Lấy một chiếc bàn thờ của chùa về, trong gia đình liên tiếp xảy ra 9 vụ cháy. Đó có phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên?

Vào thời nhà Minh, có một ngôi chùa tên là Linh Giác ở thị trấn Cam Lộ. Trong chùa Linh Giác có một bàn thờ bằng sắt được chế tác rất tinh xảo. Các hòa thượng trong chùa thường thắp hương cúng Thần Phật ở chiếc bàn thờ này. Những thiện nam, tín nữ sùng đạo đến chùa thắp hương và đảnh lễ Đức Phật, họ cũng thường đặt những lễ vật mà họ mang theo để tỏ lòng tôn kính các vị Thần Phật.

Vào thời nhà Minh, chùa Cam Lộ đảm thêm trách nhiệm về việc ăn uống trong cung đình, các việc thờ cúng, tiếp sứ thần và tổ chức tiệc chiêu đãi và các công việc khác. Cho nên trong chùa có một số quan chức đến ở chứ không chỉ là những người tu hành.

Vào thời Gia Tĩnh của Hoàng đế Minh Thế Tông (1522-1566), có một người tên là Quách làm việc tại chùa Cam Lộ, đã lợi dụng chức vụ của mình mà chuyển bàn thờ trong chùa về nhà riêng cho gia đình Quách sử dụng. Khi đó có rất nhiều người đã chỉ trích hành vi của Quách, nhưng có một số người nói rằng việc lợi dụng chức vụ của mình để trục lợi là điều bình thường, mặc dù đạo đức có khiếm khuyết, tuy nhiên đó vẫn không là gì so với tội giết người và đốt phá chùa chiền.

Nhưng không ai nghĩ rằng từ khi Quách chuyển bàn thờ của chùa về nhà mình thì trong nhà ông bắt đầu không bình yên, nhà Quách liên tiếp xảy ra 9 vụ cháy trong hai tháng.

Đó có phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên? Hay là do sự trừng phạt của Thần Linh. Hãy nói về điều này, nó thực sự có một chút kỳ lạ. Lúc đầu, Quách không nhận ra vấn đề của gia đình mình là gì và tại sao gia đình ông lại liên tiếp gặp phải vận rủi như vậy.

Cả già cả trẻ trong gia đình ông Quách đều hoảng sợ, rốt cuộc đã có 9 vụ cháy xảy ra, không có gì để đảm bảo rằng không có điều gì xấu sẽ xảy ra. Vì vậy, họ đã mời nhà thông linh đến thực hiện một số nghi lễ và hỏi các vị thần về lý do nhà ông thường xuyên xảy ra hỏa hoạn.

Sau khi nhà thông linh hỏi các vị thần linh ở không gian khác, các vị thần nói rằng đó là do Quách dùng thủ đoạn không chính để chiếm giữ bàn thờ trong chùa nên thường xuyên xảy ra hỏa hoạn. Đây là sự trừng phạt của các vị Thần.

Thần linh đã nói rõ như vậy nên ông Quách đã hiểu ra ngay. Ông nhịn ăn và tắm rửa sạch sẽ, sau đó mặc bộ lễ phục trang trọng nhất, cung kính mang trả lại bàn thờ vào chùa, ông bày đồ cúng, thành tâm sám hối với các vị Thần Phật. Từ đó trở đi gia đình ông lại bình yên như xưa, nhân tâm hướng thiện Thần linh sẽ không còn khiển trách.

Có rất nhiều người đã biết về câu chuyện này của gia đình nhà ông Quách, nhưng có người không tin, thế là họ đã cố tình đặt một số đồ tanh và không sạch sẽ lên bàn thờ và những đồ có ý xúc phạm đến thần linh, chỉ để xem thực sự có Thần Phật không.

Kết quả là không lâu sau, tất cả những người tham gia báng bổ Thần Phật đều đổ bệnh, thậm chí có người đột ngột qua đời chỉ trong một đêm. Lần này mọi người tận mắt chứng kiến sự uy nghiêm của các vị Thần, từ đó họ đã truyền tai nhau không được báng bổ hay xúc phạm Thần linh.

Đọc đến điểm này trong câu chuyện cũng khiến người ta phải suy nghĩ: Nhà Quách bị cháy đến chín lần chỉ vì chiếm bàn thờ của nhà chùa nếu không sám hối và thức tỉnh kịp thời, có thể đã gây ra những tai họa khác. Vậy còn những kẻ cố tình đốt kinh, phá hủy tượng Thần, tượng Phật, báng bổ người tu hành sẽ gây ra hậu quả như thế nào đối với bản thân mình và gia đình?

Đăng Dũng biên dịch

Nguồn: soundofhope

Xem thêm