Biết chồng đặt vé vào tận Sài Gòn cả tháng để hú hí với nhân tình, chị vẫn giả vờ như không. Chị rút tiền tút tát lại bản thân rồi đưa cả nhà đi du lịch. Chị cứ để cho chồng và nhân tình tận hưởng hết sự su::ng sư::ớng bên nhau còn mình thì vui vẻ bên gia đình. Để rồi ngày cuối cùng của chồng bên bồ cũng là ngày đôi m::èo m::ả gà đồng phải rợ::n tóc g::áy vì 1 kế hoạch quá hoàn hảo của chị…

Đến ngày Quân đi, Lan chuẩn bị sẵn quần áo cho chồng. Họ vui vẻ chào tạm biệt nhau. Nhưng Quân đâu biết vợ mình đã chuẩn bị quà sẵn chào đón mình.

Từ ngày biết chuyện chồng có bồ nhí bên ngoài Lan như chết lặng. Hôm đó cô đứng không vững thậm chí phải ngồi bệt xuống ở sảnh cơ quan 1 lúc, có người đỡ cô mới có thể dậy được. Đầu óc choáng váng lảo đảo Lan cảm tưởng như mình đang say, say bởi nỗi đau mà chồng đã gây ra cho cô, cho gia đình.

Lan biết chồng cô sẽ không ngu ngốc đến nỗi dám ly hôn để đến với người tình vì đàn ông ai cũng ham vui, hám của lạ. 1 người đàn ông thành đạt bảnh bao như chồng cô thì lại không thiếu gì các cô gái vây quanh. Tình cảm đó có thể là cơn say nắng nhất thời hoặc có thể là thích thật, nhưng cô tin anh sẽ không dám đánh đổi. Vì Quân rất yêu con, bề ngoài anh cũng luôn tỏ ra tôn trọng và yêu vợ, hơn nữa hai gia đình 2 bên đều rất gia giáo.

Chồng cặp bồ, Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Tâm sự

(Ảnh minh họa)

Mấy hôm liền sốc quá Lan ốm nằm bẹp giường, nhìn cách chồng quan tâm chăm sóc mình cô lại muốn phát điên. Cô tự nhủ: ”Đâu là con người thật của anh, anh có tôi có con có gia đình và sự nghiệp rồi tại sao anh còn tham lam như vậy?”. Nhiều đêm cô nằm khóc, lúc nào ngồi 1 mình cô lại dở facebook người tình của chồng ra xem. Cô muốn nhắn tin chửi rủa cô ta bảo cô ta hãy cút xa chồng cô hàng nghìn dặm nhưng rồi Lan lại cố kìm lòng mình lại. Cô mệt nhoài với hàng tá suy nghĩ, cô muốn cho họ 1 bài học để đời. Cô muốn chồng phải bẽ mặt mà không cần đao to búa lớn.

Lan cố gượng mình dậy đi làm, cô dùng son phấn để che lấp đôi mắt quầng thâm vì mất ngủ, mệt nhoài. Trước mắt mọi người Lan luôn đẹp và quyến rũ, họ luôn trầm trồ ngưỡng mộ sự thành đạt và hạnh phúc của gia đình cô. Trước đây cô cũng từng tự hào về điều đó nhưng giờ cô thấy sợ hãi, cô sợ mình sẽ mất tất cả.

Biết chồng sắp vào Sài Gòn và cô người tình cũng ở trong đó. Lan đã điều tra ra được Quân đã đặt phòng sẵn ở Phú Quốc tuần sau sẽ bay đến đó du hí với người tình. Cô run bắn mình vì ghen tuông vì giận dữ. Cô muốn lần này sẽ vạch trần bộ mặt của chồng mình luôn.

Nhà chồng, Lan có rất nhiều đồng minh nhưng người cô thân thiết nhất là cô em gái của Quân. Cô ấy ít hơn Lan 1 tuổi, rất cá tính và đặc biệt chúa ghét mấy vụ ngoại tình. Lan tâm sự hết cho Quỳnh nghe, nghe xong cô ấy cũng sốc lắm vì trong mắt Quỳnh thì anh trai là 1 hình mẫu lý tưởng. Hai người khóc lóc rồi bàn bạc với nhau mọi chuyện.

Đến ngày Quân đi, Lan chuẩn bị sẵn quần áo cho chồng. Họ vui vẻ chào tạm biệt nhau, cô còn bảo: “Chúc anh mọi điều suôn sẻ, nhớ về sớm với mẹ con em”. Quân cười tươi: “Anh sẽ cố, em giữ gìn sức khỏe, đừng bỏ bữa nhé”.

Nghe chồng dặn dò lòng cô đau như cắt, đúng là cuộc đời chẳng biết đâu mà lần. Quân lên máy bay cô và Quỳnh cũng bắt chuyến khách, thời gian Quân lên Sài Gòn đón người tình thì Lan và em chồng đã lên đến tận Phú Quốc chờ sẵn rồi.

Nhìn đó hai chị em làm thám tử nhìn cảnh họ hôn hít nhau bao lần Quỳnh và Lan muốn lao vào cào cấu. Nhưng xấu chàng hổ ai, Lan bảo em chồng bình tĩnh, tối đó cặp tình nhân kia dắt dìu nhau về khách sạn.

Họ vừa vào được 10 phút thì Lan gõ cửa. Quân quấn vội chiếc khăn tắm qua người cau có ra mở cửa vì nghĩ lễ tân đưa nước lên. Nhưng khi thấy vợ đứng trước mặt anh chết trân ú ớ:

– Sao em lại ở đây?

Lan cố nhoẻn miệng cười:

– Em đến đây không được sao, anh định giấu em đi du lịch 1 mình à?

– Anh… anh… không có ý đó.

– Em vào phòng được chứ.

Chồng cặp bồ, Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Tâm sự

(Ảnh minh họa)

Quân cố cản vợ lại nhưng không kịp nữa cô đã chui tọt vào phòng. Lúc này cô tình nhân đang mặc dở chiếc váy thấy vậy Lan cầm lấy giật tung ra:

– Thế này là sao, anh đi công tác Sài Gòn thế này à, cô ta là ai, sao lại ở đây hả? Anh nói đi.

– Kìa em nghe anh giải thích đã.

– Là đ* anh nhờ khách sạn gọi hả, hay là bồ. Anh nói đi để em còn biết đường mà bo tiền chứ?

– Kìa bà xã à.

– Anh còn gọi tôi là bà xã được sao?

Lúc này Quỳnh đã đứng sau lưng Quân từ bao giờ:

– Đẹp mặt nhỉ, anh tôi cũng biết ngoại tình cơ đấy. Chị em thua kém gì cô ta à, mà sao anh lại làm vậy. Nếu thằng Min và Daisy biết được bố nó như thế này thì anh tính sao đây, bố mẹ nữa. Anh muốn phá nát gia đình mình à?

– Sao em lại ở đây?

– Nếu chị em em không ở đây liệu có chứng kiến được cảnh anh đang đi công tác vất vả thế này không?

Lúc này cô bồ của Quân co rúm lại quỳ gối van xin. Lan không đánh đập gì cô ta nhưng Quỳnh thì không chịu nổi. Cô em chồng phi vào tát cho cô bồ của anh trai đỏ cả mặt. Giằng co nhau mãi, Quỳnh đuổi cô ta ra ngoài rồi gằn lên:

– Cút nhé, còn léng phéng với anh trai tao thì liệu hồn, chị dâu tao hiền nhưng mày nhớ lấy mặt tao đấy. Axit bây giờ không đắt đâu, thích thì tao tặng mày 1 thùng đầy.

Quỳnh cũng đi về phòng để anh chị nói chuyện, trước mặt Lan, Quân chỉ biết cúi đầu xuống.

– Nếu anh muốn theo cô ta thì viết đơn đi em ký.

– Anh xin em đấy, anh sai rồi, anh hứa sẽ không tái phạm đâu.

– Con người với nhau cả xin anh đừng đưa tình cảm của em ra đùa giỡn nữa. Đừng để em phải điên lên, sức chịu đựng của con người có giới hạn cả đấy.

Lan khóc rồi bỏ đi, Quân ngồi phịch xuống sàn sợ xanh mặt. Thế mới nói cuộc đời chẳng nói trước được điều gì, hôm nay thế này nhưng biết đâu ngày mai con người đã thay đổi.