Nếu không muốn trở thành “LÃNG XẸT” trong mắt chồng, đàn bà dù giận đến mấy cũng đừng nói 4 câu này

Vợ chồng chẳng thể tránh được những lúc nóng nảy, tranh cãi nhưng vợ nên biết kiềm chế, đừng nói ra 4 điều này.

4 điều phụ nữ không nên nói khi giận

Những lời cɦửi rủa, xúc phạm chồng

Khi tranh cãi, nhiều người phụ nữ đã không thể kiềm nén được tức giận mà thốt ra những lời tục tĩu, cɦửi rủa chồng. Lời nói mất kiểm soát này sẽ khiến sự căng thẳng lên đến đỉnh điểm, có thể xảy ra xô xát nếu như chồng cảm thấy bị xúc phạm.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân đứng trên bờ vực thẳm. Vì thế, để “cơm lành canh ngọt”, phụ nữ nên biết cách kìm khi xảy ra mâu thuẫn, lựa chọn thời điểm nói chuyện hợp lý để không ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

“Anh lúc nào cũng thế”

Câu nói này cũng được xem là lời buộc tội. Phụ nữ thường nói câu này khi cho rằng người đàn ông không chịu thay đổi theo chiều hướng mà họ mong muốn, kỳ vọng.

Điều này không khiến tình hình cải thiện, trái lại, 2 vợ chồng sẽ giận dữ và tranh cãi nhiều thêm. Lúc này, phụ nữ có thể sử dụng những câu nói mang tính mềm mỏng, chẳng hạn: “Em nghĩ là anh…”, “Anh làm thế em thấy là…”…người đàn ông sẽ cảm thấy được tôn trọng, lắng nghe hơn.

“Anh muốn làm gì thì làm, em không quan tâm”

Câu nói phổ biến mà bất kỳ người phụ nữ nào khi cãi nhau với chồng cũng thốt ra. Mặc dù có thể phụ nữ không cố ý nói câu đó nhưng một khi đã nói, chồng sẽ hiểu vợ mình không quan tâm thực sự.

Anh đã sẽ cảm thấy bị tổn thương thậm chí nhiều người đàn ông còn tỏ ra cục cằn và bỏ mặc vợ vì chán ghét thái độ bất hợp tác kia.

“Anh làm sao mà biết được những gì em đang trải qua”

Sai lầm của người đàn bà là khi có những bất đồng với chồng lại chọn cách giải quyết câu chuyện bằng sự phán xét. Câu nói “Anh làm sao mà biết được những gì em đang trải qua” chẳng khác nào như lời buộc tội, nghi ngờ chồng vô tâm, không biết thông cảm với vợ.

Cách tồi tệ này sẽ khiến cuộc tranh luận trở nên bế tắc, khó giải quyết. Cho nên, nếu thực sự không thể giữ được bình tĩnh, vợ nên im lặng và chọn một thời điểm khác để chia sẻ.