Phụ huynh đi ô tô vào sân trường, C-Á-N một nữ sinh dưới gầm xe: Hiện trường khiến nhiều người K.I.N.H H.Ã.I

Thật sự sợ quá mọi người ơi, mong rằng vụ việc này sẽ được lan tỏa thật rộng  và một lần nữa cảnh báo tới tất cả phụ huynh rằng: Tuyệt đối không được đi xe vào sân trường vì sẽ vô cùng nguy hiểm, không thể lường trước được hậu quả gì có thể xảy ra đâu.

Vụ việc nói trên xảy ra vào sáng 1/10. Thông tin chính xác đã được báo chí đăng tải rồi, mình chia sẻ lại chi tiết trong bài viết bên dưới đây cho mọi người cùng biết nhé!

Ngày 1/10, thông tin từ UBND TP.Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, các cơ quan chức năng địa phương đang điều tra vụ nữ sinh bị một phụ huynh đi ô tô vào giữa sân trường cán phải.

hình ảnh

Nữ sinh bị kẹt dưới gầm xe khiến nhiều người hốt hoảng, ảnh: TNO

Cụ thể, sự việc xảy ra tại trường THCS – THPT Chu Văn An (Móng Cái, Quảng Ninh) hôm 1/10. Một phụ huynh lái ôtô con vào sân trường đã đ/â/m vào một học sinh đang điều khiển xe đạp điện.

Ngay sau đó, nhiều học sinh có mặt đã nhanh trí nâng ô tô để giải cứu bạn bị mắc kẹt dưới gầm xe ô tô.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12 giờ ngày 1/10, nhiều học sinh hốt hoảng chứng kiến một nữ sinh bị ô tô c/á/n d/ư/ớ/i g/ầm xe, ngay giữa sân trường.

Kết quả điều tra của cơ quan chức năng cho thấy: Khoảng thời gian trên, bà Trần Thị Mỹ Hạnh (47 tuổi, trú tại khu 2, P.Ka Long, TP.Móng Cái) điều khiển xe ô tô biển số 14A – 047.85 đ/â/m vào một nữ sinh điều khiển xe đạp điện.

Nữ sinh sau đó được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế TP.Móng Cái. Tại bệnh viện, nữ sinh được kiểm tra sức khỏe và may mắn không bị ảnh hưởng quá nghiêm trọng.

Nhận được thông tin, UBND TP.Móng Cái đã yêu cầu nhà trường báo cáo để xử lý nghiêm vụ việc. Trước mắt, phía bà Trần Thị Mỹ Hạnh đang thỏa thuận về trách nhiệm của mình gây ra với nữ sinh.


Đại diện nhà trường cho biết, đơn vị sẽ chấn chỉnh phụ huynh cũng như công tác trật tự để không xảy ra các vụ việc đáng tiếc. Theo quy định của nhà trường, trong giờ học sinh đến trường và tan học, các phương tiện không được phép đi vào trường.

hình ảnh

Chiếc ô tô ra sự việc ở sân trường, ảnh: TNO

Việc không nên đi xe máy, ô tô vào sân trường học là một nguyên tắc quan trọng được áp dụng tại hầu hết các trường học, từ tiểu học đến trung học và đại học. Nguyên tắc này không chỉ bảo vệ sự an toàn của học sinh mà còn tạo môi trường học đường lành mạnh, kỷ luật và bảo vệ tài sản chung. Dưới đây là những lý do chính giải thích vì sao việc đi xe máy, ô tô vào sân trường học tuyệt đối không nên:

– Bảo vệ sự an toàn của học sinh

An toàn của học sinh là yếu tố hàng đầu được các trường học quan tâm. Trường học thường là nơi có nhiều trẻ nhỏ, các em thường di chuyển tự do trong sân trường, đặc biệt là vào giờ ra chơi hoặc khi kết thúc giờ học. Việc có nhiều phương tiện giao thông như xe máy và ô tô lưu thông trong sân trường sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Trẻ nhỏ chưa ý thức được nguy hiểm: Học sinh, đặc biệt là những em nhỏ ở cấp tiểu học, chưa có đủ kỹ năng và ý thức để phòng tránh nguy hiểm từ xe cộ. Các em có thể bất ngờ chạy ra đường hoặc chơi đùa trong khu vực xe di chuyển, dẫn đến nguy cơ va chạm cao.

Đông đúc và không gian chật hẹp: Sân trường vào giờ cao điểm thường rất đông đúc, việc có thêm xe cộ di chuyển trong không gian này sẽ làm tăng thêm nguy cơ xảy ra tai nạn.

– Giảm nguy cơ ô nhiễm không khí và tiếng ồn

Xe máy và ô tô đều là những nguồn phát thải khí CO2 và các chất độc hại khác vào không khí, góp phần gây ra ô nhiễm môi trường xung quanh. Sân trường là nơi học sinh học tập và sinh hoạt hàng ngày, vì vậy việc giữ cho không gian trong lành, sạch sẽ là điều rất quan trọng.

Ô nhiễm không khí: Khí thải từ động cơ xe, đặc biệt là những xe cũ, có thể gây hại cho hệ hô hấp của trẻ nhỏ, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về phổi, hen suyễn và các bệnh lý liên quan khác.

Tiếng ồn: Xe cộ cũng tạo ra tiếng ồn, đặc biệt là xe máy, khiến cho môi trường học tập trở nên ồn ào, ảnh hưởng đến sự tập trung của học sinh trong giờ học.

– Tạo môi trường học tập lành mạnh

Môi trường học tập không chỉ bao gồm các yếu tố về giáo dục mà còn là sự an toàn, trật tự và sạch sẽ. Sân trường là nơi học sinh học hỏi, vui chơi và phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần. Việc cho phép xe máy và ô tô vào sân trường có thể làm gián đoạn không gian này.

Kỷ luật và nề nếp: Khi có quá nhiều xe cộ trong sân trường, sự di chuyển và sinh hoạt của học sinh sẽ bị ảnh hưởng. Điều này tạo ra một môi trường không có trật tự và thiếu kỷ luật.

Không gian vui chơi: Sân trường thường được dùng làm nơi tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao hoặc là không gian vui chơi cho học sinh vào giờ ra chơi. Xe cộ đi lại có thể làm giảm diện tích và ảnh hưởng đến các hoạt động này.