Lương hưu của bố 14 tr.iệu/tháng, có cuốn sổ tiết kiệm 800 tr.iệu, vậy mà ngày ông m.ất, chị dâu tôi phải đi vay t.iền lo ma chay đám tang

Lương hưu của bố 14 tr.iệu/tháng, có cuốn sổ tiết kiệm 800 tr.iệu, vậy mà ngày ông m.ất, chị dâu tôi phải đi vay t.iền lo ma chay đám tang

Kh.ông hiểu t.iền của bố tôi đi đâu hết rồi?

Tôi lấy chồng xa nhà, kinh tế còn nhiều khó khăn, vài năm mới về thăm n.goại một lần. Cũng may có vợ chồng anh cả s.ống chung với bố mẹ nên tôi khá yên tâm.

2 năm trước, mẹ tôi m.ất vì bệnh h.iểm nghèo. Trước l.úc ra đi bà gọi các con vào và căn dặn:

“Bố con lương cao nên cả đời mẹ được s.ống an nhàn. Khi mẹ kh.ông còn nữa, các con giữ sổ lương hưu của bố mà chăm lo tuổi già cho ông. Những năm qua, t.iền chữa bệnh cho mẹ cũng t.ốn kh.ông ít, hiện tại mẹ chỉ còn cuốn sổ tiết kiệm 800 tr.iệu. Các con hãy giữ lấy lo cho bố phòng l.úc ốm đau”.

Căn dặn các con rồi mẹ nhẹ nhàng ra đi để lại nỗi m.ất mát to lớn cho gia đình tôi. Sau ngày mẹ m.ất, bố tôi kh.ông còn vui vẻ tươi cười như trước nữa. Ông ít nói và sức khỏe g.iảm đi từng ngày.

Tuần trước, anh cả bất ngờ b.áo tin bố bị đột tử. Sáng kh.ông thấy ông dậy thể dục, vào phòng thì ông nằm bất động trên gi.ường.

Sau khi xong ma chay tang lễ cho bố, tôi thấy chị dâu mang t.iền thu được đi trả chị họ tên Sen. Lấy l.àm lạ, tôi kéo chị họ qua góc hỏi chị dâu vay t.iền l.àm gì. Chị ấy có vẻ rất b.ức x.úc nên nói hết sự thật.

Khi mẹ tôi còn s.ống, có những gì ngon nhất chợ là bà mua về cho ông ăn. Từ ngày bà m.ất, bữa cơm của ông rất đạm bạc, tính ra chỉ đáng 20 nghìn một bữa. Nhiều lần thấy bố tôi ăn khổ quá, chị Sen đã mua đồ qua biếu ông.

Ảnh minh họa

Chị Sen nói là từng nghe mẹ tôi nói để lại cho bố tôi 800 tr.iệu tiết kiệm, lương hưu của ông mỗi tháng 14 tr.iệu. Kh.ông hiểu vợ chồng anh tôi chi tiêu kiểu gì mà ngày bố m.ất lại phải đi vay t.iền để l.àm đám cho ông.

Tôi đã bật k.hóc khi nghe những lời chị Sen nói, cứ ngỡ bố lương cao, có khoản tiết kiệm lớn thì vợ chồng anh trai sẽ chăm sóc t.ốt. Nào ngờ cuối đời ông phải s.ống trong nghèo khổ. Giá tôi quan tâm bố nhiều hơn thì chắc chắn ông kh.ông phải chịu khổ thế này.

Tuy được hưởng mảnh đất hơn 1.000m2 nhưng anh chị vẫn cưa đôi chi phí đám tang của bố và bắt vợ chồng tôi chịu một nửa. Đến l.úc này thì tôi kh.ông nhịn được nữa mà hỏi về s.ố lương hưu và t.iền tiết kiệm của bố trong 2 năm qua đi đâu hết.

Anh trai kh.ông giấu giếm mà nói thẳng là bản thân l.àm ăn thua lỗ nên dùng hết s.ố t.iền tiết kiệm và lương hưu của bố để trả nợ. Sự thành thật của anh trai l.àm tôi ch.oáng váng, kh.ông dám tin vào tai mình nữa.

Người anh mà tôi luôn kính trọng là thế, vậy mà lại lấy hết t.iền dưỡng già của bố đi trả nợ để ông ăn uống khổ sở đói khát. Anh bảo chi phí đám cho bố hết 50 tr.iệu, mỗi người chịu một nửa. Nếu tôi kh.ông bỏ t.iền ra chi cho bố thì đừng bao giờ về quê nữa.

Bố mới m.ất, kh.ông muốn gia đình căng thẳng mâu thuẫn nên tôi muốn chuyển 25 tr.iệu cho anh trai trả nợ nhưng chồng tôi kh.ông đồng ý. Anh bảo con rể kh.ông có nghĩa vụ đóng góp nhiều như con trai. Sau này chúng tôi sẽ lập bàn thờ ông bà n.goại ở nhà và kh.ông cần về nhà anh chị nữa.

Mấy hô.m nay anh trai vẫn gọi điện hối thúc tôi trả 25 tr.iệu t.iền chi phí đám tang bố. Theo mọi người, tôi có nên giấu chồng chuyển t.iền trả cho anh trai kh.ông?

Theo Phụ nữ mới

https://phunumoi.net.vn/luong-huu-cua-bo-14-trieu-thang-co-cuon-so-tiet-kiem-800-trieu-vay-ma-ngay-ong-mat-chi-dau-toi-phai-di-vay-tien-lo-ma-chay-dam-tang-d317826.html

Điều hướng bài viết

Dự báo cơn bão đen tối của mùa bão 2024

 

 

Lương hưu của bố