Trời nắng nóng 40 độ, con dâu mang b:ầ:u bật điều hòa tốn 3,5 triệu tiền điện, mẹ chồng nói 1 câu khiến cô xếp quần áo về nhà đ:ẻ

 

Người mẹ chồng rất khó chịu với cô con dâu đang mang thai.

Cô Thanh Tâm, đến từ Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) mới đây đã chia sẻ câu chuyện oái oăm của mình, nhận được nhiều sự đồng cảm của cư dân mạng. Theo đó, cô Thanh Tâm sinh ra trong một gia đình khá giả, ngay từ nhỏ cô đã được cha mẹ chăm chút và yêu chiều. Khi kết hôn, cô cũng chọn cho mình một người chồng tương xứng để có cuộc sống tốt đẹp.

Tuy nhiên, “người tính không bằng trời tính”, chồng cô là một người tốt bụng chu đáo nhưng mẹ chồng cô thì hoàn toàn ngược lại. Bà khá khắt khe và sống tằn tiện. Theo lời kể của người chồng, trước đây mẹ anh sinh ra trong gia đình thuần nông, đông anh em, nên cuộc sống khá khó khăn.

Mẹ chồng cô Thanh Tâm rất tiết kiệm. (Ảnh minh họa)

Do đó, dù hiện tại cuộc sống đã khấm khá hơn nhưng bà vẫn giữ nếp sống như xưa. Đỉnh điểm của việc mẹ chồng tiết kiệm đó là khi cô Thanh Tâm mang bầu, vì trời nóng cùng bản thân ngày một nặng nề, nên cô thường xuyên ở trong phòng điều hòa. Vừa rồi, khi nhà cô đóng 1.000 nhân dân tệ (hơn 3,5 triệu đồng) tiền điện, mẹ chồng cô Thanh Tâm đã bày tỏ sự bức xúc và khó chịu.

Bà đã cố gắng giảng giải với con dâu rằng, thói quen tiết kiệm giúp nhà cửa sung túc và yên ấm hơn. Do đó, bà khuyên con dâu nên ít bật điều hòa để không tốn tiền điện. Mặc dù vậy, cô Thanh Tâm lại cho rằng, việc kiếm tiền để phục vụ cho mục đích có một cuộc sống tốt hơn. Nhất là khi cô đang mang bầu, cần có một sức khỏe tốt để sinh em bé. Việc mùa hè nắng nóng khiến cô ăn không ngon, ngủ không yên.

Nếu như không bật điều hòa thường xuyên, việc mang bầu sẽ trở nên “cực hình” hơn. Thấy con dâu không nghe lời, người mẹ chồng tức giận nói: “Con có biết bây giờ cưới con dâu về phải tốn bao nhiều tiền không. Nhà mẹ đã bỏ rất nhiều tiền rồi, chồng con cũng đi làm vất vả, đừng bóc lột sức lao động của nó“.

Người con dâu mang bầu không chịu được cái nóng của nùa hè. (Ảnh minh họa)

Cô Thanh Tâm nghe xong câu này cảm thấy mình giống như một “món hàng” mua bán vậy. Ngoài ra, cô cũng biết được rằng mẹ chồng thương xót cho con trai đi làm vất vả mà không nghĩ đến việc con dâu mang thai cũng cực khổ. Vì vậy mà mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu ngày càng căng thẳng chỉ vì việc bật điều hòa trong ngày hè.

Trong khi đó, chồng cô Thanh Tâm về nhà, biết được câu chuyện của hai người phụ nữ trong nhà anh đã tìm cách làm dịu không khí bất hòa. Anh khuyên mẹ không nên tiếc tiền vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cho bà bầu và thai nhi. Anh cũng nói cho vợ hiểu về tính cách và nếp sống của mẹ chồng, không nên trách cứ bà.

Những lưu ý khi bà bầu sử dụng điều hòa:

– Khi bật điều hòa, mẹ bầu cần dùng cả một chiếc quạt gió thông thường cho thoáng khí.

– Mẹ bầu lưu ý là không để nhiệt độ điều hòa chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời.

– Khi nắng nóng, mẹ bầu cũng chú ý là nên uống nhiều nước hơn.

– Ngoài việc bật điều hòa, mẹ bầu cũng có thể làm mát cơ thể theo nhiều cách khác nhau như: Mặc quần áo có chất vải thoái mát; ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi;…