Chân dung Quán quân Olympia 2024: Học lực ‘khủng’ và đam mê từ nhỏ khiến nhiều người ngưỡng mộ

Vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 vừa kết thúc. Vị trí quán quân năm nay thuộc về nam sinh Võ Quang Phú Đức. Hiện nay, rất nhiều người đang tò mò về học lực cũng như tính cách của Quán quân đời thường như thế nào.

Mình thấy báo chí đã đăng tải thông tin này rồi. Mình chia sẻ lại chi tiết trong bài viết dưới đây cho  mọi người cùng biết nhé!

Sau 4 vòng thi căng thẳng, gay cấn đến nghẹt thở, thí sinh Võ Quang Phú Đức, học sinh Trường THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên – Huế đã chính thức trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 với 220 điểm.

hình ảnh

Khoảnh khắc Nam sinh Phú Đức giành chiến thắng trong  trận chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24

Phú Đức giành chiến thắng trận chung kết năm nhận được vòng nguyệt quế mạ vàng 24k, cúp kỷ niệm cùng phần thưởng trị giá 50.000 USD và cơ hội du học tại Australia.

Chiến thắng của Phú Đức được đánh giá là đầy thuyết phục khi dẫn đầu cả 4 vòng thi, đồng thời giải được Chướng ngại vật ở vòng thi thứ 2. Kết thúc 4 vòng thi, Phú Đức giành ngôi vị cao nhất với 220 điểm.

Hơn nữa, thí sinh Phú Đức đến từ trường THPT chuyên Quốc học – Thừa Thiên Huế – ngôi trường đang nắm giữ kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” là trường có nhiều thí sinh tham gia chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia nhất. Với chiến thắng tại Chung kết Olympia 2024, Phú Đức cũng giúp Thừa Thiên Huế vươn lên trở thành tỉnh có nhiều Quán quân Olympia nhất, đồng hạng với Quảng Ninh.

Được biết, Võ Quang Phú Đức là học sinh thứ 7 của Trường THPT Chuyên Quốc học Huế góp mặt tại sân chơi này. Đây là niềm tự hào không chỉ của thầy cô, học sinh Quốc học Huế mà của cả tỉnh Thừa Thiên – Huế.

hình ảnh

Niềm vui ở điểm cầu Quốc học Huế khi Phú Đức giành chiến thắng, thầy cô và bạn bè đều vô cùng vui mừng, tự hào về nam sinh có học lực tốt

Võ Quang Phú Đức cho biết, trước khi bước vào cuộc so tài cuối cùng của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, em miệt mài ôn luyện, trau dồi, tìm tòi, củng cố kiến thức, kỹ năng tranh tài, nhưng vẫn giữ tâm lý tự tin, thoải mái, lạc quan mà không muốn tự gây áp lực cho chính mình.

hình ảnh hình ảnh

Biểu cảm của Phú Đức trong trận chung kết


Thầy giáo Nguyễn Phú Thọ – Hiệu trưởng Quốc học Huế, kể rằng, Đức từng là học sinh của Trường THCS Nguyễn Tri Phương – một ngôi trường chất lượng cao của Huế.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, tặng hoa chúc mừng thầy Hiệu trưởng Trường Quốc học Huế ngay sau chiến thắng đầy thuyết phục của Võ Quang Phú Đức

Khi mới vào học Quốc học Huế, Đức đã thể hiện năng khiếu về môn Toán, em là học sinh chuyên Toán của trường, từng nằm trong dự nguồn tham gia đội tuyển Toán dự thi học sinh giỏi quốc gia, nhưng sau đó Đức tập trung đầu tư cho chương trình Nguyệt quế đỏ để miệt mài, bồi dưỡng, rèn luyện tham gia thi Đường lên đỉnh Olympia, lọt vào chung kết và giành được vòng nguyệt quế tại cuộc thi này.

hình ảnh

Phú Đức có nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện, được các thầy cô khen ngợi

“Đức sớm bộc lộ niềm đam mê với cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Quá trình học tập, em Quang rất chịu khó, năng nổ, hòa đồng với mọi người, là một học sinh rất có trách nhiệm với việc học tập của mình. Bên cạnh học tập, rèn luyện tốt, Đức còn nhiệt tình tham gia các phong trào của nhà trường, hoạt động Đoàn, Hội. Chúng tôi rất tự hào về em!” – thầy Nguyễn Phú Thọ cho biết.

Võ Quang Phú Đức còn tích cực tham gia các cuộc thi bên ngoài nhà trường. Em Đức cùng với 2 học sinh của Quốc học Huế từng giành giải nhất cuộc thi Di sản với học đường do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế và Trung tâm Bảo tồn Di tích Huế phối hợp tổ chức. Qua 11 năm học tập, em luôn đạt thành tích học sinh giỏi.

Còn theo người nhà của Võ Quang Phú Đức, em là người rất đam mê đọc sách, thích tìm hiểu những điều mới lạ từ sách vở, báo chí, truyền thông, đặc biệt là những chương trình về khoa học. Thuở còn học lớp 1, Đức đã dành nhiều đam mê đối với chương trình Đường lên đỉnh Olympia, ước mơ của em là được tham gia chương trình này.

hình ảnh

Cá nhân Đức chia sẻ rằng, được tham gia Đường lên đỉnh Olympia là ước mơ từ nhỏ, việc đi đến trận chung kết là niềm hạnh phúc của em, do đó em càng cố gắng, nỗ lực, thi đấu hết mình trên tinh thần thoải mái, không tạo áp lực cho bản thân.

Được biết, trước đó, Phú Đức cũng nắm giữ vị trí Quán quân tại cuộc thi mô phỏng Olympia do trường THPT chuyên Quốc học tổ chức. Bên cạnh đó, Phú Đức từng cùng với 2 học sinh khác của Quốc học Huế giành giải nhất cuộc thi Di sản với học đường do Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế và Trung tâm Bảo tồn Di tích Huế phối hợp tổ chức.

Trước khi bước vào trận Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia, nam sinh này bước vào vòng thi Quý với tư cách là thí sinh có điểm về Nhì cao nhất. Trải qua 4 vòng thi căng thẳng với rất nhiều nỗ lực cùng chút ít may mắn, Phú Đức đã vượt qua 3 nhà leo núi khác để trở thành chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế Quý 3. Nhìn lại hành trình vừa qua, ai cũng phải trầm trồ trước khả năng “leo núi” của nam sinh này.

hình ảnh

Năm nay, 4 thí sinh xuất sắc sẽ tham gia tranh tài ở trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 là: chàng trai đến từ Hà Nội – Nguyễn Nguyên Phú, Trần Trung Kiên đến từ Phú Yên, Nguyễn Quốc Nhật Minh đến từ Gia Lai và Võ Quang Phú Đức (Thừa Thiên – Huế). Mỗi “nhà leo núi” đều sở hữu bảng dài thành tích khiến khán giả trầm trồ và hồi hộp đón chờ màn so tài năm nay.