Dòng chữ lạ khắc trên bi::a m::ộ bố chồng và sự thật rù::ng mình ki:::nh h:::ãi bị lật tẩy sau khi báo cả::nh s::át

Đây là câu chuyện có thật được ghi hình và phát sóng trong chương trình nổi tiếng “Nhật ký tìm kiếm yêu thương” của đài truyền hình Hồ Nam, Trung Quốc.

Ngỡ gặp được chân ái 

Mở đầu phóng sự là hình ảnh phóng viên theo chân cô Tôn (48 tuổi) đến thăm mộ của bố chồng cô. Trong suốt hành trình này, cô Tôn ngậm ngùi chia sẻ lại chuyện tình của cô và chồng.

Được biết, cô Tôn và chồng là anh Lưu Học Bình đã kết hôn với nhau được 7 năm. Mối tình của họ vốn được ví lãng mạn như phim điện ảnh vì cả hai vừa gặp đã yêu. Sau hơn 10 tháng hẹn hò tìm hiểu, thấy đối phương rất hợp với tính cách của mình nên cả hai đã chính thức tiến tới hôn nhân. Cô Tôn cho biết, lúc hẹn hò cả hai tính cách rất hợp nhau nên cô nghĩ anh Lưu chính là “chân ái” của đời mình. Chẳng ngờ mọi chuyện sau đó lại thay đổi chóng mặt khiến cô không khỏi bàng hoàng.

Ảnh minh họa.

Bố chồng mất, con dâu không được vào viếng

Vì tuổi cao sức yếu, bố chồng của cô Tôn đã qua đời cách đây ít lâu. Vào ngày bố chồng mất, cô Tôn muốn xin vào dâng hương và viếng bố chồng nhưng lại bị chồng kiên quyết ngăn cản. Sau cùng cô phải lén lút đi theo đoàn xe và chờ đến khi chôn cất xong xuôi, mọi người ra về mới tới thắp nén nhanh. Cũng chính vào lúc này, cô Tôn cũng phát hiện ra trên bia mộ của bố chồng khắc 1 dòng chữ lạ. Khi nhìn rõ đó là chữ gì, cô Tôn không khỏi tái mặt khi trên đó khắc tên một người phụ nữ tên Ngưu Hiểu Lệ.

“Quê hương tôi có phong tục, khi người thân qua đời sẽ khắc cả tên con cháu lên bia đá. Anh nhìn thấy phần khắc tên này chứ, đáng lý vị trí này phải khắc tên chồng con và tên con dâu là tôi. Nhưng ở vị trí khắc tên con dâu lại xuất hiện tên của Ngưu Hiểu Lệ – người tình cũ của chồng tôi, chẳng ngờ anh ta lại lén lút ngoại tình với người cũ sau lưng tôi”, chị Tôn chia sẻ với phóng viên.

Ngay sau khi phát hiện ra bí mật động trời này, cô Tôn không khỏi bàng hoàng. Sự việc càng đẩy lên cao trào khi cô Tôn vô tình tìm thấy phiếu khám thai của Ngưu Hiểu Lệ và nghi ngờ chồng mình có con riêng với người phụ nữ này. Nhất thời nóng giận, cô Tôn đã báo cảnh sát, tố cáo người chồng bội bạc và yêu cầu xử lý sự việc theo pháp luật.

Cô Tôn khóc tức tưởi khi phát hiện ra tên người phụ nữ khác được ghi trên bia mộ của bố chồng.

Lời khai từ người chồng gây ngỡ ngàng

Ngay khi cảnh sát và phóng viên vào cuộc, chồng của cô Tôn đã thành khẩn khai nhận rằng quả thực trên bia mộ khắc tên người phụ nữ khác không phải vợ mình. Tuy nhiên, hành động này chỉ là để hoàn thành tâm nguyện cuối đời của bố anh. Vì vậy anh đã quyết định khắc tên Ngưu Hiểu Lệ lên bia mộ với tư cách con dâu.

Lý giải cho hành động này, anh Lưu cho biết, sau 7 năm kết hôn, cô Tôn đã ở nhà mẹ đẻ suốt 6 năm trời và không đoái hoài gì đến gia đình nhà chồng. Thậm chí khi bố chồng lâm bệnh nặng, cô cũng không một lần về thăm nom. Hơn nữa, cô Tôn còn là một người hay ghen tuông một cách cực đoan, mỗi lần xảy ra tranh cãi về vấn đề này, cô Tôn luôn có hành động bạo lực là đánh chồng.

Trước lời khai này của anh Tôn, phía cảnh sát cũng không khỏi ngỡ ngàng vì sự việc đột nhiên thay đổi chóng mặt. Tuy nhiên, những lời khai của hàng xóm xung quanh cho biết cô Tôn là người nóng tính và từng đánh chồng nhập viện.

Anh Lưu sau đó cũng đã chủ động cung cấp cho phóng viên hình ảnh về những vết thương do Tôn Mỹ Hoa gây ra. Anh ta khẳng định cô Tôn là người côn đồ, hung hãn, thường xuyên chửi bới và đánh đập anh. Có lần cô Tôn từng gây thương tích nặng cho anh Lưu, nhưng anh không tố cáo vợ vì nếu khởi kiện, vợ anh có khả năng phải đi tù nhiều năm. Nghĩ tới con gái nên anh đã im lặng chấp nhận và không tố cáo.

Anh cũng cho biết, anh và Ngưu Hiểu Lệ từng có thời gian tìm hiểu trước đây nhưng sau đó cả hai chỉ dừng lại ở mức bạn bè. Hiểu Lệ là cô gái rất tốt bụng dịu dàng, khi bố anh ốm, cô hay sang thăm và tâm sự cùng ông nên rất được ông yêu quý. Anh cũng khẳng định, anh không có đứa con riêng nào cả.

Phán quyết từ tòa 

Vì không có bằng chứng chứng minh anh Lưu ngoại tình hoặc có quan hệ chung sống với người phụ nữ khác nên mọi cáo buộc của cô Tôn đều không được ghi nhận. Anh Lưu sau đó được xác nhận vô tội, ngược lại cô Tôn bị truy cứu trách nhiệm về tội cố ý gây thương tích cho chồng.

Vụ việc sau đó được khép lại khiến nhiều người không khỏi lặng người suy ngẫm. Trái ngọt của tình yêu chính là hôn nhân, nhưng chưa chắc hôn nhân sau đó đã đem đến cho chúng ta những điều ngọt ngào và hạnh phúc. Nếu không có sự yêu thương, thấu hiểu, tôn trọng và tin tưởng, sẽ rất khó có thể đồng hành được với nhau trong đoạn đường dài.