Nam diễn viên nổi tiếng có phát ngôn không ng-ửi nổi khi khoe quốc tịch Mỹ, cả nước không ai tha thứ

Mới đây, diễn viên Nguyễn Hoàng Anh thu hút sự chú ý khi chia sẻ status chính thức trở thành công dân Mỹ sau khoảng 5 năm định cư tại đây.

Nam diễn viên viết: “Là một ngày đặc biệt và thật ý nghĩa. Cảm ơn đã cho tôi là công dân đất nước này. Cảm ơn “người ấy” đã luôn bên cạnh, đồng hành cùng tôi, giúp tôi có động lực để cố gắng bước tiếp và sống tích cực với cuộc đời này”.

Sẽ không có gì nếu lời chia sẻ chỉ dừng lại ở đây vì thời điểm Hoàng Anh sang Mỹ định cư là để được đoàn tụ cùng vợ con là Việt kiều Mỹ dù hiện tại họ đã ly hôn.

Tuy nhiên, ngoài chia sẻ cảm xúc chính thức trở thành người Mỹ, Hoàng Anh còn có tuyên bố khiến nhiều người bức xúc. Anh viết: “Giờ đừng hay gọi tôi với “Nguyễn Hoàng Anh” như trước nữa mà hãy gọi với cái tên khác “Hoang Anh Nguyen” (đọc ngược lại với bỏ dấu). Nhớ nhé. I’m an American now”.


Phát ngôn gây bức xúc của diễn viên Hoàng Anh khi khoe có quốc tịch nước ngoài - Ảnh 1.

Hoàng Anh.

Tuyên bố này của nam diễn viên nhanh chóng gây bức xúc cộng đồng mạng xã hội Việt Nam. Trên nhiều diễn đàn và ngay status của anh cũng nhận được hàng nghìn bình luận.

“Ai cũng mong muốn được thay đổi theo hướng mình yêu thích là không sai nhưng đừng bao giờ quên cội nguồn”; “Tôi sống ở Hàn hơn chục năm nhưng chưa bao giờ có ý định sẽ nhập quốc tịch ở thời điểm hiện tại bởi tôi thấy nó chưa cần thiết. Nhờ vía tên Việt Nam mới có ngày hôm nay”… là ý kiến bình luận của một số cư dân mạng.

Trước sự phẫn nộ của cộng đồng mạng, diễn viên Hoàng Anh có sửa status thêm câu “Việt Nam mãi đỉnh” ở cuối bài tuy nhiên sau đó anh lại xóa đi. Hiện tại, nam diễn viên một thời chưa có thêm động thái hay phát ngôn mới nào.

 

MaxKleen – Mạnh mẽ và dịu êm như chính mẹMua ngay 

Diễn viên Hoàng Anh sinh năm 1986. Anh được khán giả biết đến qua các phim như: Gạo nếp gạo tẻ, Đam mê, KTX, Hoa nắng, Cô Thắm về làng

Hoàng Anh kết hôn với vợ Việt kiều Mỹ vào năm 2017 tại Long An. Cả 2 có chung với nhau 1 cô con gái. Tuy nhiên, sau 3 năm chung sống cặp đôi ly hôn trong ồn ào, đấu tố.