Khungkhiep: 31 triệu người sốc trước đoạn video ghi lại sự tàn phá kinh hoàng của cơn bão Milton: Căn nhà lớn đổ sập trong tích tắc

Cơn bão Milton dù đã giảm cấp nhưng vẫn gây ra những cảnh tượng kinh hoàng khi đổ bộ nước Mỹ.

Chiều tối ngày 8/10 (giờ Mỹ, tức rạng sáng 9/10 giờ Việt Nam), cơn bão Milton đã đổ bộ vào bang Florida (Mỹ) với cường độ bão cấp 3 trên thang đo sức mạnh bão của Mỹ, sức gió duy trì 120 dặm/giờ (193km/h) và gió giật mạnh hơn.

31 triệu người sốc trước đoạn video ghi lại sự tàn phá kinh hoàng của cơn bão Milton: Căn nhà lớn đổ sập trong tích tắc

Dù đã giảm cấp khi vào đất liền nhưng những ảnh hưởng của Milton tạo ra vấn rất nguy hiểm và dữ dội. Đây được dự báo là cơn bão lớn nhất thế giới năm 2024, Milton đến mang theo rất nhiều lốc xoáy, gió mạnh và mưa lớn.

Một đoạn video đăng tải hình ảnh cơn bão Milton khi quần thảo tại Florida vào ngày 9/10 ngay sau khi đăng tải lập tức đã thu hút sự chú ý của 31 triệu người bởi sự tàn phá kinh hoàng của nó.

May mắn thay, dù chính quyền và các nhà khí tượng học lo ngại Tampa sẽ phải hứng chịu hậu quả nặng nề nhất của cơn bão Milton, nhưng có vẻ như thành phố này đã tránh được đợt sóng lớn cao tới gần 5 mét như dự báo.

Tuy nhiên, lượng mưa ở đây đã vượt quá dự báo. Thành phố 3,3 triệu dân nhận lượng mưa bằng cả 5 tháng chỉ trong vài giờ. Cơn bão khiến đường phố khu vực Vịnh Tampa ngập nước với lượng mưa đến hơn 228mm chỉ trong 3 giờ, gió giật mạnh.
http://todaynewsbc.com/wp-content/uploads/2024/10/1010.mp4
St. Petersburg đã tuyên bố đây là lượng mưa “1.000 năm 1 lần” (thuật ngữ mô tả khả năng xảy ra sự kiện thời tiết cực đoan có xác suất xảy ra là 1 trên 1.000 hoặc 0,1%). Các quan chức thành phố đã cắt dịch vụ nước trên toàn thành phố để ứng phó với sự cố vỡ đường ống nước chính.

Tình trạng mất điện cũng đã xảy ra trên khắp Florida, 2 triệu ngôi nhà và doanh nghiệp mất điện chỉ trong 3 giờ đồng hồ, theo PowerOutage.us.

Người dân vẫn được cảnh báo không nên mạo hiểm ra ngoài chỉ vì cơn bão tồi tệ nhất có thể đã qua. Đường dây điện bị đổ và các mối nguy hiểm khác có thể dễ dàng gây nguy hiểm đến tính mạng. Đã có thương vong ghi nhận trong cơn bão.