Vụ cầu hôn rồi r/a t/a/y với bạn gái ở Đà Nẵng: Bị can đã có 1 vợ và 3 con, từng có tiền án ở địa phương

Bị can thực hiện hành vi giết bạn gái tại nhà nghỉ ở Đà Nẵng đã có vợ, 3 con trai và từng có tiền án về tội trộm cắp.

Vài ngày sau vụ án giết bạn gái tại nhà nghỉ ở Đà Nẵng, người dân thôn 2 xã Tân Lập, H.Kon Rẫy (Kon Tum) vẫn chưa hết bàn luận xôn xao về vụ việc. Điều đáng nói, bị can gây án đã có vợ, 3 con trai và từng có tiền án trộm cắp tài sản.

Vụ giết bạn gái tại nhà nghỉ: Bị can chưa ly hôn, từng có tiền án- Ảnh 1.

Căn nhà ông P.V.T đóng cửa kể từ ngày con trai gây ra vụ án giết bạn gái rúng động

ẢNH: TRIỆU THANH

Trước đó, chiều 16.10, nhân viên nhà nghỉ T.B (đường Nguyễn Viết Xuân, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) phát hiện thi thể một cô gái. Nạn nhân là chị Y.H (23 tuổi, ngụ H.Đăk Glei, Kon Tum).

Qua điều tra, cơ quan công an xác định do mâu thuẫn tình cảm, Phan Văn Minh (27 tuổi, ngụ xã Tân Lập, H.Kon Rẫy, Kon Tum) dùng 2 con dao đâm nhiều nhát khiến chị Y.H chết tại chỗ.

Sau khi gây án, Minh lái xe rời khỏi nhà nghỉ, lẩn trốn tại khu vực đồi núi thuộc xã Đại Hồng (H.Đại Lộc, Quảng Nam) rồi uống thuốc trừ sâu để tự tử nhưng bất thành. Sau khi Minh hồi phục, cơ quan công an đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam Minh để phục vụ điều tra.

Theo ông Nguyễn Ngọc Đông, Chủ tịch UBND xã Tân Lập, năm 2021, Minh thực hiện hành vi trộm cắp gỗ của người dân và bị phạt 9 tháng tù. Sau khi ra tù, Minh rời khỏi địa phương để đi làm ăn.

Vụ giết bạn gái tại nhà nghỉ: Bị can chưa ly hôn, từng có tiền án- Ảnh 2.

Bị can Minh cầu hôn chị Y.H trước thời điểm xảy ra án mạng

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Còn ông P.V.T (49 tuổi, cha Minh) cho biết, khi đang học lớp 11, Minh quen và cưới một cô gái ở H.Ayun Pa (Gia Lai). Hiện tại vợ chồng Minh có 3 con trai, cháu đầu học lớp 3, cháu kế học lớp 2 và cháu út 4 tuổi.

Theo ông T., sau khi lập gia đình, vợ chồng Minh ra ở riêng trong vườn của gia đình tại H.Kon Rẫy rồi 1 năm sau chuyển đến H.Ayun Pa sinh sống. Minh làm nghề thợ mộc thuê, nay đây mai đó, lâu lâu mới về thăm bố mẹ một lần.

Bốn năm trước, vợ chồng Minh bất hòa nên sống ly thân, Minh đưa con trai đầu về nhờ ông bà nội chăm sóc. Sau khi ly thân, Minh vẫn đi làm thợ mộc nhưng không biết cụ thể ở đâu.

Cách đây một tuần, Minh đưa con trai thứ 2 về Kon Tum để làm căn cước công dân rồi rời khỏi địa phương. Đến ngày 16.10 thì gia đình nhận được cuộc gọi của Minh nói về việc giết người.

Vụ giết bạn gái tại nhà nghỉ: Bị can chưa ly hôn, từng có tiền án- Ảnh 3.

Phan Văn Minh bị tống đạt lệnh khởi tố, bắt tạm giam

ẢNH: NGUYỄN TÚ

“Khoảng 14 giờ ngày 16.10, Minh gọi điện về nói với mẹ xin gặp bố kẻo không kịp. Khi tôi vừa cầm máy thì cháu nói đã uống thuốc diệt cỏ. Tôi hỏi lý do vì sao thì Minh nói đã giết người. Tôi cố gặng hỏi con đang ở đâu thì Minh không nói. Quá lo lắng, tôi khuyên cháu tìm công an, bệnh viện, chỗ nào gần nhất thì vào rửa ruột, có gì cứ bình tĩnh giải quyết, trước mắt là đến công an đầu thú”, ông T. nói.

Sau đó Minh lại gọi về và cho biết địa chỉ nhà nghỉ, nơi xảy ra vụ việc. Ông T. liền gọi điện nhờ người quen ở Đà Nẵng đến địa chỉ của nhà nghỉ trên xác minh thông tin. Khi kiểm tra phòng thì phát hiện cô gái đã tử vong.

Cũng theo ông T., Minh từng dẫn Y.H về nhà chơi một lần và giới thiệu là bạn gái. Minh nói trong tương lai sẽ cưới Y.H còn hiện tại Minh vẫn chưa ly hôn với vợ.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ