6 quy tắc phụ nữ cần biết nếu muốn da trẻ dáng khoẻ

Không chỉ chăm sóc da từ bên ngoài, chị em cần phải bổ sung thêm nguồn vitamin từ bên trong để nuôi dưỡng làn da tốt hơn. Và dưới đây chính là quy tắc cần 1 đỏ, bỏ 2 vàng, thêm 3 xanh chị em cần lưu ý trong chế độ ăn của mình. 

1 CẦN ĐỎ:

– Củ dền:

Thành phần của củ dền chủ yếu là nước, và nhiều dưỡng chất như Cacbonhydrate, chất xơ, và các dòng Vitamin và khoáng chấtnhu yếu như Vitamin B9, B2, B3, B5, và đội ngũ 3B, vitamin A, Vitamin C, vitamin K, E… phổ biếnkhoáng chất có trong củ dền gồm, sắt, mangan, kali, cũng là nguồn bổ sung Omega3, các con phố , chất xơ, chất béo… Lượng nước và chất xơ trong củ dền giúp thanh lọc, thải độc cơ thể. Giúp tăng quá trình sản sinh chống lão hóa da, cải thiện tình trạng viêm da, mụn bề mặt, da khô và bong tróc… Càng có tuổi, phụ nữ càng nên uống nước ép củ dền để “đương đầu” với những vết tích tuổi tác.

Bên cạnh đẹp da thì bổ sung củ dền cũng là cách giúp giữ dáng cực tốt. Mỡ thừa là 1 trong những nơi tích trữ phổ quát độc tố nhất, chính vì vậy công dụng thanh lọc, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể của củ dến có tác dụng giảm béo nhẹ nhàng. Không chỉ vậy, lượng vitamin, khoáng chất và lượng nước dồi dào trong củ dền còn giúp cơ thể no lâu hơn, giúp chị em giảm thiểu cảm giác đói cũng như hạn chế tình trạng ăn thêm nhiều thứ khác.

2 BỎ VÀNG

– Bỏ ăn xoài chín:

Một quả xoài chín khoảng 200g chứa tới 145 calo (gần bằng một bát cơm), thành phần đường khá cao. Khi ăn xoài, hàm lượng protein Adiponectin trong cơ thể tăng lên phá vỡ các acid béo biến thành năng lượng. Không chỉ vậy, xoài lại được xem là loại thực phẩm có tính nóng vì vậy nếu ăn quá nhiều sẽ làm cơ thể sản sinh nhiệt nhiều hơn, gây nổi mụn và làm khô da, từ đó lão hóa cũng tăng tốc.

– Bỏ sầu riêng: 

Nhắc đến những loại trái cây có hàm lượng calo siêu cao thì sầu riêng chính là một trong những cái tên nằm trong top đầu bởi trung bình cứ 100 gram sầu riêng chứa 147 calo (tương đương với 1,3 bát cơm). Khi ăn loại quả đặc biệt này quá nhiều, cơ thể sẽ rất dễ bị tức bụng, tăng cân, làm ảnh hưởng đến nỗ lực ăn kiêng, giảm cân. Ngoài ra, với hàm lượng đường cao, sầu riêng còn có thể “tiếp lửa” khiến cơ thể bị nóng, từ đó sinh nhiệt miệng, nổi mụn, góp phần khiến da bị lão hóa sớm.

3 THÊM XANH 

–  Dưa chuột 

Dưa chuột chứa nhiều nước, thành phần chủ yếu của dưa chuột bao gồm 90% nước và vitamin nhóm B. Dưa chuột có tác dụng tái tạo và làm đẹp làn da và hạn chế việc tích tụ mỡ trong cơ thể vì nó chứa rất ít calo, nhiều chất xơ. Theo nhóm nghiên cứu của Đại học Penncylvania (Hoa Kỳ) cho biết, ăn dưa chuột giàu nước có thể giúp giảm 12% tổng lượng calo. Chị em có thể ăn mỗi bữa từ 1-2 quả dưa chuột để đạt mục đích của mình.

– Bí đao

Thành phần bí xanh (hay còn gọi bí đao) có chứa nhiều vitamin C, glucose và chất chồng oxi hóa cực mạnh, tiêu diệt được các gốc tự do, từ đó hạn chế hắc tố cho da và chống “già” hiệu quả. Ngoài ra, lượng nước dồi dào trong bí đao làm giảm cảm giác thèm ăn trong ngày, hạn chế ăn vặt nên rất hữu ích cho việc giảm cân mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các nhà khoa học tại Đại học Sydney (Australia) đã chứng minh: nếu mỗi ngày ăn hay uống khoảng 200ml nước canh hoặc nước ép bí đao sẽ giúp bạn giảm cân an toàn. Nước canh và nước ép từ bí đao là những món ăn bổ dưỡng cho cơ thể và không tăng cân.

– Bông cải xanh

Súp lơ xanh chứa nhiều vitamin A và vitamin C hơn bất cứ loại rau quả nào khác. Bên cạnh đó, lượng vitamin C trong súp lơ nhiều gấp ba lần trong trái cam. Đặc biệt, lượng vitamin C dồi dào trong bông cải xanh sẽ giúp hàn gắn các liên kết collagen trên da, từ đó hạn chế được các dấu hiệu của lão hóa như làn da nhăn nheo, chảy xệ và xuất hiện các đốm đồi mồi.

Súp lơ xanh cũng chứa hàm lượng chất xơ lớn và lượng calorie ít nên ăn súp lơ có thể giúp cơ thể no lâu hơn, giảm được tình trạng thèm ăn vặt và kiểm soát calo nạp vào hiệu quả. Cách chế biến súp lơ cũng rất đơn giản, chị em có thể xào, nấu, luộc, ăn sống đều ngon và dễ ăn.