Làm sao để biết người mất về nhà? Dấu hiệu nhận biết chính xác

Qua đời (chết) là gì?

Theo y học, qua đời (hay còn được gọi là chết) là sự chấm dứt mọi hoạt động của cơ thể sinh vật vĩnh viễn, được xem là kết thúc cuộc đời. Tuy nhiên, định nghĩa “chết” hay sống còn phụ thuộc nhiều vào tín ngưỡng, tôn giáo và các lĩnh vực liên quan. Người ta có thể xem “chết là hết” nhưng vẫn còn đó quan niệm tâm linh “chết chưa phải là kết thúc sự sống”.

Theo quan niệm của tâm linh, chết chưa phải là hết

Theo quan niệm của tâm linh, chết chưa phải là hếtTheo tâm linh, một người sau khi chết sẽ tồn tại dưới dạng thần thức, được gọi là linh hồn. Linh hồn sau khi mất vẫn sẽ ở bên cạnh người thân nhờ sợi dây kết nối được ràng buộc bởi tình yêu thương. Trên thực tế, người cõi dương sẽ không thể liên lạc hay giao tiếp với người đã khuất nhưng do có sự ràng buộc nên họ vẫn có thể gửi các “tín hiệu” thông qua các hiện tượng mà người ta thường gọi là “hiện tượng tâm linh”.

Làm sao để biết người mất về nhà?

Nếu bạn gặp phải các dấu hiệu sau thì nhất định người thân vừa mất đang kề cận bạn đấy!

Nằm mơ thấy người thân vừa mất

Ít nhất một lần bạn đã mơ thấy người thân đã mất của mình đúng không? Đặc biệt, nếu giấc mơ này diễn ra thỉnh thoảng, cách quãng hay thường xuyên sau khi người thân mất thì đây chính là dấu hiệu cho thấy, người đang muốn kết nối với bạn!

Mơ thấy người thân là cách nhận biết người mất về nhà phổ biến nhấtMơ thấy người thân là cách nhận biết người mất về nhà phổ biến nhất

Thông qua giấc mơ này, bạn có thể nhận được những lời an ủi, động viên hay những lời cảnh báo về điều gì đó sắp xảy ra trong tương lai. Hoặc đôi khi, họ muốn bạn giúp đỡ, thực hiện các tâm nguyện chưa hoàn thành lúc còn sống.

Chó sủa hay làm hành động mừng rỡ (ngoắc đuôi) dù không có người

Chó và mèo là hai loài vật có thể kết nối tâm linh cực kỳ tốt. Do đó, nếu vào ban đêm, không có ai vào nhà nhưng chó nhà bạn vẫn sủa hay nhìn chằm chằm, vẫy đuôi thì đó chính là dấu hiệu “mừng chủ về nhà” hay có linh hồn lang thang nào đó. Đặc biệt, bạn có thể để ý, nếu chó nhìn mãi về một hướng và vẫy đuôi thì đó chính là nơi người thân vừa mất của bạn đang đứng.

Khi gặp phải hiện tượng này, bạn hãy thắp nhang cho người thân của mình nhé!

Chó là loài động vật dễ nhìn thấy phần linh hồn con người nhấtChó là loài động vật dễ nhìn thấy phần linh hồn con người nhất

Bạn bất ngờ bị thu hút bởi con vật nào đó

Nhiều người thường cho rằng, người thân sau khi mất thường hóa thành bướm và bay vào trong nhà. Do đó, nếu bạn thấy bướm hoặc có thể là các con vật khác như chim, rắn,… thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy sự hiện diện và ghé thăm của người đã khuất, nhất là khi bạn cảm nhận được sự tương đồng giữa người thân và các loài động vật này.

Cảm nhận người thân về nhà bằng giác quan thứ 6

Đây là cách phổ biến và thường dễ bắt gặp nhất trong các cách biết người mất về nhà. Do linh hồn tồn tại ở một tần số và năng lượng khác với con người nên chỉ cần sự thay đổi nho nhỏ là bạn cũng có thể cảm nhận được thông qua cảm giác rùng mình, ớn lạnh. Và đó là khi giác quan thứ 6 của con người hoạt động.

Tìm thấy món đồ liên quan đến người mất

Thông thường, những vật dụng liên quan đến người mất được chôn cất hoặc hỏa táng theo họ nên nếu vô tình bạn bắt gặp món đồ quen thuộc của người thân vừa mất thì chứng tỏ người đó đang cố gắng liên lạc với bạn đấy!

Thiết bị điện tử hoạt động bất thường

Nếu các thiết bị điện tử của bạn như tivi, điện thoại,… hoạt động bất thường dù không có bất kỳ dấu hiệu hư hỏng nào thì đó cũng là tín hiệu cho thấy người thân vừa mất của bạn đang ở bên cạnh.

Cảm giác rùng mình

Thông thường, khi nhiệt độ thay đổi đột ngột, bạn sẽ có cảm giác rùng mình, ớn lạnh do chưa thể kịp thích ứng. Nhưng nếu đang trong điều kiện bình thường mà lại xảy ra cảm giác này thì rất có thể người đã khuất đang ở bên cạnh bạn. Và đó chính là dấu hiệu họ đã chạm vào bạn đấy!

Hành động đi theo người thân này có thể để giúp đỡ, phù hộ nhưng về lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn chút nào bởi bạn sẽ dễ rơi vào chứng ảo tưởng và trầm cảm. Vì vậy, khi có cảm giác này, bạn hãy thắp một nén nhang cho ông bà hoặc người thân vừa mất nhé! Ngoài ra, hãy thử nghĩ lại xem mình có làm điều gì sai lầm hay chưa hoàn thành tâm nguyện của họ hay chưa nhé!

Ngửi thấy mùi đặc trưng của người thân vừa mất

Có thể bạn sẽ ít để ý đến điều này nhưng trên thực tế, mỗi người sẽ có một mùi hương đặc trưng, ngay cả khi sử dụng nước hoa. Do đó, nếu bạn ngửi thấy mùi đặc trưng của người thân vừa mất thì đó cũng là dấu hiệu cho thấy người đó đang hiện diện gần đó.

Như vậy, bài viết trên đã giải đáp thắc mắc “Làm sao để biết người mất về nhà” thông qua những dấu hiệu đơn giản và dễ nhận biết nhất. Dù nghe có vẻ hơi… kinh dị nhưng dù sao thì đó cũng là những gì mà người thân muốn tốt cho bạn mà thôi!