Hãy chú ý 3 điều này khi bỏ điện thoại di động vào túi nhé! Nhiều người chưa biết nhưng đọc xong sẽ hiểu

Rất nhiều người bỏ điện thoại vào trong túi mà không biết điều này, hãy xem mình có thao tác sai gì khiến tuổi thọ của điện thoại bị rút ngắn không nhé!

Có một số điều cần lưu ý khi đặt điện thoại di động vào túi. Nếu bạn đặt không đúng cách, có thể khiến màn hình điện thoại bị vỡ hoặc các lỗ nhỏ bên dưới không phát ra âm thanh và điện thoại không thể sạc được. Trong trường hợp này, tuổi thọ của điện thoại di động sẽ bị rút ngắn. Bài viết sẽ chia sẻ với các bạn một số điều cần chú ý khi bỏ điện thoại di động vào túi nhé!

điện thoại, sạc điện thoại, mẹo vặt gia đình

Trước hết, để tránh những thao tác sai khi bỏ điện thoại vào túi, chúng ta cần bật chế độ chống vô tình chạm của điện thoại. Chức năng này sẽ khiến điện thoại bạn không tự hoạt động nếu chẳng may chạm vào. Bạn có thể kiểm tra xem chức năng này có được bật trên điện thoại di động của mình hay không.

điện thoại, sạc điện thoại, mẹo vặt gia đình

Tiếp theo, hãy tìm hiểu cách bỏ điện thoại vào túi. Đầu tiên là khi bỏ vào túi thì không nên để đầu đầu sạc này mà nhét vào túi quần hay túi quần áo như thế này. Vì sẽ có một ít xơ vải hoặc bụi bẩn bên trong túi nên trong trường hợp này, bụi hoặc xơ vải rất dễ lọt vào cổng sạc hoặc loa. Bạn cũng có thể xem qua điện thoại di động ở đầu sạc và loa có bị bám bụi hay không. Nếu có, chúng ta sử dụng bàn chải đánh răng, tốt nhất là có lông mềm và nhúng vào một ít cồn. Sau khi nhúng vào cồn, chúng ta chải răng nhẹ nhàng sẽ loại bỏ được xơ vải, điện thoại di động sẽ sử dụng được tốt hơn.

điện thoại, sạc điện thoại, mẹo vặt gia đình

Điểm thứ hai chúng ta cần chú ý là khi bỏ điện thoại vào túi là phải đặt mặt sau của điện thoại hướng ra ngoài để màn hình điện thoại không bị vật sắc nhọn va vào gây hư hỏng.

điện thoại, sạc điện thoại, mẹo vặt gia đình

Điểm thứ ba cần chú ý là không nên để chìa khóa và điện thoại di động vào cùng một túi. Nhiều bạn bè đã quen với việc để điện thoại di động và chìa khóa vào cùng một túi. Trong trường hợp này, màn hình điện thoại rất dễ bị trầy xước hoặc bị hư hỏng do chìa khóa. Mọi người nên chú ý điều này.

điện thoại, sạc điện thoại, mẹo vặt gia đình

Tóm lại, khi bỏ điện thoại vào túi, chúng ta nên chú ý những điều trên nhé!

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

XEM THÊM: