Chính thức: Vợ chồng đại gia Đoàn Di Băng vừa tung sao kê từ thiện, nhìn số t:.iền mà n:.g:.ớ ng:.ười

Sau nhiều tuần vướng lùm xùm từ thiện, trưa 25/9 trên trang Facebook cá nhân, Đoàn Di Băng bất ngờ tung clip dài 25 phút 6 giây, công khai minh bạch chuyện từ thiện, đính chính loạt tin đồn gây ồn ào suốt thời gian qua.

“Xin chào cả nhà, sau thời gian thu thập dữ liệu đầy đủ với tính pháp lý minh bạch và đối chất trực tiếp các nhân vật có liên quan, vợ chồng Băng Vũ xin lên tiếng chính thức về những vấn đề thiện nguyện của gia đình bị đồn thổi vô căn cứ trong thời gian qua”, cô mở đầu.

Đoàn Di Băng tung sao kê- Ảnh 1.

Đoàn Di Băng lên tiếng khi bị tố “phông bạt”, gian lận chuyện từ thiện

Clip bao gồm thông tin, hình ảnh, sao kê từ ngân hàng, giấy tờ chứng nhận từ nhiều cơ quan tổ chức có liên quan trong chuỗi từ thiện của gia đình Băng – Vũ với 6 dự án gồm: Mái ấm Phan Sinh B, Chuyến xe 0 đồng, Mổ tim cho bé , Hỗ trợ cháy nhà ở Quận 8 TPHCM, Phẫu thuật não và tay chân bé sơ sinh và Nuôi em ở Mộc Châu.

Đoàn Di Băng khẳng định các hoạt động thiện nguyện của gia đình cô luôn minh bạch và chính trực, thượng tôn pháp luật. Mọi thông tin trái chiều nhằm vào cô trong thời gian qua là hoàn toàn sai sự thật.

Cũng theo lời nữ doanh nhân, kể từ thời điểm này, gia đình cô đã chính thức ủy quyền và giao toàn bộ chứng cứ cho văn phòng luật sư, sẽ là đại diện pháp lý làm các thủ tục cần thiết theo quy định pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trước những thông tin sai sự thật.

Thứ nhất, về vụ việc Mái ấm Phan sinh B, cặp đôi phủ nhận thông tin “gia đình Di Băng – Quốc Vũ có hứa cho 10 tỷ, sau giảm xuống 5 tỷ, chuyển khoản lần đầu 1 tỷ sau đó lẻ tẻ nhưng chưa đủ, chỉ hứa chứ chưa chuyển cho Mái ấm một chi phí đóng góp nào”. Theo lời doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ, sau khi xem bảng dự tù kinh phí có giá trên dưới 18 tỷ đồng, cả hai vợ chồng nhận thấy không có đủ kinh phí để chi trả hết nên đã hứa sẽ hỗ trợ 5 tỷ đồng, và không phải chuyển một hết toàn bộ một lần mà sẽ chia theo tiến độ hoàn thành của dự án. Tính đến thời điểm hiện tại, vợ chồng Di Băng – Quốc Vũ đã chi tổng cộng 3 tỷ cho Người đại diện Mái ấm Phan Sinh B – Thầy Châu: lần đầu 1 tỷ và 2 lần sau 500 triệu và cuối cùng là 1 tỷ. Số tiền 2 tỷ còn lại sẽ được chi trả vào các đợt tiếp theo.

Đoàn Di Băng tung sao kê- Ảnh 2.

Cặp đôi cho biết chỉ hứa chi 5 tỷ xây dựng Phan sinh B, chia thành nhiều đợt khác nhau, theo tiến độ của dự án.

Về vụ việc Mổ tim cho bé. Trên mạng có một người tự xưng là người thân, cô giáo của bé 11 tuổi mổ tim đã mất, lan truyền thông tin vì gia đình Di Băng hứa tài trợ 200 triệu nhưng không đưa đủ nên bé không được phẫu thuật đã ra đi. Về thông tin này, phía Đoàn Di Băng phủ nhận.

Nữ đại gia Quận 7 cho hay gia đinh cô biết được vụ việc của em bé 11 tuổi cần mổ tim thông qua cô em gái ruột Sisi và ngay lập tức chuyển 200 triệu đồng cho em gái, để đến đóng tiền viện phí. “Tuy nhiên, theo thủ tục bệnh viện sẽ không thu hết một lần tổng chi phí dự kiến mà chia theo từng giai đoạn, phần thu tạm ứng đầu tiên là 50 triệu đã được em gái Băng đóng ngay lập tức để cứu bé, nhưng trường hợp xấu xảy ra bé không qua khỏi và đã mất, do diễn biến bệnh tình quá nặng chứ hoàn toàn không có lý do vì chậm trễ viện phí”, Đoàn Di Băng lý giải.

Đoàn Di Băng tung sao kê- Ảnh 3.

Đoàn Di Băng chia sẻ hình ảnh đóng 50 triệu đồng đầu tiên tiền viện phí cho em bé 11 tuổi nêu trên.

Về vụ việc Nuôi em ở Mộc Châu, gia đình này cho hay đây là một dự án thiện nguyện của Đoàn Thanh Niên, Bộ Công An tỉnh Sơn La phát động, cả hai chỉ là nhà hảo tâm tham gia đồng hành. Cặp đôi cũng đưa ra những lời khẳng định định kèm chứng cứ sao kê: “Gia đình Băng Vũ đã nhận ban đầu phần hỗ trợ cho 100 em và sau đó thêm 100 suất ăn nữa tổng cộng là 200 suất cho các em bữa ăn trong suốt năm học, nhưng nhiều người đã vin vào câu chữ ‘nuôi em’ – là cần phải nuôi trọn vẹn cuộc đời để làm lệch lạc ý nghĩa rất hay và thiết thực của chương trình”. 

Đoàn Di Băng tung sao kê- Ảnh 4.

Hình ảnh hỗ trợ tiền tiền cho 100 em và sau đó thêm 100 suất ăn nữa tổng cộng là 200 suất cho các em bữa ăn trong suốt năm học.

Về vụ em bé sơ sinh mắc bệnh về não, có tay chân dính liền. Đoàn Di Băng cho hay chi phí ca phẫu thuật ban đầu dự kiến khá cao lên tới vài trăm triệu nhưng nhờ có sự tư vấn của người cô làm ngành y, gia đình cô đã cố gắng hoàn thiện hồ sơ để lấy suất của nhà Nước mỗ miễn phí cho bé và đã thành công tốt đẹp. Ngoài ra, gia đình Đoàn Di Băng cũng hỗ trợ những chi phí như xét nghiệm, đi lại làm thủ tục cho hai mẹ con chứ không phải như thông tin chỉ nhận được 425 nghìn đồng như lời đồn.

Đoàn Di Băng tung sao kê- Ảnh 5.

Tin nhắn vợ chồng Đoàn Di Băng đóng chi phí tại bệnh viện cho gia đình em bé có bệnh não và tay chân dính liền.

Vụ chuyến xe 0 đồng và hỗ trợ xây lại nhà sau vụ cháy ở Quận 8 cũng được gia đình này làm sáng tỏ trong video.

Rất nhanh sau đó, thông tin vợ chồng Đoàn Di Băng – Nguyễn Quốc Vũ tung sao kê thu hút lượng tương tác cao từ cộng đồng mạng, với số lượt bình luận chia sẻ tăng lên từng phút.

Bên cạnh các ý kiến cho rằng họ đã đợi Đoàn Di Băng lên tiếng và hành động này của cô khiến các khách hàng, đối tác cảm thấy an tâm, từ thiện bao nhiêu không quan trọng miễn có làm và thực hiện đúng lời nói… Thì cũng có nhiều cư dân mạng bày tỏ quan điểm không đồng tình vì rằng họ đã quá quá mệt mỏi với những lùm xùm của gia đình này. Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho hay ngoài vấn đề từ thiện, họ cũng cần gia đình này lên tiếng làm rõ về những tin đồn về chất lượng hàng hóa, các hoạt động trong quá khứ…

– “Nói vụ bùng 800 vé xe không đồng sao mà khó tin quá vậy, chị đừng có tung tin nhắn. Tung danh sách 800 người đăng ký kia mà bùng cho em xem nào”.

– “Từ thiện được là tốt rồi. Ít nhiều không quan trọng mà cái quan trọng là thái độ cơ. Nếu từ đầu chị nói rõ là không đủ tiềm lực, giảm xuống còn 5 tỷ, còn chia ra làm nhiều đợt thì đâu ai trách chị”.

– “Chờ tiếp xem như thế nào chứ tui cũng chưa tin tưởng lắm”. 

– “Còn nhiều vụ nữa mà”. 

– “Tóm lại là do chị Băng và ông xã hay đăng những cái status nói về tài sản của gia đình anh chị. Nên có những người họ sẽ không thích, họ tấn công đến cùng. Đơn giản dễ hiểu. Sống bình thường như mọi người đi, sống kín tiếng”

Hiện tại, sự việc vẫn là tâm điểm dư luận, được CĐM theo dõi sát sao.

Theo Đời sống pháp luật