Trung Quốc: Rú;ng đ;ộng vụ án đ;ánh c;ắp 4.000 th;i th;ể để lấy x;ương làm răng


Trung Quốc: Rú;ng đ;ộng vụ án đ;ánh c;ắp 4.000 th;i th;ể để lấy x;ương làm răng


(Ảnh minh họa: AP)

VTV.vn – Trung Quốc đang điều tra một đường dây t;ội ph;ạm bị cáo buộc đá;nh c;ắp hơn 4.000 thi thể từ các l;ò h;ỏa táng và phòng x;ét nghiệm y khoa để lấy x;ươ;ng gh;ép răng.

Theo chủ tịch của một công ty luật ở Bắc Kinh, cảnh sát thành phố Thái Nguyên, thủ phủ của tỉnh Sơn Tây phía Bắc Trung Quốc đang điều tra vụ án gây hoang mang dư luận này.

Viện kiểm sát Thái Nguyên không chia sẻ thêm bất kỳ chi tiết nào về vụ án, giải thích rằng cuộc điều tra “khá phức tạp” và vẫn cần thêm thời gian.

Theo truyền thông Trung Quốc, đường dây tội phạm này đã “tr;ộm c;ắp và bán lại xác ch;ế;t để kiếm lời”. Trong quá trình điều tra, cảnh sát được cho là đã thu giữ hơn 18 t;ấn xư;ơng và hơn 34.000 sản phẩm bán thành phẩm và thành phẩm. Một báo cáo cho biết, hơn 70 người đã bị bắt giữ trong vụ án.

Những công nhân tại một số lò hỏa táng bị cáo buộc bắt tay với đường dây tội phạm để bán xương lấy từ các th;i t;hể.

Vụ án đã khiến dư luận đổ dồn sự chú ý vào ngành t;ang l;ễ do nhà nước điều hành, vốn trước đó đã gây xôn xao với các vụ bắt giữ liên tiếp do cáo buộc tham nhũng.

Ngay sau khi đường dây tội phạm bị phanh phui, cổ phiếu của các nhà sản xuất xương tổng hợp tăng vọt.

Ghép dị loại được sử dụng khi bệnh nhân không có đủ mật độ xương để thực hiện ca ghép. Tuy nhiên, những loại xương như vậy thường được lấy từ những bệnh nhân đồng ý phẫu thuật như các trường hợp thay khớp háng.

Trong những năm gần đây, chính quyền Trung Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp mạnh tay nhằm trấn áp tổ chức t;ội phạm buôn xương người, trong bối cảnh nhu cầu về chất thay thế x;ương tổng hợp đang tăng vọt.