Vĩnh biệt nữ người mẫu nổi tiếng

Vừa qua, biểu tượng thời trang – người mẫu Peggy Moffitt đã qua đời ở tuổi 87 vào hôm 13/8. Nguồn tin này được xác nhận từ con trai của bà – Christopher Claxton với tờ Women’s Wear Daily.

Con trai cựu người mẫu tiết lộ, bà qua đời tại Beverly Hills vào khoảng ba ngày trước, sau thời gian dài đối mặt với bệnh tật.

 

Người mẫu Peggy Moffitt sinh năm 1940 tại Los Angeles (Mỹ), là một trong những biểu tượng thời trang tiêu biểu của thập niên 1960. Bà nổi tiếng với phong cách Mod đặc trưng và những kiểu trang điểm đồ họa sáng tạo.

Ban đầu, Moffitt ước mơ trở thành vũ công ballet, nhưng sau đó bà chuyển đến New York vào những năm 1950 để theo học diễn xuất tại Nhà hát Neighborhood Playhouse.

Năm 1958, bà gặp nhiếp ảnh gia William Claxton, người đã truyền cảm hứng để bà theo đuổi sự nghiệp người mẫu. Cặp đôi này kết hôn vào năm 1959 và có một con trai Christopher, sinh năm 1973.

 

Nhờ sự cố gắng trong nhiều năm, Moffitt nhanh chóng trở thành nàng thơ của nhà thiết kế Rudi Gernreich – người nổi tiếng với những sáng tạo tiên phong như đầm bodycon. Bộ đôi này cùng với Claxton đã tạo ra nhiều bộ ảnh và video thời trang mang tính đột phá, bao gồm video thời trang đầu tiên “Basic Black” vào năm 1967. Sự hợp tác này đã đưa Moffitt trở thành một trong những người mẫu có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong thời đại của mình.

Cố người mẫu Moffitt nổi tiếng với phong cách Mod, một biểu tượng của tầng lớp trí thức với những đường cắt thẳng thớm và sạch gọn. Bà giữ vững phong cách này cho đến thập niên 1970 và sở hữu hơn 300 mẫu trang phục của Gernreich.

Sau khi Gernreich qua đời vào năm 1985, Moffitt tiếp tục di sản của ông bằng cách hợp tác với nhà thiết kế Rei Kawakubo của Comme des Garçons để tái hiện những thiết kế của Gernreich vào năm 2003. Bà còn ra mắt nhãn hiệu thời trang riêng vào năm 2016, hợp tác với nhà thiết kế Evelina Galli.

Những năm cuối đời, Moffitt vẫn duy trì niềm đam mê với phong cách thập niên 1960 và không hứng thú với thời trang đương đại. Bà từng chia sẻ với tờ WWD rằng: “Thời trang đã sụp đổ từ lâu rồi. Tôi không thể nói với bạn rằng nó đã mất từ lúc nào. Giờ thời trang chỉ còn trong mơ hoặc tưởng tượng”.

Peggy Moffitt đã để lại một di sản lớn trong ngành thời trang, là biểu tượng của sự sáng tạo và tiên phong trong một thời kỳ đầy biến động. Sự ra đi của bà là một mất mát lớn cho ngành công nghiệp thời trang thế giới.