Vừa si:::nh đôi được 7 ngày, người mẹ để lại lá thư tu::::yệt mệ::::nh gửi chồng, đọc xong ai cũng rù::;ng m::;ình ki::;nh h::;ãi. Hóa ra nhà chồng…

Sau khi sinh đôi 1 bé trai và 1 bé gái, những tưởng niềm hạnh phúc sẽ đến với gia đình nhỏ. Thế nhưng, chỉ 7 ngày sau khi sinh, người mẹ trẻ để lại một bức thư tuyệt mệnh gửi chồng rồi lựa chọn kết thúc cuộc đời mình.

Mới đây, một câu chuyện đau lòng đã xảy ra tại Thiên Tân (Trung Quốc) khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Một sản phụ sau khi hạ sinh đôi một bé trai và một bé gái chỉ 7 ngày đã quyết định uống thuốc tự tử, để lại một lá thư tuyệt mệnh cho gia đình.

Được biết người vợ này tên là Tiểu Quyên, cô và chồng đã kết hôn nhiều năm, tình cảm trước đây của họ từng rất tốt đẹp. Sau khi cưới, cả 2 bị hiếm muộn nhiều năm, Tiểu Quyên gặp nhiều áp lực từ mẹ chồng. Cuối cùng, Tiểu Quyên và chồng tìm đến phương pháp IVF, sau 4 lần thất bại, 3 năm sau, Tiểu Quyên may mắn mang thai đôi và sinh hạ một bé trai và một bé gái khỏe mạnh, mang lại niềm vui lớn cho cả gia đình.


Tiểu Quyên hạnh phúc khi được làm mẹ sau nhiều năm hiếm muộn.

Tuy nhiên, niềm vui ấy không kéo dài lâu. Chỉ 7 ngày sau khi sinh, Tiểu Quyên rơi vào trạng thái trầm cảm nặng nề. Những người xung quanh không nhận ra được sự thay đổi trong tâm lý của cô, cho rằng việc mệt mỏi sau sinh là điều bình thường. Còn Tiểu Quyên, cô cảm thấy mình như rơi vào một hố sâu không lối thoát, một nỗi buồn không thể giải thích. Cô chịu đựng sự giằng xé trong tâm trí, vừa phải chăm sóc 2 đứa trẻ sơ sinh vừa phải đối diện với những cảm xúc hỗn loạn không thể chia sẻ cùng ai.


Trầm cảm sau sinh là kẻ thù thầm lặng của người mẹ. (Ảnh minh họa)


Sự căng thẳng dồn nén mỗi ngày đã đẩy cô đến bờ vực của tuyệt vọng. Vào một buổi sáng, sau khi dọn dẹp xong căn phòng của 2 đứa con, cô để lại một tờ giấy nhắn trên bàn, rồi lặng lẽ uống thuốc tự tử. Nội dung của tờ giấy nhắn ngắn ngủi nhưng chứa đựng đầy đau khổ: “Chồng yêu, em để con lại cho anh. Đừng tìm em, em đi rồi, đến nơi em nên thuộc về. Em không thuộc về thế giới này!”.

Gia đình và chồng của Tiểu Quyên hoàn toàn suy sụp khi phát hiện ra sự việc. Cái chết của cô như một đòn giáng mạnh vào tất cả mọi người, khiến họ nhận ra sự nghiêm trọng của vấn đề mà họ đã vô tình bỏ qua đó là căn bệnh trầm cảm sau sinh.