Có người đến tận nhà ‘cầu xin’ hãy đi giải cứu ông Minh Tuệ, bà Phương Hằng choáng váng, tuyên bố 1 câu chấn động: Ai nghe cũng ủng hộ hết mình

Đúng như đã hẹn, tối ngày 20/10, bà Nguyễn Phương Hằng đã xuất hiện tại Đại Nam và tổ chức talkshow chủ đề Thông cảm hay vô cảm. Tại đây, nữ CEO chính thức nói về vụ việc ồn ào liên quan thầy Thích Minh Tuệ.

Cụ thể, bà Hằng cho hay có người nhờ bà đi thăm, giải cứu thầy Minh Tuệ. Tuy nhiên, bà lập tức nhận ra âm mưu chống phá của người này. Nữ đại gia cho rằng nếu như bà đi thăm thầy Minh Tuệ, sẽ tạo ra một làn sóng, tụ tập đông người gây mất trật tự, tạo điều kiện cho kẻ xấu.

Bà Phương Hằng từ chối giải cứu ông Thích Minh Tuệ, nhắc đến Võ Hoàng Yên - Hình 1

“Đây người phụ nữ này đã kêu tôi đi giải cứu ông Minh Tuệ. Nếu như tôi đi thăm thầy, tôi vẫn kêu thầy rất lịch sự nha quý vị. Với sức hút của tôi đi trên đây và với sức hút của thầy Minh Tuệ thì kiểu gì cũng tràn xuống đường gây mất trật tự, có phải là phá hoại hay không? Ông Minh Tuệ tu hành đã được bảo vệ sao phải giải cứu?”, bà Hằng bức xúc.

Bà cho biết sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc này.


Bà Phương Hằng từ chối giải cứu ông Thích Minh Tuệ, nhắc đến Võ Hoàng Yên - Hình 2

Ngoài ra, cũng trong buổi talkshow này, bà Hằng nói sẽ đi vào cuộc chiến pháp lý với những cá nhân kể xấu, hạ bệ bà trên mạng xã hội. Bà sẽ cho khôi phục lại tin nhắn và khởi kiện ông Võ Hoàng Yên.

Bà tuyên bố hạn chế xuất đầu lộ diện vì 1 câu nói của con gái: “Tôi thấy xấu hổ với con gái. Bé nói với tôi “mẹ ơi con va.n xi.n mẹ, mẹ hãy chăm sóc ba, chăm sóc tụi con đi. Con thấy người ta nói mẹ mà con không biết làm gì bảo vệ mẹ. Những gì mẹ làm mọi người đã ghi nhận và mọi người biết rồi”.

Bà Phương Hằng từ chối giải cứu ông Thích Minh Tuệ, nhắc đến Võ Hoàng Yên - Hình 3

Được biết, sau khi ra tù, bà Hằng đã quay trở lại điều hành Đại Nam.

Cụ thể, Công ty cổ phần Đại Nam có quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Phương Hằng làm Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó tổng giám đốc thứ nhất Công ty Đại Nam. Bà Hằng cũng kiêm chức CEO khu du lịch Đại Nam.

Quyết định bổ nhiệm này do ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng “Lò Vôi”), Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Đại Nam, ký. Ông Dũng là chồng bà Nguyễn Phương Hằng.

Ngoài ra, bà còn cho mở lại quỹ mổ tim Hằng Hữu và hứa sẽ cố gắng thực hiện đến năm 2023.

Bà Phương Hằng từ chối giải cứu ông Thích Minh Tuệ, nhắc đến Võ Hoàng Yên - Hình 4

Bà Nguyễn Phương Hằng, sinh năm 1971. Cuối tháng 3/2022, bà bị Cơ quan cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP HCM bắt về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ Luật Hình Sự. Trước khi bị bắt, bà Hằng giữ chức Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam. Cuối tháng 9/2023, TAND TP HCM tuyên phạt bà Hằng ba năm tù.

Bà Phương Hằng từ chối giải cứu ông Thích Minh Tuệ, nhắc đến Võ Hoàng Yên - Hình 5

Ngày 19/9, sau khi thụ án hơn hai năm, bà Hằng được ra tù trước hạn 3 tháng.

Công ty Đại Nam là chủ đầu tư một số khu công nghiệp, khu dân cư. Trong đó, khu du lịch Đại Nam có tổng diện tích 450 ha, là công trình du lịch quy mô lớn được xây dựng từ năm 1999 với chi phí khoảng 6.000 tỷ đồng. Khu du lịch này bắt đầu mở cửa đón du khách từ cuối năm 2008 đến nay.

Ông Huỳnh Uy Dũng hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc doanh nghiệp này.

Bà Phương Hằng từ chối giải cứu ông Thích Minh Tuệ, nhắc đến Võ Hoàng Yên - Hình 6

Theo nghị quyết đại hội đồng cổ đông của Công ty Đại Nam vào tháng 4-2020 thì bà Hằng sở hữu 41% cổ phần của công ty và là thành viên hội đồng quản trị.

Ông Huỳnh Uy Dũng là chồng bà Hằng, là người sáng lập Công ty Đại Nam và sở hữu 49% cổ phần công ty (theo nghị quyết đại hội cổ đông công ty tháng 4-2020).

Ngoài ra, ông Dũng còn sở hữu gián tiếp cổ phần Công ty Đại Nam thông qua Công ty TNHH tư vấn và xây dựng Đại Nam (chiếm 10% tỉ lệ cổ phần của Công ty cổ phần Đại Nam).

Bà Phương Hằng từ chối giải cứu ông Thích Minh Tuệ, nhắc đến Võ Hoàng Yên - Hình 7

Theo tìm hiểu của Tuổ.i Trẻ Online, Công ty cổ phần Đại Nam có trụ sở chính tại phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Công ty này là chủ đầu tư khu du lịch và trường đua Đại Nam với quy mô hàng trăm ha.

Ngoài ra Công ty Đại Nam còn là chủ đầu tư các khu công nghiệp Sóng Thần 2, 3 và nhiều khu dân cư tại tỉnh Bình Dương, Bình Phước…