HOT NHẤT LÚC NÀY: VỢ CHỒNG ĐOÀN DI BĂNG VỪA TUNG SAO KÊ…

Động thái mới nhất của vợ chồng Đoàn Di Băng gây xôn xao MXH.

Sau nhiều tuần vướng lùm xùm từ thiện, trưa 25/9 trên trang Facebook cá nhân, Đoàn Di Băng bất ngờ tung clip dài 25 phút 6 giây, công khai minh bạch chuyện từ thiện, đính chính loạt tin đồn gây ồn ào suốt thời gian qua.

“Xin chào cả nhà, sau thời gian thu thập dữ liệu đầy đủ với tính pháp lý minh bạch và đối chất trực tiếp các nhân vật có liên quan, vợ chồng Băng Vũ xin lên tiếng chính thức về những vấn đề thiện nguyện của gia đình bị đồn thổi vô căn cứ trong thời gian qua”, cô mở đầu.


Đoàn Di Băng lên tiếng khi bị tố “phông bạt”, gian lận chuyện từ thiện

Clip bao gồm thông tin, hình ảnh, sao kê từ ngân hàng, giấy tờ chứng nhận từ nhiều cơ quan tổ chức có liên quan trong chuỗi từ thiện của gia đình Băng – Vũ với 6 dự án gồm: Mái ấm Phan Sinh B, Chuyến xe 0 đồng, Mổ tim cho bé , Hỗ trợ cháy nhà ở Quận 8 TPHCM, Phẫu thuật não và tay chân bé sơ sinh và Nuôi em ở Mộc Châu.

Đoàn Di Băng khẳng định các hoạt động thiện nguyện của gia đình cô luôn minh bạch và chính trực, thượng tôn pháp luật. Mọi thông tin trái chiều nhằm vào cô trong thời gian qua là hoàn toàn sai sự thật.

Cũng theo lời nữ doanh nhân, kể từ thời điểm này, gia đình cô đã chính thức ủy quyền và giao toàn bộ chứng cứ cho văn phòng luật sư, sẽ là đại diện pháp lý làm các thủ tục cần thiết theo quy định pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trước những thông tin sai sự thật.


Một số hình ảnh sao kê chuyển tiền xây dựng Mái ấm Phan sinh B. Cặp đôi cho biết chỉ hứa chi 5 tỷ xây dựng Phan sinh B, và chia thành nhiều đợt khác nhau, theo tiến độ của dự án. Đến thời điểm hiện tại, cả hai đã chi 3 tỷ.

Cặp đôi công khai hình ảnh đã chuyển tiền cho bé gái phẫu thuật tim trong vụ Mổ tim cho bé. Song, theo lời Đoàn Di Băng, vì thủ tục bệnh viện sẽ không thu hết một lần tổng chi phí dự kiến mà chia theo từng giai đoạn, phần thu tạm ứng đầu tiên là 50 triệu đã được em gái Băng đóng ngay lập tức để cứu bé, nhưng trường hợp xấu xảy ra bé không qua khỏi và đã mất, do diễn biến bệnh tình quá nặng chứ hoàn toàn không có lý do vì chậm trễ viện phí.


Đoàn Di Băng cũng công khai tin nhắn chuyển tiền vụ Cháy nhà ở Quận 8.

Rất nhanh sau đó, thông tin vợ chồng Đoàn Di Băng – Nguyễn Quốc Vũ tung sao kê thu hút lượng tương tác cao từ cộng đồng mạng, với số lượt bình luận chia sẻ tăng lên từng phút.

Bên cạnh các ý kiến cho rằng họ đã đợi Đoàn Di Băng lên tiếng và hành động này của cô khiến các khách hàng, đối tác cảm thấy an tâm, từ thiện bao nhiêu không quan trọng miễn có làm và thực hiện đúng lời nói… Thì cũng có nhiều cư dân mạng bày tỏ quan điểm không đồng tình vì rằng họ đã quá quá mệt mỏi với những lùm xùm của gia đình này. Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho hay ngoài vấn đề từ thiện, họ cũng cần gia đình này lên tiếng làm rõ về những tin đồn về chất lượng hàng hóa, các hoạt động trong quá khứ…

– “Nói vụ bùng 800 vé xe không đồng sao mà khó tin quá vậy, chị đừng có tung tin nhắn. Tung danh sách 800 người đăng ký kia mà bùng cho em xem nào”.

– “Từ thiện được là tốt rồi. Ít nhiều không quan trọng mà cái quan trọng là thái độ cơ. Nếu từ đầu chị nói rõ là không đủ tiềm lực, giảm xuống còn 5 tỷ, còn chia ra làm nhiều đợt thì đâu ai trách chị”.

– “Chờ tiếp xem như thế nào chứ tui cũng chưa tin tưởng lắm”.

– “Còn nhiều vụ nữa mà”.

– “Tóm lại là do chị Băng và ông xã hay đăng những cái status nói về tài sản của gia đình anh chị. Nên có những người họ sẽ không thích, họ tấn công đến cùng. Đơn giản dễ hiểu. Sống bình thường như mọi người đi, sống kín tiếng”

Hiện tại, sự việc vẫn là tâm điểm dư luận, được CĐM theo dõi sát sao.