Nghẹn lòng vừa xây nhà 1 tỷ vào ở được 6 ngày thì gặp chuyện

Gia đình anh Mạo trước đây ở căn nhà gỗ cũ đã xuống cấp, vừa vay mượn xây được căn nhà mới thì bất ngờ đất đá đã vùi lấp tất cả.

Cách đây ít ngày, anh Lô Văn Mạo (38 tuổi, ở bản Xiêng Hương, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) vừa tân gia ngôi nhà mới khang trang. Đây là thành quả của gia đình anh Mạo sau nhiều năm phấn đấu. Trước đó, gia đình anh sống trong căn nhà gỗ cũ đã xiêu vẹo, dột nát.

Chi phí xây dựng ngôi nhà mới của anh Mạo hết 1 tỷ đồng, trong đó tiền đi vay là hơn 600 triệu đồng. Hai con của anh Mạo đều đã nghỉ học, đi làm thuê phụ giúp bố mẹ. 3 bố con dự định sẽ chăm chỉ làm việc để trả hết số nợ xây nhà.


Vừa xây nhà hết 1 tỷ, ở được 6 ngày thì sập do sạt lở, chủ nhà còn nợ chồng chấtNgôi nhà tiền tỷ của anh Mạo bị đất đá vùi lấp. (Ảnh: Báo Nghệ An)
Vừa xây nhà hết 1 tỷ, ở được 6 ngày thì sập do sạt lở, chủ nhà còn nợ chồng chất - 1Gia đình khổ chủ mới chuyển vào ở được 6 ngày. (Ảnh: Báo Nghệ An)

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, gia đình anh Mạo vừa chuyển vào ở trong ngôi nhà mới được 6 ngày thì chiều 21/9, sau nhiều ngày mưa lớn kéo dài, hàng trăm khối đất đá từ trên núi phía sau nhà sạt xuống đã vùi lấp căn nhà tiền tỷ. Kết cấu của ngôi nhà gần như bị phá vỡ hoàn toàn và không thể sửa chữa.

Rất may trước đó chính quyền địa phương đã kịp huy động lực lượng đến sơ tán người và tài sản trong nhà anh Mão.

Nhìn ngôi nhà mới giờ chỉ còn là đống đổ nát, anh Mạo vô cùng đau xót. Ngôi nhà gỗ cũ đã tháo ra để đổi lấy chiếc giường nên 3 ngày qua, gia đình anh phải đến ở nhờ nhà người thân.

Người đàn ông khốn khổ không biết những ngày tới cả nhà sẽ sống ra sao khi nhà đã mất mà tiền nợ xây nhà thì vẫn còn chồng chất?