Tại sao khách sạn nào cũng để tấm khăn trải ngang giường: Nhiều người tưởng trang trí hóa ra nhầm

Khi vào khách sạn, chúng ta thường thấy trên chiếc giường nào cũng có một tấm khăn trải ngang, vậy tác dụng của nó là gì?

Ngày nay, nhu cầu lưu trú trong khách sạn ngày càng tăng. Chính vì thế, các chủ khách sạn cũng đầu tư nhiều vào việc trang trí phòng và tối ưu các tiện ích. Có một điều bạn sẽ thấy khi đi khách sạn là trên giường nào cũng có 1 tấm khăn trải ngang, vậy công dụng của nó để làm gì?
khach-san4

Trang trí phòng ngủ

Công dụng đầu tiên trùng khớp với suy nghĩ của hầu hết mọi người là dùng để trang trí phòng ngủ. Việc lựa chọn một tấm khăn trải ngang giường cùng màu với màu gối tạo nên sự nổi bật (vì hầu hết khách sạn đều sử dụng ga giường màu trắng) nhưng vẫn đồng nhất, hài hòa cho chiếc giường ngủ nói riêng và cho cả căn phòng nói chung.
khach-san.1
Nơi để đồ dùng cá nhân tránh lây lan vi khuẩn

Tương tự như việc đặt thức ăn, nhiều người cũng có thói quen cho mọi thứ như áo quần, túi xách, điện thoại di động, lap top, máy tính bản, máy ảnh, khăn mặt và nhiều đồ dùng cá nhân khác lên luôn trên giường ngay khi vào phòng khách sạn. Bạn nghĩ hành động này là vô hại? Không! Mọi thứ đều tiềm ẩn vi khuẩn hay bụi bẩn, nhất là những vật dụng vừa kể trên, và chúng hoàn toàn có thể bám bẩn lên chiếc ga giường trắng muốt sạch sẽ mà bạn sẽ thường xuyên nằm lên đó, điều này không tốt chút nào. Khi đó, hãy tận dụng tấm khăn trải ngang giường để lót phía dưới những vật dụng cần thiết của bạn.

Đặt đồ ăn

Nằm trên giường nhấm nháp những món ăn yêu thích là cách tận hưởng của nhiều người trong kỳ nghỉ. Và để không làm bẩn giường, nhiều người đặt những món thực phẩm của họ lên miếng vải trải ngang giường khách sạn. Tấm vải này thường sẫm màu nên dù có bị vấy bẩn, nó cũng dễ được giặt sạch hơn so với chăn, ga.
khach-san2
Đặt chân

Nhiều người thích ném mình lên giường ngay khi về phòng trong trạng thái chưa kịp cởi tất, thậm chí cả khi chân còn mang giày, hoặc khi chân còn bẩn chưa lịp rửa. Lúc đó, tấm bed-runner sẽ là nơi để bạn gác tạm, tránh làm bẩn ga giường trắng muốt.

Miếng lót cho “chuyện ấy”

Để tránh những vết bẩn thiếu tế nhị trên chăn và ga, miếng vải trải ngang giường khách sạn sẽ là vị cứu tinh khi được dùng làm tấm lót cho các cặp đôi.

Khi ở khách sạn 1 mình, nhớ đặt 2 chiếc cốc vào tay nắm cửa, hành động nhỏ mà lợi ích cực lớn

Việc để 2 chiếc cốc ở cửa phòng khách sạn sẽ mang lại lợi ích đặc biệt, mọi người nên lưu ý làm theo.

Khi đi du lịch, nhiều người thường chọn ở quan đêm trong khách sạn hoặc nhà nghỉ. Và có một mẹo nhỏ giúp bảo vệ bản thân khi lưu trú ở khách sạn mà bạn cần nên nắm rõ.

Empty

Bạn sẽ cần đến 2 chiếc cốc (có thể mang cốc từ nhà đi hoặc dùng cốc trong khách sạn). Vào buổi tối trước khi đi ngủ, với những chiếc cửa có tay nắm dài lọt vào trong lòng cốc thì bạn hãy dùng 2 chiếc cốc nói trên, một chiếc đặt ngang vào tay nắm cửa, chiếc còn lại dựng thẳng đứng lên trên. Bên dưới cửa, bạn có thể chặn một chiếc ghế hoặc vali ở sát cửa (miễn sao là vật nặng có thể chặn trước cửa).

Nên đặt 2 chiếc cốc ở cửa phòng khách sạn để đề phòng kẻ trộm xâm nhập.

Tại sao phải làm như vậy?

Việc đặt cốc như vậy ở trước cửa để đề phòng kẻ xấu có ý định mở cửa. Chỉ cần kẻ gian ấn vào tay nắm cửa từ bên ngoài thì chiếc cốc sẽ rơi xuống và tạo ra âm thanh lớn khiến bạn tỉnh giấc. Ở bên ngoài, hắn cũng có thể nghe thấy tiếng động mà hoảng sợ bỏ chạy, từ bỏ ý định đột nhập vào phòng.


Chiếc ghế hoặc chiếc vali đặt sát cửa có tác dụng chặn cửa khiến kẻ xấu dù cố tình muốn vào cũng sẽ gặp khó khăn và mất nhiều thời gian. Trong lúc này, bạn đã kịp tỉnh giấc và có thể tìm được biện pháp đối phó, bảo vệ bản thân.

Nhận phòng ⱪhách sạn nên ném chai nước vào gầm giường? 

Khi nhận phòng ⱪhách sạn, ᵭể ᵭảm bảo an toàn và quyḕn ʟợi bản thȃn, cần ⱪiểm tra ⱪỹ ʟưỡng, tránh xảy ra các sự việc ngoài ý muṓn. Gầm giường ʟà một trong những nơi chúng ta ⱪhȏng ᵭược bỏ qua.

Thói quen ném chai nước vào gầm giường ngay ⱪhi nhận phòng ⱪhách nhằm ᵭảm bảo an toàn cho mình trong thời gian ʟưu trú. Bằng cách ʟàm này, có thể dễ dàng phát hiện xem có ai ᵭó ᵭang trṓn dưới gầm giường hay ⱪhȏng.

Khi ném chai nước vào gầm giường, nḗu nó ⱪhȏng ʟăn ra ngoài, bạn có thể tự mình hoặc nhờ bạn ᵭṑng hành hay nhȃn viên ⱪhách sạn cùng nhìn xuṓng, ⱪiểm tra gầm giường xem có ai giữ chai nước hay ⱪhȏng. Còn nḗu ⱪhȏng có người ở bên dưới, chai nước sẽ ʟăn ra phía bên ⱪia. Trong tình huṓng xấu nhất, bạn hãy nhanh chóng rời ⱪhỏi căn phòng, gọi nhȃn viên an ninh ⱪhách sạn ᵭḗn xử ʟý.

nhà nghỉ, ⱪhách sạn, ⱪiḗn thức

Nhận phòng ⱪhách sạn nên ném chai nước vào gầm giường? 

Thay vì ném chai nước vào gầm giường ⱪhách sạn, bạn cũng có thể cúi người xuṓng ᵭể ⱪiểm tra. Ngoài việc ᵭảm bảo an toàn thì việc ⱪiểm tra vị trí này giúp bạn biḗt ᵭược phòng ⱪhách sạn có sạch sẽ hay ⱪhȏng vì gầm giường có thể chứa nhiḕu bụi bẩn, tóc, bao cao su, mẩu thuṓc ʟá, vỏ ᵭṑ ăn mà ⱪhách thuê cũ “quên” vứt hoặc cṓ tình bỏ ʟại.

Đȃy cũng có thể ʟà “hang ổ” của các ʟoại cȏn trùng như ⱪiḗn, gián, bọ…, ảnh hưởng trực tiḗp tới ʟàn da và sức ⱪhoẻ của bạn. Nhiḕu ʟoại vi sinh vật, ⱪý sinh trùng rất nhỏ chính ʟà thủ phạm ⱪhiḗn bạn bị dị ứng, ngứa, nổi mẩn.

Gầm giường ⱪhách sạn ᵭȏi ⱪhi cũng có những món ᵭṑ trang sức giá trị bị ᵭánh rơi, những ᵭȏi giày dép bị bỏ ʟại mà nhȃn viên chưa dọn dẹp ⱪỹ. Nguy hiểm hơn, nó cũng có thể ʟà nơi ai ᵭó cất giấu vũ ⱪhí, chất ⱪích thích gȃy nguy hiểm hoặc rắc rṓi cho bạn. Vì vậy, việc ⱪiểm tra gầm giường ⱪhi nhận phòng ⱪhách sạn ⱪhá quan trọng, có tác dụng bảo vệ chính bạn.

nhà nghỉ, ⱪhách sạn, ⱪiḗn thức

Mặc dù hành ᵭộng ném chai nước vào gầm giường chỉ mất ⱪhoảng 2 giȃy nhưng sẽ giúp chúng ta tránh ᵭược rất nhiḕu rắc rṓi có thể xảy ra. Trong thực tḗ, ᵭã có những người vì ⱪhȏng ⱪiểm tra gầm giường mà gặp phiḕn phức ʟớn, thậm chí ʟiên quan ᵭḗn pháp ʟuật

Một số mẹo khác giúp bảo vệ an toàn cho bạn khi ở khách sạn

Dùng băng cá nhân dán vào “mắt thần” của cửa

Với những chiếc cửa có phần “mắt thần” để quan sát xung quanh, bạn có thể dùng băng dán cá nhân (hoặc bất cứ loại băng dính có màu nào) dán lên trên để che nó đi. Làm như vậy thì ở bên ngoài sẽ không thể nhìn vào trong và cũng tránh trường hợp trên mắt thần có gắn camera ẩn. Khi muốn quan sát bên ngoài phòng thông qua mắt thần này, bạn chỉ cần bóc băng keo ra là được.

Empty

Đặt biển “miễn làm phiền” ở ngoài cửa phòng

Khi ra ngoài, bạn có thể treo biển “miễn làm phiền” ở bên ngoài. Kẻ xấu sẽ phải kiêng dè nếu đang có ý định vào phòng.

Quan sát thật kỹ các ngóc ngách trong phòng để phát hiện camera ẩn

Ngay khi nhận phòng khách sạn, bạn cần quan sát thật kỹ các ngóc ngách trong phòng, kiểm tra những vật khả nghi như tranh ảnh, gương, hộp giấy, tivi… để xem trong phòng có gắn camera quay lén, máy nghe trộm hay không.