Lọ phấn rôm rẻ bèo nhưng lại có đến 8 cách tút tát nâng tầm nhan sắc

Lọ phấn rôm quá rẻ nhưng lại có đến 8 cách tút tát nhan sắc đẹp như tiên: tận dụng không phí

Chỉ cần một ít phấn rôm cũng đủ sức giúp cho công cuộc làm đẹp giản đơn hơn nhiều. Chính các thợ làm tóc hay thợ trang điểm cũng tận dụng:

1/ Phấn rôm bền màu son môi

Một lợi ích đầu tiên được kể ra đó chính là phấn rôm giúp son bền màu hơn. Còn gì bằng một lớp son tuyệt đẹp và lâu trôi sẽ được phát huy ngay lập tức khi thoa phấn rôm trước khi đánh.

Cách áp dụng đó là: Làm sạch môi, tẩy tế bào chết cho môi sạch khoảng 1-2p, sau đó thoa son dưỡng lên môi, giúp môi mềm mịn, dùng ngay một ít phấn rôm chấm và phủ đều lên môi lần nữa. Tiếp tục thoa son môi có màu lên trên là sẽ có một đôi môi không chỉ mềm mượt mà còn rất đều màu, lâu trôi hơn hẳn.

2. Phấn phủ kiềm dầu

Phấn rôm được biết đế khả năng kiềm dầu, một lọ phấn rôm được quy định về độ an toàn tốt sẽ giúp giữ lớp nền trang điểm mềm mịn, lâu phai suốt cả ngày. Gái Hàn từng gây sốt với một cách làm giúp da mọng nước và giữ lớp kem trang điểm trên gương mặt lâu nhất chính là nhờ cách: Thoa phấn rôm sau lớp kem nền hay kem che khuyết điểm như bình thường, nhúng mặt xuống nước 15-30s. Sau 30 giây “lặn” dưới nước, để làn da khô tự nhiên sẽ trở nên mướt, không chút bóng dầu hay khô rát, như thể vừa được dưỡng ẩm từ spa ra vậy!

Nếu ngại và sợ cách này, có thể dùng xịt khoáng sau khi phủ phấn rôm cũng có tác dụng tương tự.

3. Giúp mi dày và cong vút

Mẹo tuy nhỏ nhưng rất nhiều cô gái yêu thích. Khi sử dụng một ít phấn rôm trước khi đánh lớp masscara chuyên dụng, phần lông mi dễ cong và dày hơn hẳn, hơn nữa masscara không bị dính, vón cục trên mi.

4. Giảm thiểu mùi hôi

Một trong các tính tốt của phấn rôm đó chính là giảm bớt mùi hôi cơ thể không thua các sản phẩm chăm sóc chuyên dụng. Một số loại phấn rôm có hương tự nhiên cũng như khả năng kiềm dầu vô địch, sử dụng trên da thường xuyên tiết dầu, nhờn sẽ ổn nhất.

Có thể thoa trực tiếp 1 lớp phấn rôm sau khi làm sạch da dẻ. Hoặc pha: ½ thìa phấn rôm với ư thìa rượu trắng 40 độ.

Hai thứ trộn đều sau đó dùng bông tẩy trang nhúng hỗn hợp,  thấm dung dịch rồi xoa lên vùng nhiều mồ hôi. Sau 30p sẽ giảm thiểu mồ hôi, và nên thực hiện nhiều lần để mang lại kết quả.

5. Giảm tóc bết hóa phồng, dày

Nếu mái tóc quá bết và cần xử lý kịp thời, có thể dùng 1 ít phấn rôm thoa đều ra tay rồi vuốt lên tóc. Phấn rôm sẽ ngụy trang mái tóc bết rịt này một cách tốt hơn.

Có thể sử dụng trước khi tạo nếp uốn giả.

6. Giúp da trắng sáng hơn, giảm vùng da tối màu

Không chỉ là một loại phấn phủ trang điểm, phấn rôm còn giúp các vùng da không quá sáng trở lên mịn và trắng lên hơn. Cách áp dụng rất đơn giản đó là thoa các loại kem chống nắng, kem dưỡng như bình thường, phủ lớp phấn rôm lên trên, nhất là vùng da hay tối màu, để yên là có thể tự tin mặc quần short suốt cả ngày.

7. Làm dịu da sau khi tẩy lông, tắm biển

Phấn rôm còn có tác dụng làm dịu da, nhất là sau khi da bị ửng đỏ, cháy nắng. Thoa một lớp phấn rôm lên trên sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

8. Khử mùi giày, nón

Không cần phải chai xịt kháng khuẩn và khử mùi tốn kém, phấn rôm có thể giúp đôi giày hay mũ nón trở nên khô ráo, giảm các mùi khó chịu, trở nên thơm tho và sạch sẽ hơn. Mùi của phấn rôm cũng khiến các loại kiến, gián hạn chế bò vào trong.