Cuộc sống của vợ chồng tôi đảo lộn kể từ ngày tôi vô tình nhặt được em bé 15 ngày tuổi ngoài đường. Gia đình không khá giả, chồng muốn tôi gửi con vào trại trẻ nhưng tôi không đành lòng. 1 ngày nọ, một người đàn ông lạ mặt đi chiếc xe sang trọng đến ngỏ ý nhận nuôi con. Lúc nhìn vết bớt trên tay anh ta, tôi toát mồ hôi giấu con đi vội.

Mọi chuyện bắt đầu vào một buổi tối khi tôi đang đi chợ về. Lúc đó trời nhá nhem tối, gió thổi lạnh buốt, và tôi nghe thấy tiếng khóc yếu ớt từ một góc tối bên vỉa hè. Tiếng khóc nhỏ nhưng như một lời cầu cứu không thể bỏ qua. Khi tiến lại gần, tôi giật mình khi thấy một bé gái chỉ mới vài ngày tuổi, được quấn trong một chiếc chăn mỏng. Trái tim tôi như thắt lại. Nhìn em bé nhỏ xíu, yếu ớt, tôi không thể bỏ mặc được.

Tôi vội đưa em về nhà. Chồng tôi ngay khi thấy đứa bé, đã tỏ ra lo lắng: “Chúng ta không có điều kiện nuôi thêm một đứa trẻ nữa, em biết điều đó mà. Chúng ta còn hai con nhỏ, tiền bạc thì eo hẹp. Em hãy mang nó đến trại trẻ mồ côi, để người ta lo cho nó.”

Tôi hiểu điều chồng nói, cuộc sống của chúng tôi vốn đã khó khăn. Nhưng khi nhìn vào khuôn mặt ngây thơ và vô tội của đứa bé, tôi không thể làm theo lời chồng. Tôi không biết bố mẹ đứa trẻ là ai, tại sao lại bỏ rơi nó, nhưng tôi cảm thấy có một mối liên kết kỳ lạ với em. Thế là, mặc cho những lần tranh cãi với chồng, tôi vẫn giữ em lại, chăm sóc như con ruột của mình.

Ngày qua ngày, chúng tôi dần quen với sự hiện diện của bé. Con gái tôi thậm chí còn đặt tên cho em là “Bé Thỏ”. Nhưng rồi, một biến cố xảy ra. Một buổi sáng nọ, khi tôi đang chuẩn bị bữa sáng, có tiếng gõ cửa. Bước ra mở cửa, tôi thấy một người đàn ông lạ mặt, ăn mặc lịch sự, đứng cạnh một chiếc xe hơi sang trọng. Ánh mắt anh ta đầy vẻ tìm kiếm, và sau một lúc nhìn tôi, anh ta nói: “Tôi nghe nói cô đã nhặt được một đứa bé. Tôi đến đây để xin nhận lại nó.”

Tim tôi thắt lại, cảm giác bất an bỗng dâng trào. Tại sao người này lại biết chuyện chúng tôi nhặt được bé? Tôi cố gắng giữ bình tĩnh hỏi anh ta: “Anh là ai? Tại sao lại muốn nhận nuôi con bé?”

Bé sơ sinh bị bỏ rơi gần lò gạch kèm mẩu giấy 'ai nhặt được nhờ nuôi giúp'

Người đàn ông không trả lời ngay, nhưng khi anh ta đưa tay ra, tôi bất chợt nhìn thấy một vết bớt đỏ ở cổ tay anh ta. Đó không phải là một vết bớt bình thường – nó giống hệt với vết bớt trên tay của bé Thỏ! Tim tôi đập loạn lên. Có điều gì đó không đúng.

Tôi không biết rõ người đàn ông này là ai, nhưng linh cảm mách bảo tôi phải bảo vệ đứa bé. Không cần suy nghĩ thêm, tôi vội vã nói với anh ta rằng không có đứa trẻ nào ở đây, rồi nhanh chóng đóng cửa lại. Tôi lao vào phòng, giấu con vào một góc kín trong nhà, trái tim như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.

Từ sau hôm đó, tôi càng lo lắng hơn. Người đàn ông lạ mặt kia không phải chỉ đơn giản là muốn nhận nuôi bé Thỏ. Dường như có một bí mật nào đó phía sau câu chuyện này, và tôi quyết tâm bảo vệ con bé bằng mọi giá, dù phải đối diện với bất kỳ mối nguy hiểm nào.

Bé Thỏ giờ đây không chỉ là một đứa trẻ vô danh, mà là một phần của gia đình tôi. Tôi không biết quá khứ của con bé là gì, nhưng từ giây phút ấy, tôi biết mình sẽ làm tất cả để giữ con an toàn trong vòng tay mình.