Vượt nghịch cảnh, người phụ nữ dốc hết lòng giúp đỡ người khó khăn

Không những vượt qua nghịch cảnh của bản thân, bà Nguyễn Thị Đông (48 tuổi, Quảng Ngãi) còn ra sức quyên góp, ủng hộ giúp đỡ những người khó khăn trong xã hội.

Sau đợt bão lũ số 3 vừa rồi ở miền Bắc, nhìn thấy cảnh bà con mất nhà cửa, hàng trăm người thiệt mạng, mất tích bà Đông không kìm được nước mắt. Thế là bàn bạc với các con, quyết định đập heo đất, tích góp được khoảng tiền hơn 100 triệu để ủng hộ nhằm chia sẻ, động viên bà con vượt qua khó khăn, vực dậy sau thiên tai.

“Số tiền tuy không lớn nhưng đó là tất cả tình cảm, tấm chân tình của tôi và gia đình muốn động viên, chia sẻ người dân phía Bắc vượt qua khó khăn và khôi phục kinh tế sau thiên tai. Thật may mắn khi tôi chia sẻ suy nghĩ này với các con thì được các con đều đồng lòng ủng hộ”, bà Đông chia sẻ.

Bà Đông hiện đang sống tại phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi. Cách đây 5 năm, chồng bà qua đời do đột quỵ, để lại 3 người con đang tuổi ăn học. Có những thời điểm, cuộc sống của 3 mẹ con khốn khó đến mức những tưởng không thể vượt qua. Nhưng bằng nghị lực phi thường, người phụ nữ mạnh mẽ này đã nuôi các con khôn lớn, trưởng thành. Bây giờ, khi các con đã ổn định, niềm vui mỗi ngày của bà Đông chính là hướng về xã hội, chia sẻ với những hoàn cảnh bất hạnh, khó khăn.

vuot-nghich-canh-nguoi-phu-nu-doc-het-long-giup-do-nguoi-kho-khan (1)

“Khi trải qua cảm giác mất mát đi người thân yêu, tôi mới thấu hiểu hết nỗi đau của những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Tôi đã chăm chỉ làm việc mỗi ngày, để kiếm tiền lo cho con cháu và cũng là để có một khoản để chia sẻ với người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, san sẻ phần nào gánh nặng trong cộng đồng. Mỗi ngày, tôi đều dành ít nhất 50 nghìn đồng bỏ vào heo đất để làm từ thiện”, bà Đông bày tỏ.

Tính đến nay, số tiền bà Đông đóng góp, tham gia hoạt động thiện nguyện đã lên đến con số hơn 2 tỷ đồng. Số tiền này được bà hỗ trợ qua nhiều kênh tiếp nhận khác nhau.

vuot-nghich-canh-nguoi-phu-nu-doc-het-long-giup-do-nguoi-kho-khan (2)

Gần đây nhất, ngày 16/9,  người phụ nữ với tấm lòng yêu thương này đã ủng hộ 11 triệu đồng để hỗ trợ các suất quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh. Những món quà ấy đã giúp các em đón tết Trung thu 2024 thật sum vầy, ấm áp, trọn vẹn niềm vui.

Nói về bà Đông, Tổ trưởng tổ dân phố 1, phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) Huỳnh Minh Chí chia sẻ, bà Đông là người có tấm lòng nhân hậu và tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, thiện nguyện tại địa bàn. Bà là tấm gương sáng để giáo dục con cái, các thế hệ trẻ ở địa phương biết sống sẻ chia và hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Xem thêm: