Người xưa có câu “Người đeo ngọc, ngọc dưỡng người”, có ba kiểu người nên ít đeo ngọc

Người xưa có câu: “Người đeo ngọc, ngọc dưỡng người ”.

Khổng Tử nói: “Quân tử như ngọc”, cho nên từ đó về sau, người xưa dùng ngọc làm phương thức để nhắc nhở bản thân cần phải tu dưỡng đạo đức giống như ngọc. Cho đến ngày nay, chúng ta vẫn có niềm yêu thích đặc biệt với ngọc, thậm chí còn tự hào khi sở hữu một miếng ngọc tốt.

Vòng ngọc không chỉ là trang sức, để làm đẹp, mà còn có tác dụng làm cho thân thể khỏe mạnh. Vòng bằng ngọc thạch, ngọc bích là một trong những châu báu bậc nhất, là sự tinh túy thâm sâu của văn hóa.

Người xưa có câu: “Người đeo ngọc, ngọc dưỡng người”. Nhưng trên thực tế, không phải ai cũng thích hợp đeo ngọc, ví dụ như có ba kiểu người sau nên ít đeo ngọc.

Kiểu thứ nhất là những người tương đối yếu

Bởi ngọc đã được chôn sâu dưới lòng đất hàng chục nghìn năm trước khi được khai thác và sử dụng. Về cơ bản, nó là một loại quặng, vì vậy một mặt ngọc tương đối lạnh, mặt khác lại chứa một số bức xạ.

Đối với người có sức khỏe bình thường thì không phải là vấn đề lớn nhưng có thể gây ảnh hưởng xấu đến người có sức khỏe yếu, đặc biệt là phụ nữ mang thai, tốt nhất không nên đeo hoặc chọn loại ngọc nhỏ hơn để hạn chế tối đa tác dụng phụ của ngọc.

Kiểu thứ hai không phù hợp với những người có tính cách bất cẩn

Ví dụ, có một người phụ nữ có tính không cẩn thận, bất cẩn trong mọi việc mình làm. Khi kết hôn, cô có mua một chiếc vòng tay bằng ngọc rất đắt tiền nhưng kết quả là chưa quá 3 tháng cô đã làm vỡ.

Tuy người xưa có câu ngọc vỡ bảo vệ chủ nhân khỏi tai họa, nhưng vật quý giá như vậy mà vỡ thực sự khiến người ta đau lòng. Vì vậy, nếu bạn cũng là người tương đối hấp tấp thì hãy cố gắng đừng đeo ngọc quý vào những lúc bình thường.

untitled 1 51Kiểu thứ hai không phù hợp với những người có tính cách bất cẩn. (Nguồn hình ảnh: Adobe Stock)

Kiểu thứ ba là người không có điều kiện thì không cần đeo

Điều kiện không được phép có nghĩa là gì? Có nhiều yếu tố dẫn đến điều này, chẳng hạn như nếu nguồn tài chính không cho phép thì không cần thiết phải đeo để giả vờ là mình có điều kiện. Trong những trường hợp khác, trong cuộc sống hoặc môi trường làm việc có thể không cho phép.

Đăng Dũng biên dịch

Nguồn: secretchina

Xem thêm