Xót xa t:iền đạo Công Phượng

Hình ảnh mới nhất của tiền đạo Nguyễn Công Phượng khiến cho nhiều người bất ngờ.

Trên trang cá nhân, tiền đạo Công Phượng vừa đăng hình ảnh mới nhất. Công Phượng cho thấy khuôn mặt già nua đến bất ngờ cho nhiều người hâm mộ. “Qua Nhật trông chú già đi hẳn”, một người hâm mộ bình luận.

Tình cảnh của Công Phượng ở Nhật Bản có thể nói đầy khó khăn khi nhìn về sự nghiệp cầu thủ. Kể từ lúc chia tay CLB HAGL, Công Phượng mới thi đấu vỏn vẹn 4 trận ở Nhật Bản. Công Phượng không ghi bàn và có tổng cộng 84 phút ra sân, theo thống kê từ trang soccerway. Công Phượng chưa có trận đấu chính thức nào cho Yokohama FC ở giải hạng Nhất của Nhật Bản.

Chuyện dự bị dài hạn cũng khiến cho Công Phượng không được gọi lên tuyển Việt Nam trong tháng 9 này. Bởi thống kê kể trên không thể thuyết phục HLV Kim Sang Sik trao cơ hội cho Công Phượng lên tuyển Việt Nam. Điều đó không khó hiểu khi Công Phượng dự bị ở CLB và đánh mất luôn vị trí ở tuyển Việt Nam sau thời HLV Park Hang Seo.

Công Phượng lộ vẻ già nua khi dự bị ở Nhật Bản Ảnh 1Hình ảnh mới nhất của tiền đạo Nguyễn Công Phượng khiến cho nhiều người bất ngờ. Ảnh: Nguyễn Công Phượng

Theo thống kê của Saostar, Công Phượng có lần gần nhất thi đấu cho tuyển Việt Nam đã diễn ra cách đây gần 1 năm. Đó là trận đấu mà tuyển Việt Nam đánh bại Palestine 2-0 và Công Phượng ghi 1 bàn thắng. Mọi thứ không còn suôn sẻ với Công Phượng khi HLV Troussier ưu tiên dùng nhiều cầu thủ trẻ như Đình Bắc, Khuất Văn Khang, Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào.

Bây giờ mọi thứ đầy đáng lo cho tương lai của Công Phượng với cuộc phiêu lưu tại Nhật Bản, dù anh có tài năng bậc nhất bóng đá Việt Nam. Nhiều chân sút trẻ như Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Văn Tùng tiếp tục lấy suất của Công Phượng ở thời HLV Kim Sang Sik. Tình cảnh càng khó khăn cho Công Phượng khi các cầu thủ trẻ sẽ tiến bộ từng ngày, còn Công Phượng dự bị ở Nhật Bản.

Ở tuổi 29, Công Phượng không còn trẻ như thời điểm sang Nhật Bản vào năm 2015. Công Phượng cũng không có nhiều sự lựa chọn để phát triển sự nghiệp nếu tiếp tục dự bị dài hạn ở Nhật Bản.


Công Phượng có 4 lần xuất ngoại

Trong cả sự nghiệp, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã thi đấu cho 4 CLB nước ngoài bao gồm Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc), Sint-Truidense (Bỉ) và Yokohama FC (Nhật Bản).