Trận chiến giữa Quyền Linh và Hoài Linh

Trận chiến giữa Quyền Linh và Hoài Linh

Hai Muối, sự trở lại của Quyền Linh trên màn ảnh rộng sau 20 năm từ ‘Khi đàn ông có bầu’. Trong lần tái xuất này, MC nam phải đối đầu với Hoài Linh và dự án điện ảnh ‘Làm giàu với ma’.

Vào ngày 2/8, tại buổi giới thiệu phim Hai Muối, diễn viên Quyền Linh tiết lộ anh đã giảm 20 kg để tham gia vai diễn chính.

Dự án điện ảnh Hai Muối đánh dấu sự trở lại của Quyền Linh sau 20 năm, từ khi Khi đàn ông có bầu (2004).

Quyền Linh và áp lực khi đối đầu với Hoài Linh

Ngoài MC Quyền Linh, bộ phim Hai Muối của đạo diễn

Vũ Thành Vinh có sự xuất hiện của dàn diễn viên như NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, Minh Luân, Tú Tri…

Mặc dù có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như NSND, NSƯT và MC Quyền Linh, Hai Muối sẽ cạnh tranh với bộ phim Làm giàu với ma (cùng ra rạp vào ngày 2/9). Làm giàu với ma có sự góp mặt của ‘vua phòng vé’ Tuấn Trần và đánh dấu sự trở lại của Hoài Linh sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh rộng.

Hiện tại, sự chú ý của công chúng đang dồn vào cuộc đối đầu giữa Quyền Linh và Hoài Linh. Điểm chung của Hai Muối và Làm giàu với ma là cả hai phim đều khai thác đề tài gia đình, tình cha con nhưng hướng đi và cách khai thác khác nhau.

Tạo hình của Quyền Linh trong <em>Hai Muối</em> và nhân vật người cha của Hoài Linh trong <em>Làm giàu với ma</em>.Tạo hình của Quyền Linh trong <em>Hai Muối</em> và nhân vật người cha của Hoài Linh trong <em>Làm giàu với ma</em>.Khi được hỏi về việc đối đầu với Hoài Linh, Quyền Linh cho biết anh mới nhận ra phim của mình ra mắt cùng thời điểm với dự án của Hoài Linh. Nam MC nhấn mạnh rằng anh chỉ tập trung vào vai diễn của mình và không can thiệp vào các vấn đề khác.

‘Chiến lược phát hành và sự trùng lặp phim thuộc về nhà sản xuất. Trong nghệ thuật, việc có những ý tưởng tương tự là chuyện bình thường, quan trọng là cách thể hiện của mỗi bộ phim. Dù cả hai phim đều nói về tình cha con, nhưng chắc chắn cách thể hiện của chúng sẽ khác biệt,’ Quyền Linh chia sẻ.

Nam MC cũng nhấn mạnh rằng điều quan trọng là hai bộ phim không bị giống nhau và không có ý định cạnh tranh trực tiếp.

‘Tôi và anh Hoài Linh không biết về cách diễn của nhau. Điều này tạo nên sự đa dạng và phong phú cho điện ảnh. Khán giả sẽ tự xem và đánh giá,’ Quyền Linh thêm vào.

Quyền Linh vất vả giảm 20 kg

Để đảm nhận vai người làm muối, Quyền Linh đã phải giảm 20 kg, từ 96 kg xuống còn 76 kg. Đây là một quá trình khó khăn đối với nam MC.

‘Ban đầu, tôi không muốn giảm cân và tranh cãi với đạo diễn Vũ Thành Vinh về vấn đề này. Tôi hiểu rằng giảm 20 kg là điều vô cùng khó khăn. Tôi đã có thể giảm cân nhờ sự hỗ trợ từ vợ và hai con bằng việc ăn rau luộc, rau sống mỗi ngày. Tôi chỉ ăn thịt khi bị con gái cả nhắc nhở. Gia đình tôi tuân thủ theo chỉ dẫn của đạo diễn Vũ Thành Vinh (đạo diễn phim Hai Muối – PV),’ Quyền Linh nói.

Quyền Linh thú nhận rằng anh đã cảm thấy rất khó chịu và đôi khi ‘chảy nước miếng’ vì nhớ đến đồ ăn.

MC Quyền Linh và diễn viên Minh Luân tại buổi ra mắt <em>Hai Muối</em>.MC Quyền Linh và diễn viên Minh Luân tại buổi ra mắt <em>Hai Muối</em>.‘Tôi nói với Vũ Thành Vinh rằng miễn sao tôi đóng vai tốt, tại sao không thử đóng vai mập. Tuy vậy, nhờ có sự đồng hành của vợ con, tôi mới có thể giảm cân được,’ Quyền Linh chia sẻ thêm.

Nam MC tiết lộ rằng anh là người ăn nhiều, mỗi bữa có thể ăn 2-3 tô. Ban đầu, con gái của Quyền Linh đã cho anh đổi từ chén sang đĩa nhỏ để giúp anh giảm cân trong 5 tháng.

Quyền Linh kể lại rằng con gái anh đã khóc khi thấy cha gánh nặng khi quay phim. ‘Con tôi thường xuyên muốn đến phim trường vì thấy tôi mệt mỏi. Có lần khi con đến thăm, tôi đang quay cảnh dầm mưa từ 17h đến 5h sáng, lạnh leo và bị ho liên tục. Khi tôi đóng cảnh bị xe tông, con gái tôi đã rơi nước mắt và nói tại sao phải khổ như thế,’ Quyền Linh chia sẻ.

Nam MC cho biết anh cho con gái thấy cảnh quay phim khắc nghiệt để con hiểu được sự vất vả và khó khăn của cha mẹ. ‘Khi tôi phải nằm dưới vũng máu trong cảnh quay, tay tôi tê cứng sau 2 tiếng đồng hồ. Nghệ thuật không đơn giản, nó đòi hỏi nỗ lực và hy sinh nhiều,’ Quyền Linh chia sẻ thêm.

Đạo diễn Vũ Thành Vinh ép Quyền Linh giảm 20 kg để đảm nhận vai diễn người làm muối.Đạo diễn Vũ Thành Vinh ép Quyền Linh giảm 20 kg để đảm nhận vai diễn người làm muối.Hai Muối là tác phẩm của đạo diễn Vũ Thành Vinh, đánh dấu sự trở lại của nam MC sau 20 năm kể từ Khi đàn ông có bầu. Nói về vai diễn này, Quyền Linh chia sẻ anh không chỉ đóng vai diễn mà còn đưa tâm trạng, cảm xúc chân thật của người cha lên màn ảnh.

Để tập trung cho dự án điện ảnh, Quyền Linh đã thay đổi toàn bộ lịch trình của mình. Anh dành nhiều thời gian tại ấp Thiềng Liềng (Cần Giờ, TPHCM) để nghiên cứu và hiểu rõ hơn về cuộc sống của người làm muối, nhằm mang đến hình ảnh rõ nét hơn cho nhân vật.