35 tuổi kiếm hơn 40 triệu đồng/ngày nhờ thu nhập thụ động: Động lực đến từ việc mỗi ngày cố kiếm nhiều tiền hơn, làm 60h/tuần vì không muốn thời gian lãng phí

‘Tôi tin mình sẽ kiếm được tiền theo cấp số nhân’.

Năm 2026, Ryan Hogue làm công việc phát triển web cấp cao, đồng thời trợ giảng giáo sư tại Đại học George Mason ở Fairfax, Virginia. Thu nhập lên tới 117.300 USD mỗi năm song việc lái xe tới lui khiến Ryan cảm thấy rất mất thời gian và tiền bạc. Anh chàng bắt đầu nghĩ cách tìm ra thu nhập thụ động và tối ưu hóa quãng thời gian chết.

Tháng 10 năm đó, Ryan bắt đầu kinh doanh dropshipping và nhanh chóng mở công ty in theo yêu cầu. Anh cũng mở thêm các khóa học trực tuyến để mở rộng nguồn thu nhập của mình.

Ba năm sau, Ryan bỏ cả 2 công việc hành chính vì thu nhập ngoài luồng đã vượt quá mức lương cơ bản. Năm ngoái, anh chàng kiếm được hơn 1.600 USD/ngày (hơn 40 triệu đồng), tương đương khoảng 11.400 USD/ tuần.

Ryan, 35 tuổi, cho rằng thành công của mình phần lớn đến từ chiến lược đơn giản: biến công việc kinh doanh thành ‘trò chơi’. Mỗi ngày, anh chỉ đơn giản cố gắng kiếm được nhiều tiền hơn ngày hôm trước.

“Bạn bè của tôi ban đầu cười nhạo tôi. Tuy nhiên, tôi biết rằng mình sẽ kiếm được tiền theo cấp số nhân”.

Mục tiêu khiến Ryan cảm thấy mình tiến bộ. Anh duy trì công việc dù ban đầu mọi thứ không hề dễ dàng. “Tư duy kiếm được tiền giúp bạn hiểu thời gian đáng giá nhường nào”.

Hiện tại, Ryan cố gắng mỗi ngày. Bất chấp tính chất thụ động của hầu hết các công việc kinh doanh, thanh niên này vẫn không ngừng phấn đấu và đặt ra thử thách cho bản thân. Chia sẻ với CNBC, Ryan nói anh thường làm việc 60 giờ mỗi tuần và luôn cố tăng số thu nhập kiếm được mỗi năm. Khi công việc kinh doanh mang lại thu nhập bền vững, anh sẽ giảm bớt mức độ tham gia và phát triển nguồn thu nhập tiếp theo.

35 tuổi kiếm hơn 40 triệu đồng/ngày nhờ thu nhập thụ động: Động lực đến từ việc mỗi ngày cố kiếm nhiều tiền hơn, làm 60h/tuần vì không muốn thời gian lãng phí - Ảnh 1.

Ryan

Giá trị tài sản ròng được Ryan theo dõi bằng Excel. Với anh, cách tốt nhất để đạt được các mục tiêu tài chính là đặt ra các mục tiêu nhỏ.

“Rất nhiều người phải mất một thời gian dài, đôi khi là 5, 10, thậm chí 20 năm để hoàn thành mục tiêu. Bạn chỉ cần kiên trì và truyền cảm hứng cho bản thân để đảm bảo rằng bạn có thể đạt được nó”, Michael Liersch, người đứng đầu bộ phận cố vấn và lập kế hoạch của Wells Fargo, nói với CNBC vào tháng 1.

Có thể thấy tự do tài chính, thu nhập thụ động, nghỉ hưu sớm… là những khái niệm được người trẻ tiếp cận rất nhiều thời gian gần đây. Một xu hướng đáng chú ý mới ra đời, chẳng hạn như nghỉ hưu trước tuổi 30, bỏ phố về quê, FIRE (Financial Independence & Retire Early – Độc lập tài chính và nghỉ hưu sớm)…

Tuy nhiên, do tiếp cận lối miêu tả có phần hợp thời, mỹ miều về một cuộc sống độc lập, tự chủ, tự do làm điều mình muốn, nhiều người đang lầm tưởng rằng độc lập tài chính là ‘không cần làm gì nữa, chỉ cần ngủ cũng có tiền’. Họ không biết rằng mọi việc đều cần cố gắng, nỗ lực mỗi ngày mới có thể duy trì thành công bền vững, như những gì Ryan làm.

Theo: CNBC
‘Gió sắp đổi chiều’ tại Berkshire – Tập đoàn Mỹ vĩ đại với hàng trăm công ty con hợp nhất: Warren Buffett thoái lui, nhường chỗ cho 2 ‘phó tướng’ có công tìm ra sức mạnh Apple

Vũ Anh

Theo An ninh Tiền tệ Copy link

Link bài gốc Lấy link!