CHÍNH THỨC: Bà Phương Hằng được trả tự do từ hôm nay

Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bình Dương xác nhận đã có quyết định giảm thời gian chấp hành án cho bà Nguyễn Phương Hằng là 3 tháng 5 ngày.

Ngày 19.9, ông Trần Văn Cường, Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Dương xác nhận đã có quyết định giảm án cho bà Nguyễn Phương Hằng (53 tuổi, ngụ TP.HCM). Quyết định đã được chuyển đến Trại giam An Phước để thi hành, trả tự do cho bà Hằng trong ngày hôm nay (19.9).

Theo ông Cường, mặc dù Trại giam An Phước trực thuộc Bộ Công an nhưng Viện KSND tỉnh Bình Dương được giao nhiệm vụ tham gia hội đồng xét giảm án đối với trại giam này (và trại giam Phú Hòa, cùng trực thuộc Bộ Công an).

Ngoài ra, ông Cường cũng cho biết thêm, bà Nguyễn Phương Hằng được xét giảm án (không phải đặc xá) trong đợt Lễ 2.9 cùng với nhiều phạm nhân khác, nhưng danh sách do Bộ Công an duyệt chậm nên đến nay mới ra quyết định giảm án.

Bà Nguyễn Phương Hằng được giảm thời gian chấp hành án, trả tự do trong hôm nay- Ảnh 1.

Bà Nguyễn Phương Hằng

ẢNH: ĐỖ TRƯỜNG

Bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt giam từ ngày 24.3.2022 và bị TAND TP.HCM tuyên phạt 3 năm tù giam về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tuy nhiên, sau khi tuyên án mặc dù bà Hằng không kháng cáo nhưng tòa cấp cao tại TP.HCM vẫn xem xét giảm 3 tháng tù cho bà Hằng, còn 2 năm 9 tháng tù.

Sau đó, bà Hằng chấp hành án tại Trại giam An Phước (Bộ Công an, trú đóng trên địa bàn xã An Thái, H.Phú Giáo, Bình Dương).