Lào Cai: Sập nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á khiến…. người mất tích

Lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân có khả năng bị mất tích trong vụ sạt lở sập nhà điều hành ở Thủy điện Đông Nam Á.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ trưa 10.9, đã xảy ra một vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại khu vực Nhà máy Thủy điện Đông Nam Á – Nậm Lúc (xã Bản Cái, H.Bắc Hà, tỉnh Lào Cai).

Lào Cai: Sập nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á- Ảnh 1.

Nhà máy Thủy điện Đông Nam Á – Nậm Lúc

ẢNH: BÁO LÀO CAI

Vụ việc khiến nhà điều hành của thủy điện bị sập. Đến chiều cùng ngày, những người thoát nạn đã di chuyển về bệnh xá xã Bản Cái để được chăm sóc và điều trị vết thương. Vụ việc khiến 1 người bị thương và 5 người nghi bị mất tích.

Nguyên nhân vụ việc được xác định do mưa lớn nhiều ngày nên lượng lớn đất đá tràn xuống nhà điều hành của nhà máy thủy điện gây sập.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động 60 người là lực lượng bộ đội, công an huyện cùng dân quân các xã đến hiện trường để tập trung cứu hộ, cứu nạn. Chiều cùng ngày, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai đã điều động 1 xuồng hơi để vận chuyển người bị nạn và 1 máy điện thoại vệ tinh để duy trì liên lạc.

Được biết, Nhà máy thủy điện Nậm Lúc được khởi công xây dựng trên dòng Nậm Lúc vào tháng 1.2018 và hoàn thành, đi vào sử dụng cuối năm 2020. Công suất thiết kế 24MW với 2 tổ máy.

 

 

Current Time0:00

/

Duration1:57

auto

 

 

Thót tim giây phút sinh tử, giải cứu chiến sĩ bị lũ cuốn ở Lào Cai

Tính đến 14 giờ ngày 10.8, tỉnh Lào Cai đã ghi nhận 23 người chết, 17 người mất tích, 21 người bị thương do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3.

Mưa lũ cũng khiến 4.616 nhà bị ngập nước, sạt lở, lũ cuốn trôi. Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh có 46 xã, 85 thôn đang bị cô lập do đường giao thông bị ngập nước, sạt lở đường. Tại H.Si Ma Cai do tuyến đường đi từ Bắc Hà đến Si Ma Cai bị sạt lở nhiều tuyến giao thông, đường từ các huyện đến các xã cũng bị sạt lở khiến nhiều xã bị cô lập.