Thương Tín giờ như ‘ngọn đèn cạn dầu’, 68 t/uổi đi không vững vẫn xiêu vẹo lên thành phố kiếm việc làm thuê vì ‘không xu dính túi’

Tình cảnh hiện tại của Thương Tín vô cùng khó khăn.

Mới đây, kênh TikTok chính thức của nghệ sĩ Thương Tín đăng tải đoạn video ghi cảnh ông vào TP.HCM tìm việc làm. Trong clip, nam nghệ sĩ đi lại liêu xiêu, phải chống gậy, gương mặt hốc hác, tiều tụy. Trên tay ông còn vết thương do bất cẩn bị té cách đây không lâu.

Ngày 10/10, nhạc sĩ Tô Hiếu xác nhận với Znews, anh chính là người đăng tải clip trên. Cũng trong clip này, Tô Hiếu đưa Thương Tín đi thăm lại căn phòng trước đây mà nam nghệ sĩ đã ở, hiện đang được sửa chữa cho khang trang hơn. Tô Hiếu cũng hỏi thăm sức khoẻ và vết tiêm trên tay đàn anh.

Nhạc sĩ Tố Hiếu cho biết thêm, Thương Tín lặn lội từ quê lên thành phố tìm việc làm do cuộc sống khó khăn quá. Dù được Tô Hiếu giải thích, nhưng nam nghệ sĩ vẫn kiên quyết muốn đi làm vì đã cạn tiền, không thể trang trải sinh hoạt.

Thấy sức khỏe của Thương Tín yếu, đi còn không vững, Tô Hiếu khuyên ông về quê để có người thân chăm sóc. Anh biếu nam nghệ sĩ ít tiền tiêu và hứa sẽ kết nối cho ông đi làm nếu có show phù hợp. Nghe vậy, Thương Tín mới yên tâm ra về.

Thương Tín đã cạn tiền, 68 tuổi đi không vững vẫn xiêu vẹo lên thành phố kiếm việc làm thuê- Ảnh 1.

Tình cảnh hiện tại của Thương Tín rất khó khăn

Được biết, sau khi chia tay vợ kém tuổi, Thương Tín sống trong căn phòng khoảng 8 m2 ở nhà mẹ ruột, và được em gái chăm sóc. Ông hiện rất mong gặp con gái vì đã cắt đứt liên lạc với vợ nên không được gặp con.

Hàng ngày, Thương Tín chỉ ngủ hoặc quanh quẩn trong nhà, buồn quá thì ra hiên ngồi võng. Do ít ra ngoài, nên tinh thần của nghệ sĩ không mấy tích cực.

Thương Tín tên thật là Bùi Thương Tín, khởi nghiệp từ gánh hát cải lương nhưng được biết đến nhiều hơn ở lĩnh vực điện ảnh. Ông là tài tử đình đám bậc nhất trong thập kỷ 1980-1990.

Thương Tín đã cạn tiền, 68 tuổi đi không vững vẫn xiêu vẹo lên thành phố kiếm việc làm thuê- Ảnh 2.

Thương Tín từng là tài tử đình đám trên màn ảnh

Những vai diễn của Thương Tín như thiếu tá Lưu Kỳ Vọng trong Ván bài lật ngửa, tướng cướp Bạch Hải Đường trong SBC, Sáu Tâm trong Biệt động Sài Gòn, Tám Thương trong Chiến trường chia nửa vầng trăng… đã lưu dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Tuy nhiên, vì những sai lầm thời tuổi trẻ, Thương Tín khi về già phải sống cảnh cô đơn, nghèo khó và chật vật chiến đấu với bệnh tật.