Diễn viên Việt lấy quốc tịch nước ngoài: ‘Giờ đừng gọi tôi là Nguyễn Hoàng Anh mà hãy gọi Hoang Anh Nguyen’

Bài đăng của sao nam này tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi trên các diễn đàn mạng.

Vào tháng 4/2019, diễn viên Hoàng Anh sang nước ngoài định cư, thời điểm đó anh cho biết muốn tạm ngừng sự nghiệp để được ở gần chăm sóc vợ con. Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau, Hoàng Anh ly hôn với vợ Việt kiều, cả hai liên tục đấu tố, bùng nổ drama liên quan đến việc chu cấp cho con. Thời gian qua, nam diễn viên làm nhiều nghề như chạy xe công nghệ, bán hàng online, quản lý khách sạn để mưu sinh.

Sau ồn ào ly hôn, Hoàng Anh hạn chế chia sẻ chuyện đời tư trên mạng xã hội vì thường xuyên nhận những bình luận, nhận xét tiêu cực làm ảnh hưởng đến tâm trạng. Cho đến mới đây, Hoàng Anh gây chú ý khi đăng bài thông báo đã nhập tịch nước ngoài sau hơn 5 năm sang sinh sống. Nam diễn viên sánh đôi cùng Thắm Bebe trong ngày nhận giấy chứng nhận quốc tịch nước ngoài. Trong bài đăng liên quan đến sự việc này, anh gây phẫn nộ khi đưa ra phát ngôn: “Giờ đừng hay gọi tôi với ‘Nguyễn Hoàng Anh’ như trước nữa. Mà hãy gọi với cái tên khác ‘Hoang Anh Nguyen’, đọc ngược lại với bỏ dấu. Nhớ nhé”.

Trước đó, nhiều sao Việt như Thanh Thảo, Kim Hiền, Ngọc Quyên, Phạm Khánh Hưng, “bé” Xuân Mai… cũng thông báo đã nhập tịch nước ngoài nhưng đa phần họ chọn cách chia sẻ khéo léo, nhẹ nhàng chứ không phải phủ nhận cả tên tiếng Việt như Hoàng Anh. Bên dưới bài đăng của nam diễn viên, nhiều người để lại bình luận góp ý nhưng anh chọn thái độ phớt lờ. Sau hơn 1 ngày đăng tải, bài viết gây tranh cãi này vẫn còn xuất hiện trên trang cá nhân của Hoàng Anh.

 - Ảnh 1.

Hoàng Anh gây bức xúc khi thông báo đổi tên, yêu cầu mọi người không gọi bằng tên tiếng Việt là Nguyễn Hoàng Anh


Hoàng Anh sinh năm 1984, từng gây chú ý với khán giả khi góp mặt trong một số bộ phim như Đam Mê, Hoa Nắng, Cô Thắm Về Làng, Gạo Nếp Gạo Tẻ, Cuộc Chiến Hoa Hồng… Vào tháng 2/2017, Hoàng Anh quyết định lập gia đình cùng Quỳnh Như – một Việt kiều không hoạt động showbiz. Tháng 4/2019, giữa lúc sự nghiệp đang trên đà thăng tiến, Hoàng Anh sang nước ngoài định cư và tạm ngưng tất cả các hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam.

Giai đoạn đầu sinh sống ở nơi đất khách quê người, Hoàng Anh tập trung thời gian để làm nội trợ. Anh chủ động phụ giúp vợ những công việc như làm vườn, bán hàng online và chăm sóc con gái đầu lòng. Nam diễn viên từng chia sẻ anh không muốn vợ mình vất vả. Từ khi gia đình đoàn tụ, Hoàng Anh chủ động làm mọi việc mỗi khi Quỳnh Như vắng nhà.

Tuy nhiên, hạnh phúc này chẳng kéo dài lâu, tháng 12/2020, Hoàng Anh và Quỳnh Như lại xác nhận tan vỡ kèm theo loạt ồn ào đấu tố không hồi kết. Theo nam diễn viên, nguyên nhân vợ chồng anh ly hôn vì những rạn nứt trong đời sống hôn nhân diễn ra trong thời gian dài. Anh khẳng định không có người thứ 3 xen vào cuộc hôn nhân của cả hai. “Mối quan hệ vợ chồng đã rạn nứt từ lâu, đến lúc không thể hàn gắn được. Không có sự lôi kéo của người khác, không có chuyện tôi bỏ vợ cũ để theo tình nhân mới”, Hoàng Anh chia sẻ. Cuối cùng, Quỳnh Như được quyền nuôi con gái, nam diễn viên chu cấp 500 USD/ tháng.

 - Ảnh 2.

Hoàng Anh đã sang nước ngoài hơn 5 năm, anh làm nhiều nghề để mưu sinh

Hiện tại, Hoàng Anh được cho là đang hẹn hò, yêu đương với Thắm Bebe. Trong khi Thắm Bebe thừa nhận có nảy sinh tình cảm với Hoàng Anh, ly hôn vì chồng ngoại tình và sống tồi tệ thì Hoàng Anh khẳng định cả hai làm việc chung, cùng PR quảng bá cho dự án nghệ thuật.  Việc cả hai gọi nhau là “vợ chồng” chỉ là gọi theo nhân vật trên phim, ê kíp trong đoàn đều biết. Về việc được Thắm Bebe “bao nuôi”, diễn viên Hoàng Anh khẳng định điều này sai sự thật bởi anh làm việc cho Thắm Bebe. Cụ thể, công việc của Hoàng Anh là quay video: “Sau mỗi tập chương trình, Thắm Bebe trả tiền cho tôi, còn tiệm spa của cô ấy đã hoạt động từ trước”.

Trong chia sẻ mới nhất trên trang cá nhân, Thắm Bebe cho biết Hoàng Anh từng bị trầm cảm, mất phương hướng sau loạt sóng gió. Cô nói về cuộc sống hiện tại của nam diễn viên: “Lúc ra đi, Hoàng Anh chỉ có hai bàn tay trắng nên hoang mang, mất phương hướng. Anh ấy cố gắng làm việc gần ba năm qua để xây dựng cuộc sống và làm chỗ dựa cho người thân ở quê”.

 - Ảnh 3.

Hoàng Anh thường xuyên đăng ảnh tình cảm bên Thắm Bebe