6 chủ đề buôn chuyện chốn văn phòng có thể hủy hoại tiền đồ

‘Buôn’ về tiền lương, công việc, chỉ trích đồng nghiệp… là những chủ dễ dễ làm tiền đồ của bạn tiêu tan.

Ảnh: intrenet

1. Nói về tiền lương

Tiền lương là một chủ đề rất nhạy cảm. Dù là lương của chính bạn hay người khác, bạn cũng không nên hỏi thăm, lan truyền nó, vì điều này sẽ khơi dậy sự ghen tị của những đồng nghiệp khác. Ngoài ra, nhiều công ty không thích nhân viên hỏi nhau về lương, vì chênh lệch lương giữa các đồng nghiệp dễ gây mâu thuẫn, bất bình với sếp.

2. Phàn nàn về công việc

Một số người phàn nàn với đồng nghiệp rằng sếp giao quá việc hoặc phải làm đầu việc họ không thích. Ở nơi làm việc, không ai thích nghe người khác ca thán, bởi điều này ảnh hưởng đến tinh thần và sự hợp tác của nhóm. Các sếp cũng không vui khi chứng kiến cảnh này.

3. Thể hiện ý định sẵn sàng thay đổi công việc

Cho dù bạn đang có ý định thay đổi công việc hay từ chức, bạn cũng không nên nói chuyện đó ở văn phòng. Bởi nếu tin tức đến tai sếp, bạn không còn nhận được sự tin tưởng cũng như những cơ hội việc làm tốt, mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp trở nên xa cách. Nếu không thành công trong việc thay đổi công việc, bạn sẽ chỉ cảm thấy xấu hổ khi ở trong công ty hiện tại.

4. Chỉ trích đồng nghiệp

Thái độ và khả năng làm việc của một số đồng nghiệp có thể khiến bạn cảm thấy không hài lòng. Nhưng đừng bao giờ chỉ trích khả năng làm việc của người khác, bởi nó khiến mọi người có cảm giác bạn hạ thấp người khác để nâng cao bản thân.

5. Nói về các vấn đề trong mối quan hệ

Một nhân viên có năng lực sẽ không đem cảm xúc vào công việc nên dù đã hết yêu hay đang yêu, bạn cũng không nên kể chuyện riêng cho đồng nghiệp. Có thể bạn chỉ muốn bộc lộ cảm xúc nhưng bạn phải biết rằng ở nơi làm việc có rất nhiều loại người. Nếu bạn nói với đồng nghiệp về vấn đề cá nhân, không có gì đảm bảo rằng họ sẽ không tiết lộ chuyện của bạn với người khác, “thêm mắm dặm muối” để bạn trở thành chủ đề bàn tán.

6. Tham vọng nghề nghiệp

Nếu bạn nói về tham vọng nghề nghiệp ở văn phòng, hoặc mong muốn được vào làm ở một công ty lớn (ngay cả khi bạn không có ý định thay đổi công việc), sếp có thể sẽ nghi ngờ về lòng trung thành của bạn. Điều này cũng sẽ hạn chế cơ hội thăng tiến của bạn trong tương lai.

Hằng Trần (Theo Top Beauty HK)