Tôi tuyên bố thẳng sẽ ly hôn nếu chồng tiếp tục ngoại tình. Mẹ chồng hất hàm bảo: ‘Thử xem m:ày bị con trai tao bỏ thì sống được mấy ngày?’ rồi bà đuổi con dâu ra khỏi nhà, lúc đó tôi đang mang bầu 7 tháng và cuộc gặp 5 năm sau đã khiến mẹ chồng phải bủn rủn tay chân…

 Thế là Thùy tuyên bố sẽ bỏ Chiến nếu Chiến vẫn ngoại tình. Mẹ chồng cô thấy vậy thì hất hàm bảo: ‘Thử xem mày bị con trai tao bỏ thì sống được mấy ngày?’.

Thùy về nhà chồng khi trong tay chưa có được việc làm tử tế, nguyên do là vì cô có bầu trước, đến khi ra trường đi xin việc, thấy cái bụng lùm lùm của cô thì chẳng có nơi nào dám nhận. Thế nên từ chỗ là cô gái học giỏi nhất khoa, giờ Thùy lại trở thành người thất nghiệp. Trong mắt nhà chồng, Thùy là gánh nặng cho con trai họ.

Thế nên chẳng ai niềm nở với Thùy, nhất là bà mẹ chồng sắc sảo của cô. Mẹ chồng Thùy đang còn trẻ, lại ăn nói sắc như dao nên bà thấy Thùy về nhà chồng trong tình trạng thất nghiệp thì khinh ra mặt. Ngày nào cũng vậy, bà đều tìm cách hành hạ con dâu cho bõ ghét. Con trai đi làm buổi trưa không về nhà, bà chỉ chừa cho Thùy một bát cơm và bát nước canh rau muống vì bà có ra quy định rằng buổi trưa thì Thùy phải ăn sau bố mẹ.

Thùy ngậm đắng nuốt cay sống trong nhà chồng. Cô biết giờ mình mà lên tiếng thì kiểu gì cũng bất lợi vì cô không có việc làm, không có tiền, mọi thứ đều phụ thuộc vào chồng hết. Thế là mẹ chồng cô càng được nước lấn tới. Bà nghĩ ra đủ trò để hành hạ con dâu, Thùy làm cái gì bà cũng nói, cũng săm soi và hay có cái trò nói lúc đầu thế này, lúc sau lại thế kia khiến Thùy làm sai bét hết cả và bà lại có cớ mắng cô sa sả vào mặt.


(Ảnh minh họa)

Nhưng chuyện lên đến đỉnh điểm khi Thùy phát hiện Chiến ngoại tình. Cô khóc lên khóc xuống, nhưng mẹ chồng cô lại ủng hộ con trai. Bà muốn tống cổ cô con dâu thất nghiệp ra khỏi nhà lâu lắm rồi mà chưa có dịp. Bà cổ vũ Chiến ngoại tình, cưới luôn cô bồ càng tốt nhưng Chiến chỉ muốn thêm chứ không muốn bỏ vợ.

Thế là Thùy tuyên bố sẽ bỏ Chiến nếu Chiến vẫn ngoại tình. Mẹ chồng cô thấy vậy thì hất hàm bảo: “Thử xem mày bị con trai tao bỏ thì sống được mấy ngày?”. Nói rồi bà đuổi Thùy ra khỏi nhà, lúc đó cô đang mang bầu 7 tháng.

 

 

Thùy ra khỏi nhà chồng với 500 ngàn đồng trong người, cô thực sự không biết phải làm gì để tồn tại với số tiền đó nhưng Thùy không chấp nhận được cái cảnh bị mẹ chồng chèn ép và chồng thì vui vẻ bên người phụ nữ khác.

Thùy tới gõ cửa một người bạn học cùng thời đại học rồi xin ở nhờ. Sau đó, cô vay tiền bạn để sinh con. Cũng may là bạn cô rất tốt nên mọi việc êm xuôi cả.

5 năm thấm thoắt trôi đi, sau khi sinh con, Thùy bắt đầu làm phiên dịch trên mạng. Cuối cùng, vì làm tốt nên cô đã được nhận vào một công ty luật của nước ngoài. Hôm đó, cô đang ở trong văn phòng thì có người bước vào. Thùy sững sờ khi thấy trước mắt là bà mẹ chồng cay nghiệt của mình.

Gặp lại con dâu cũ, mẹ chồng cô cũng sững lại mấy phút. Bà lắp bắp:

– Cô… cô làm gì ở đây vậy?

– Con làm việc, đây là văn phòng của con, mẹ cần gì ạ?

(Ảnh minh họa)


– Sao tôi nghe bảo cô đi ăn xin ngoài chợ cơ mà?

– À, thì ra mẹ muốn con đi ăn xin ngoài chợ ạ? Nhưng rất tiếc, giờ con có nhà riêng rồi, con con cũng được đi học đàng hoàng, con đã làm mẹ thất vọng rồi.

Đột nhiên bà mẹ chồng của Thùy quỳ xuống khóc nức nở rồi nói:

– Mẹ xin con, con tư vấn cho mẹ một luật sư thật giỏi để cứu thằng Chiến với, nó đang bị bắt ở nước ngoài.

– Mẹ cứ yêu cầu rồi con sẽ tìm luật sư và tư vấn giúp thôi. Mà mẹ thấy chưa, tách con ra một cái là anh ấy lầy lội đến thế đấy, còn con vẫn sống ngon lành.

Mẹ chồng của Thùy ngồi im, Thùy vẫn thấy tay chân bà run rẩy. Có lẽ bà không ngờ rằng sẽ có một ngày mình gặp lại cô con dâu thất nghiệp trong tình cảnh này.