5 sai lầm chăm da phụ nữ hay mắc phải: 10 người hết 9 người làm theo để hối không kịp

Chúng ta thường quen với việc chăm sóc da theo hướng dẫn của ai đó hoặc tin vào các quảng cáo làm đẹp trên mạng xã hội nhưng đôi khi, những cách này lại là sai lầm và gây ảnh hưởng đến làn da.

Hằng ngày, chúng ta vẫn cứ lặp đi lặp lại quy trình dưỡng da với những sản phẩm quen thuộc đó. Tuy nhiên, việc cứng nhắc tuân theo một số quy tắc khi làm đẹp đôi khi sẽ gây ra những rắc rối không mong muốn cho làn da của chị em.

1. Mặt nạ dành cho mắt

Loại mặt nạ này được quảng cáo như một sản phẩm khẩn cấp để loại bỏ tình trạng bọng mắt sưng do mất ngủ hay cải thiện nếp nhăn do lão hóa. Nhưng có một số quy tắc chị em không bao giờ được quên khi sử dụng loại mặt nạ này để phát huy được hiệu quả tối ưu mà không gây hại cho làn da chị em nhé!

– Không dùng tay lấy các miếng dán ra khỏi gói: Những người mẫu trong quảng cáo thường dùng tay để dán mặt nạ dưới mắt. Nhưng nếu chị em đặt ngón tay vào hộp mặt nạ, có khả năng vô tình chúng ta đưa vi khuẩn vào và làm thay đổi tính chất của mặt nạ được ngâm trong đó. Vì vậy, tốt hơn là sử dụng dụng cụ chuyên dụng để lấy mặt nạ ra. Một số nhà sản xuất sẽ đính kèm theo sản phẩm 1 gậy lấy mặt nạ.

 

– Đừng giữ mặt nạ trên mặt quá lâu: Các nhà sản xuất khuyên chỉ nên dành 15-20 phút để đắp. Thì điều này sẽ hơi bất hợp lí vì khi mặt nạ cung cấp hết độ ẩm mà chúng có, chúng sẽ bắt đầu hút ngược lại độ ẩm từ da chúng ta, điều này khiến các nếp nhắn dễ xuất hiện hơn.

– Đừng cất giữ các miếng mặt nạ trong tủ lạnh: Một số chuyên gia nói rằng tốt hơn hết chúng ta nên cho miếng dán vào tủ lạnh trước khi sử dụng để bảo quản lâu hơn và chúng giúp giảm sưng tấy. Nghe thì vô cùng tuyêt phục nên một số người thực sự giữ chúng trong tủ lạnh 24/7. Tuy nhiên, các miếng mặt nạ có thể sẽ bị kém hiệu quả nếu chúng ta lưu trữ lạnh chúng trong thời gian dài. Vì vậy, để lý tưởng nhất thì chị em chỉ cần cho miếng dán vào tủ trước khi dùng 20 phút.

2. Kem và các dạng mặt nạ kem

Trong các đoạn quảng cáo, người mẫu thường sẽ bôi rất nhiều loại kem khác nhau lên mặt. Nhưng cả khi chị em dùng loại kem tốt nhất thì cũng sẽ khiến da mặt bóng bẩy, nhờn bết. Thêm một điều thú vị nữa là người mẫu sẽ tán đều kem trên mặt để tất cả các vùng da đều có cùng một tông màu.

Những việc làm này không phải lúc nào cũng đúng đắn. Chị em cần tìm những vùng da khô nhất trên khuôn mặt, những điểm có nhiều nếp nhăn hoặc dễ xuất hiện các nếp nhăn sẽ cần nhiều kem hơn. Trung bình đối với các loại kem thì đều chỉ cần 1 lượng nhỏ bằng hạt đậu cho toàn bộ khuôn mặt trừ kem chống nắng. Vùng chữ T là vùng dễ nhờn nhất nên cũng hạn chế bôi quá nhiều kem lên vùng này.

3. Mặt nạ đất sét

Trong các quảng cáo và một số sách hướng dẫn, mặt nạ đất sét sẽ được đắp trên mặt cho đến khi khô lại là được, đồng nghĩa với việc là để cho chúng khô cứng hoàn toàn trên da và bắt đầu nứt nẻ. Những điều này tai hại vô cùng.

Công dụng của đất sét là loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn, nhưng nếu giữ nó trên da quá lâu, nó sẽ hút ẩm ngược lại từ da và khiến da chúng ta khô đi. Ngoài ra, đất sét khô lại sẽ kéo theo những nếp nhăn mới xuất hiện. Vì vậy nên đắp mặt nạ đất sét chỉ khoảng 10 phút là được và cần gỡ chúng ra trước khi chúng khô lại.

4. Mặt nạ giấy

Lý do vì sao mặt nạ giấy rất được ưa chuộng và dùng rất hiệu quả bởi độ tiện dụng và bám dính của nó trên da. Do đó, tốt hơn hết khi đắp chị em nên để trải mặt nạ phủ đều các vùng da mặt và chỉ sử dụng 1 lần rồi quăng đi. Một sai lầm điền hình mà chị em thường mắc phải là không làm sạch da mặt trước khi đắp. Nếu chúng ta không rửa mặt sạch thì bụi bẩn, cặn mỹ phẩm sẽ ngăn sự thẩm thấu của các hoạt chất trong mặt nạ vào da.

Một lưu ý nữa là nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Có một số loại mặt nạ không được khuyến khích sử dụng mỗi ngày. Một số mặt nạ khác nên giữ lâu hơn bình thường 15-20 phút và một số khác thì cần phải rửa mặt sạch sau khi tháo ra.

5. Tẩy tế bào cɦết

Nhiều người vẫn nghĩ tẩy tế bào cɦết có hạt càng to càng có hiệu quả. Nhưng không hề, các loại tẩy tế bào cɦết dạng hạt to sẽ làm da chúng ta dễ bị tổn thương. Để loại bỏ tế bào cɦết, tốt hơn hết chị em nên sử dụng các sản phẩm có chứa có thành phần tự nhiên và không chứa hạt hoặc hạt siêu nhỏ. Và nên sử dụng găng tay để thao tác.

Một quan niệm sai lầm phổ biến là da nhờn nên sử dụng tẩy tế bào cɦết thường xuyên. Trên thực tế, càng thường xuyên tẩy tế bào cɦết, da càng nhờn. Vì vậy, không sử dụng tẩy tế bào cɦết nhiều hơn 2-3 lần/ tuần.

Ngoài ra còn một số lưu ý cần thiết cho chị em khi làm đẹp nên tránh:

– Sử dụng quá nhiều sản phẩm làm đẹp liên tiếp có thể gây hại cho sức khỏe: Ngày nay, có rất nhiều sản phẩm làm đẹp khiến chúng ta bị cám dỗ để mua và sử dụng chúng cùng một lúc. Nhưng chị em nên biết rằng, có một số thành phần không thích hợp để sử dụng cùng nhau, có thể khiến da bị tắc nghẽn lỗ chân lông và làm giảm chức năng bảo vệ da dù là các sản phẩm bạn dùng là sản phẩm chất lượng, đắt tiền.

– Chà xát quá mạnh có thể gây hại da: Tăm bông và thậm chí khăn tắm thông thường có thể làm căng da nếu chúng ta chà xát lên mặt quá mạnh và nhiều lần. Chỉ sử dụng các loại khăn mềm mịn để lau mặt hoặc chậm nhẹ cho nước thấm hết đi. Nếu chị em nào có thói quen sử dụng tăm bông để thoa các dưỡng chất chăm sóc da thì nên làm ẩm đầu tăm bông trước khi thực hiện để giảm độ ma sát cho da chúng ta nhé.