Trời trở lạnh, chị em né mua 4 kiểu áo vì diện lên thế nào cũng bị chê già, lỗi mốt

Vào những ngày thời tiết bắt đầu se lạnh dần như hiện tại, áo len chính là item được chị em ưu ái lựa chọn nhiều nhất bởi tính thời trang và độ ấm áp của chúng. Tuy nhiên với thị trường đa dạng các loại áo len được bày bán, việc chọn lựa, mua sắm cho bản thân một kiểu áo vừa hợp mốt nhưng vẫn đảm bảo làm ấm nói dễ không dễ mà không cũng không hẳn. 

Nếu đang lên ý định đi mua áo len cho mùa lạnh năm nay, chị em chọn kiểu gì chọn, tốt nhất nên né xa 4 loại áo sau, vì diện lên thể nào cũng bị chê sến súa kém sang:

1 – Áo len dáng ôm họa tiết kẻ ngang 

Dù họa tiết sọc ngang rất khó lỗi thời, giúp người điện thêm trẻ trung, nổi bật thế nhưng không phải ai cũng hợp và cũng dễ mặc, đặc biệt với loại họa tiết này nếu muốn chọn áo thì lại càng khó, chọn sai không khéo bị dìm vóc dáng thấy rõ ràng. Nói về áo len kẻ ngang nếu muốn chọn chị em nên tránh dáng áo ôm sát người, đường kẻ ngang to bản vì thứ nhất trông rất sến, thứ hai dễ tố cáo hình thể không được thon gọn đẹp mắt.

Nếu thích diện áo len có họa tiết kẻ ngang thì lựa chọn chắc ăn và an toàn nhất vẫn là áo dáng rộng/ oversized. Phiên bản này dễ mặc, lại hợp với mọi vóc dáng, đủ giúp chị em hoàn thiện vẻ ngoài trẻ trung, nhưng vẫn thanh lịch.

2 – Áo len đính ren

Tuy phần đính ren sẽ làm cho thiết kế áo len thêm điệu đà, thùy mị và mang đến vẻ ngoài nữ tính, hút mắt cho người diện thế nhưng thực tế lại phũ phàng hơn rất nhiều. Các mẫu áo len đính thêm ren sẽ khiến người diện trông dừ đi thấy rõ. Đó còn chưa kể, một số kiểu áo đính ren rồi còn thêm họa tiết rối mắt, mang gam màu lòe loẹt khiến vẻ ngoài đã sến nay còn sến hơn, nên đây hoàn toàn không phải là khoản đầu tư sáng suốt của chị em.

Nếu chọn, hãy ưu tiên các họa tiết đơn giản như kẻ sọc, hoa văn nhỏ hay chỉ cần một chiếc áo len trơn theo gam màu pastel và theo kiểu dáng oversize vừa giúp tôn được nước da trắng hồng lại vừa đơn giản hóa phong cách, cho chị em thêm sành điệu, trẻ trung và khí chất nâng tầm thấy rõ.

3 – Áo len thắt eo

Nhiều người nghĩ rằng, phần thắt eo sẽ giúp “hack” được vòng eo và giúp ngoại hình trông thon gọn hẳn ra. Thế nhưng đây là trường hợp ngoại lệ của áo len. Đã qua rồi cái thời diện áo len nhấn eo và trên thực tế, mẫu áo này cũng có thể khiến vẻ ngoài trở nên tẻ nhạt, đứng đắn quá hóa “già nua”.

Để vẻ ngoài trông hiện đại và thời thượng hơn, chị em tốt nhất nên chọn áo len dáng oversized. Nếu có thêm những chi tiết như cổ chữ tim, cổ bẻ hoặc mang gam màu trầm, mẫu áo còn cho hiệu ứng thu gọn vóc dáng tốt, mà trông vẫn sành điệu, phóng khoáng hơn áo len chiết eo cả nghìn lần.

4 – Áo len có họa tiết bèo nhún

Một chiếc áo len hết sức điệu đà với nhiều họa tiết bèo nhún luôn là món thời trang chị em cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định “chốt đơn”. Đặc biệt là đối với áo len có chi tiết bèo ở phần tay áo hoặc cổ áo, chị em tốt nhất nên “né” xa. Mẫu áo này thường sẽ khiến vẻ ngoài trông sến hẳn ra và có thể cộng thêm chục tuổi cho người điện. Khi chọn mua áo len, chị em vẫn nên ưu tiên những kiểu áo đơn giản, phom dáng suông, diện lên hợp thời trang, và dễ hoàn thiện những bộ đồ đẹp từ công sở ra phố.