Hai người mẹ trình báo nghi con mất tích khi gửi vào Mái ấm Quan Âm ở TPHCM

Sau 2 tháng không được thăm con, 2 người mẹ nghi ngờ con họ bị mất tích khi gửi vào Mái ấm tình thương Quan Âm nên trình báo Công an quận 12.


Ngày 25/10, Công an quận 12 phối hợp với Công an phường Hiệp Thành xác minh, điều tra đơn của 2 người mẹ trình báo về việc mất liên lạc với con của họ khi gửi vào Mái ấm tình thương Quan Âm.

Công an có mặt tại Mái ấm tình thương Quan Âm (Ảnh: Lê Trai)

Theo nội dung trình báo, chị T. (31 tuổi) và chị A. (33 tuổi) mang thai vào năm 2023 và được chủ Mái ấm tình thương Quan Âm nhận chăm sóc đến khi sinh con vào tháng 4.

Sau đó, chủ mái ấm cho mỗi người 6 triệu đồng và ký cam kết hai người mẹ sẽ không nhận lại con khi trẻ chưa đủ 18 tuổi. Sau đó, hàng tháng, 2 người mẹ thường đến mái ấm để thăm con.

Tuy nhiên, chị T. và A. trình bày từ tháng 9 đến nay, cả 2 không được gặp con. Liên hệ với chủ cơ sở nhưng 2 người mẹ không được hỗ trợ thăm con, phía mái ấm cũng tìm cách né tránh. Nghi ngờ con bị mất tích, họ đến Công an phường Hiệp Thành, quận 12, để trình báo vụ việc.

Theo nhà chức trách, bước đầu ghi nhận có 2 người mẹ trình báo con của họ bị mất tích sau khi đưa vào mái ấm này, ngoài ra có một số thông tin về việc nhiều phụ huynh khác cũng bị mất liên lạc với con. Do đó, lực lượng chức năng đang khẩn trương làm rõ.

Cơ quan chức năng đang rà soát dữ liệu camera an ninh xung quanh Mái ấm tình thương Quan Âm để điều tra vụ 2 trẻ nghi mất tích tại cơ sở này.

Ngày 25/10, Công an quận 12 phối hợp với các đơn vị liên quan đang điều tra đơn trình báo của 2 người mẹ về việc mất liên lạc với con của họ khi gửi vào Mái ấm tình thương Quan Âm.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, nhiều lực lượng đã đến làm việc, lấy lời khai của những người có mặt tại cơ sở. Công an cũng liên hệ các hộ dân xung quanh để trích xuất dữ liệu camera an ninh, phục vụ điều tra.

Công an trích xuất dữ liệu camera của một quán ăn gần Mái ấm Quan Âm phục vụ điều tra (Ảnh: Lê Trai).

Trước đó, chị T. (31 tuổi) và chị A. (33 tuổi) trình báo công an về việc họ không biết tung tích của con mình. Cả 2 cho biết họ mang thai vào năm 2023 và được chủ Mái ấm tình thương Quan Âm nhận chăm sóc đến khi sinh con vào tháng 4.

Sau đó, chủ mái ấm cho mỗi người 6 triệu đồng và ký cam kết họ sẽ không nhận lại con khi trẻ chưa đủ 18 tuổi. Sau đó, hàng tháng, 2 người mẹ thường đến mái ấm để thăm con.

Tuy nhiên, họ trình bày từ tháng 9 đến nay, cả 2 không được gặp con. Liên hệ với chủ cơ sở nhưng không được hỗ trợ thăm con. Nghi ngờ con bị mất tích, 2 người mẹ đến Công an phường Hiệp Thành, quận 12 để trình báo vụ việc.

Công an có mặt tại Mái ấm Quan Âm (Ảnh: Lê Trai).

Theo nhà chức trách, bước đầu họ ghi nhận có 2 người mẹ trình báo con bị mất tích sau khi đưa vào mái ấm này, ngoài ra có một số thông tin về việc nhiều phụ huynh khác cũng bị mất liên với con. Do đó, lực lượng chức năng đang khẩn trưởng làm rõ.

Nguồn : https://dantri.com.vn/phap-luat/hai-nguoi-me-trinh-bao-nghi-con-mat-tich-khi-gui-vao-mai-am-quan-am-o-tphcm-20241025082838121.htm.

https://dantri.com.vn/phap-luat/trich-xuat-camera-dieu-tra-vu-2-tre-nghi-mat-tich-tai-mai-am-quan-am-20241025152757691.htm