Cuộc sống hiện tại của BTV Long Vũ ‘Chiếc nón kỳ diệu’: Không ai ngờ tới

Cuộc sống hiện tại của BTV Long Vũ ‘Chiếc nón kỳ diệu’: Không ai ngờ tới

Hình ảnh ngày ấy – bây giờ của BTV Long Vũ đã nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Đa số đều tỏ ra ngạc nhiên trước vẻ phong độ, điển trai trường tồn của nam MC Chiếc nón kỳ diệu năm nào.

MC – BTV Trịnh Long Vũ sinh năm 1970 tại Hà Nội, là con cả trong gia đình có hai anh em trai, bố mẹ anh đều là công chức. Trước khi là gương mặt quen thuộc với khán giả yêu truyền hình, anh từng là ca sĩ thuộc nhóm nhạc Desire nổi tiếng Hà Nội đầu thập niên 1990 khi còn là sinh viên.

Sau khi tốt nghiệp đại học, BTV Long Vũ vào làm việc ở Đài truyền hình Việt Nam với vai trò là phóng viên, biên tập viên, dẫn chương trình tại Ban thời sự sau đó chuyển sang VTV3, thực hiện bình luận thể thao và cầm trịch một số chương trình “hot” trên sóng VTV như: Chiếc nón kỳ diệu, Chào Xuân 2012, Chào 2013 (VTV Gala New Year), Chào 2018. Bên cạnh ngoại hình sáng, lối dẫn hài hước và duyên dáng của nam MC cũng là điểm cộng níu giữ khán giả xem truyền hình.

BTV Long Vũ trở lại VTV sau 2 năm nghỉ hưu, hoá thân thành nhiều ngôi sao đình đám - Ảnh 1.BTV Long Vũ trở lại VTV sau 2 năm nghỉ hưu, hoá thân thành nhiều ngôi sao đình đám - Ảnh 1.

Nhiều năm gắn bó với nhà đài, năm 2005, anh được bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng thể thao của Ban biên tập Truyền hình Cáp. Sang năm 2006, anh lên chức Trưởng phòng thể thao. Sau thời một gian dài hoạt động ở vị trí dẫn sóng, năm 2011 đến năm 2/2020, Long Vũ giữ được chức Trưởng ban biên tập viên VTVCab. Trước đó, vào tháng 7/2018, anh được bầu làm HĐQT VTV Cab và thi thoảng có làm MC cho chương trình Chào năm mới của VTV và dẫn chương trình Showgame Nhà đầu tư tài ba.

Khi sự nghiệp đang trên đà thăng tiến thì đến đầu năm 2020, anh nộp đơn từ nhiệm vị trí lãnh đạo của đơn vị này và “nghỉ hưu non” khiến nhiều người tiếc nuối. Cứ tưởng khán giả sẽ không còn thấy BTV Long Vũ trên sóng truyền hình, thế nhưng sau nhiều năm vắng bóng, anh bất ngờ trở lại màn ảnh với vai trò người dẫn chương trình Cuộc hẹn cuối tuần mùa 2.

BTV Long Vũ trở lại VTV sau 2 năm nghỉ hưu, hoá thân thành nhiều ngôi sao đình đám - Ảnh 2.BTV Long Vũ trở lại VTV sau 2 năm nghỉ hưu, hoá thân thành nhiều ngôi sao đình đám - Ảnh 2.