Dâu trưởng cố tình biếu Tết 50 triệu đồng rồi chờ đúng mùng 1 mới bảo ‘đưa nhầm’ để làm tôi bẽ mặt dịp đầu năm, nào ngờ chưa kịp nói gì, con trai tôi đã cho ngay 3 cái t-á-t rồi tuyên bố 1 câu chấn động

Khi Tết Nguyên Đán cận kề, tôi lại nhớ đến câu chuyện đưa tiền biếu Tết của con dâu cả năm trước. Thật sự là mẹ chồng, tôi cố tỏ ra biết điều bao nhiêu thì con bé lại ghê gớm bấy nhiêu.

Nhà tôi chỉ sinh được 2 đứa con trai, vì vậy khi chúng kết hôn, tôi bỗng nhiên có thêm 2 nàng dâu. Do nuôi dạy các con cẩn thận và tạo điều kiện cho chúng ăn học nên các con trai tôi đều có công ăn việc làm ổn định, rất hiếu nghĩa với bố mẹ. Nhưng 2 con dâu thì chỉ được cô con dâu cả tâm lý, tình cảm, coi bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ, còn cô con dâu thứ thì tính tình ích kỷ, ghê gớm và hay so bì lắm.

 

hình ảnh

Ảnh minh họa internet.

Mặc dù các con đều sống trên thành phố, vợ chồng tôi không ở chung nhưng chỉ qua những lần điện thoại chuyện trò hay mỗi khi chúng về thăm nhà là tôi cũng biết được tính cách 2 đứa con dâu thếư nào. Nhưng là mẹ nên tôi luôn đối xử công bằng nhất. Con trai hay con dâu thì cũng như nhau, không phân biệt gì. Điều gì làm được cho các con, vợ chồng tôi cũng sẽ giúp hoặc tạo điều kiện hết sức.

Được cái các con đều có việc làm ổn định nên chúng có thu nhập khá tốt. Đứa nào cũng mua được nhà, được xe riêng trên thành phố. Mỗi khi về quê, chúng mua nhiều đồ ăn thức uống cho ông bà già khiến vợ chồng tôi rất tự hào về các con.

Cứ khoảng 1-2 tháng, con dâu, con trai lại về thăm bố mẹ 1 lần. Khi đi, 2 con dâu thường biếu 5, 3 triệu nhưng tôi không bao giờ cầm vì vợ chồng tôi ở nhà làm rau màu thật nhưng vẫn đủ chi tiêu. Chỉ có Tết nhất các con gửi tiền biếu thì tôi mới lấy. Phần cầm cho chúng vui, phần muốn các con về ăn Tết cũng được chia sẻ lo toan cùng bố mẹ sẽ thấy có trách nhiệm và gắn bó hơn.

Những năm trước, dâu trưởng thường biếu chúng tôi 20 triệu còn dâu thứ lúc nào cũng đóng đinh 5 triệu. Các con đưa bao nhiêu, chúng tôi cầm bấy nhiêu tùy theo lòng thành của chúng. Riêng Tết năm trước, con dâu thứ về ngày cận Tết bất ngờ đưa cho mẹ chồng phong bì dày cộp:

“Năm nay nhà con làm ăn tốt nên chúng con biếu bố mẹ nhiều hơn. Bố mẹ cầm lo Tết cho tụi con vui”.

Thấy con bé năm nay có vẻ xông xênh nên tôi cũng cầm và nhắc các con về Tết sớm. Tối ấy dở phong bì ra, tôi sững sờ khi đếm tận 50 triệu. Số tiền quá nhiều, tôi cứ phân vân với ông nhà:

“Cái Thư đưa Tết tận 50 triệu, nhiều quá ông ạ, cầm mà tôi thấy áy náy. Tôi đang định trả lại con, chỉ cầm 5 triệu cho chúng vui thôi”.

“Cái đó thì tùy bà, không tiêu đến thì trả lại để chúng còn lo việc riêng”.

Được chồng đồng tình, tôi mới chuyển khoản trả cho con trai 45 triệu và nhắc nó đừng nói gì với vợ vội cho đến khi Tết xong vì không muốn con dâu nói đi nói lại về việc này.

27 Tết sau khi được nghỉ làm, các con cháu nội về ăn Tết. Cả nhà tôi đông vui nhộn nhịp như ngày hội. Mọi người cùng chung tay sên mứt, làm giò, gói bánh chưng, mua mai đào, trang trí dọn dẹp nhà cửa.

Đúng ngày mùng 1 Tết, sau khi cơm nước và mừng tuổi nhau xong, dâu thứ nhà tôi kêu toáng lên:

“Ôi mẹ ơi, mẹ còn giữ cái phong bì hôm con đưa Tết cho bà không. Con đưa nhầm rồi, phong bì đó 50 triệu con định trả đối tác, còn phong bì định đưa bà là 10 triệu ạ. Bà cầm nhầm của con mà chẳng thấy ỏ ê nói lại 1 lời”.

Thấy con dâu ngầm cố ý nói bố mẹ chồng tham lam, cố tình làm bẽ mặt mẹ chồng nên tôi nói luôn:

“Con đưa bao nhiêu ông bà chỉ biết cầm bấy nhiêu. Sao biết là con đưa nhầm hay không trong khi con còn bảo năm nay làm ăn được nên đưa nhiều”.

Con bé trơ mặt:

“Nhiều thì cũng chỉ hơn 1 vài triệu thôi chứ bà biết thừa là 50 triệu sao tiêu Tết hết được. Chỉ có người tham mới ỉm đi”.

Nghe vợ nói, chắc con trai tôi bức xúc quá tiến tới cho vợ 3 cái cháy má:

“Ngày đầu năm mà cô đã làm om sòm lên rồi. Tôi nói cho cô biết, ông bà đã chuyển khoản trả 45 triệu cho tôi lâu rồi, chỉ lấy 5 triệu thôi. Sợ cô nói đi nói lại, ông bà bảo Tết xong mới cho cô hay. Cô đáng sợ thật đấy, vì tiền mà mắng bố mẹ chồng sa sả, hay là cô cố tình đưa nhầm để làm bẽ mặt mẹ chồng. Nếu thế thì cút ra khỏi nhà này luôn đi”.

Ngay ngày đầu tiên của năm mới đã diễn ra trong sự căng thẳng, con dâu tôi lí nhí:

“Con xin lỗi ông bà vì con đã suy nghĩ nông nổi quá”.

Thật sự tôi cũng bỏ qua nhưng phải thừa nhận có ác cảm với con bé lắm. Năm nay dâu thứ về biếu Tết tôi sẽ từ chối ngay từ đầu để đỡ rối rắm mệt mỏi.

hình ảnh

Ảnh minh họa internet.