4 thói quen giữ khư khư bảo sao đôi chân phụ nữ làm công sở ngày càng to và thô hơn

Phụ nữ làm văn phòng nghe oai đấy nhưng bên cạnh bao nhiêu cái lợi thì có chẳng ít cái hại mà cái hại mất sắc thì khá nhiều. Chị em làm trong môi trường này mà không lo giữ sắc thì không chỉ da mà dáng sẽ xuống cấp không phanh. 

Một trong những tình huống dễ thấy nhất của phụ nữ làm văn phòng là phì vòng 2, chảy xệ vòng 1, tăng kích cỡ vòng 3. Không những vậy tình trạng phần đùi và chân ngày càng tăng size khiến nhiều chị em hết mực lo ngại.

Vậy nguyên nhân gì khiến cho đôi chân tăng kích cỡ. Tất cả được chỉ ra là do thói quen đi đứng và ngồi sai cách mà chị em công sở lâu nay vẫn mắc phải nhưng không sửa. Trong đó 4 thói quen thường gặp nhất là:

SAI 1: Ngồi bắt chéo chân: 

Tư thế ngồi vắt chéo chân dễ khiến quá trình lưu thông máu của bạn bị cản trở và hậu quả là phần bắp chân sẽ bị dồn nén, mỡ thừa tích tụ lại.

Hơn thế, ngồi bắt chéo chân là một thói quen không tốt, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe con người và là nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh tật. Tư thế tốt nhất khi ngồi là đặt 2 chân lên sàn nhà để cân bằng trọng lượng cơ thể.

Khi muốn thay đổi tư thế, thay vì vắt chéo chân, chỉ cần dịch cả hai chân sang một bên hoặc nhẹ nhàng bắt chéo chân ở mắt cá.

Theo các bác sĩ và chuyên gia, nếu bắt buộc phải bắt chéo chân khi mặc váy, phụ nữ nên làm điều này ở vị trí mắt cá chứ không phải đầu gối. Tư thế này cắt giảm đáng kể nguy cơ gây hại về sức khỏe mà họ gặp phải. Ngoài ra, bất cứ một tư thế ngồi nào nếu nó được duy trì quá lâu cũng sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Đôi chân thỉnh thoảng cần được di chuyển qua lại để máu dễ dàng lưu thông hơn.

SAI 2: Ngồi khoanh chân: 

Khi ngồi khoanh chân trên ghế, quá trình tuần hoàn máu sẽ bị cản trở, chất béo tích tụ nhiều và dễ làm phần thân dưới phát phì, vì vậy nên tránh ngồi khoanh chân trên ghế thường xuyên để hạn chế nguy cơ phình to bắp chân.

SAI 3: Ngồi tỳ đùi xuống ghế: 

Việc ngồi tỳ đùi xuống ghế làm cho phần đùi bị tỳ xuống khiến máu khó lưu thông, phần đùi cũng sẽ bị dồn lại gây nên hiện tượng tích mỡ ở đùi.

SAI 4: Đi và đứng sai tư thế: 

Các chuyên gia từ Nhật cho biết, việc đi đứng có ảnh hưởng không nhỏ tới sự thay đổi kích thước bắp chân. Khi đi hoặc đứng bạn thường ở trong tình trạng gót chân chạm đất, còn phần mũi chân chạm đất, phần bắp chân sẽ hứng chịu một sức nặng lớn. Khi bạn kéo dài thói quen này thường xuyên thì bắp chân sẽ dần thay đổi kích thước và tích tụ nhiều mỡ thừa hơn.

Cần loại bỏ những thói quen đi – đứng – ngồi xấu để cải thiện bắp đùi, bắp chân cho tốt hơn nhé cả nhà!