Bất ngờ về công dụng trị gàu bằng Sả cực đơn giản lại hiệu quả

Gàu luôn là nguyên nhân khiến chị em mất tự tin trong sinh hoạt và cuộc sống. Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ được bất ngờ về công dụng trị gàu bằng sả cực đơn giản và hiệu quả.

Ông bà ta có câu: “Mái tóc là góc con người”. Tuy nhiên, để chăm sóc tóc sao cho đúng cách lại tiết kiệm thời gian và chi phí lại là điều mà không phải chị em nào cũng biết. Đặc biệt, việc da đầu luôn khó chịu vì gàu là một vấn đề mà chị em luôn quan tâm.

Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một bí quyết chăm sóc tóc và đánh bay gàu cực đơn giản và hiệu quả chỉ với nguyên liệu sẵn có chính là cây sả.

Cách 1: Dùng sả nguyên chất

Nguyên liệu: 10 củ sả

Thực hiện:

Rửa sạch 10 củ sả và đem đun với nước cho đến khi sôi. Dung dịch sau khi để nguội có thể dùng trực tiếp để gội đầu. Tinh chất sả có trong nước gội sẽ có khả năng làm mượt tóc, đánh bay gàu ngứa và giúp bạn có cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn khi gội đầu với nước gội có nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên và tốt cho da đầu.

Cách 2: Sả kết hợp với dầu ô liu

Nguyên liệu: 1 lọ dầu ô liu nguyên chất và 8 củ sả.

Thực hiện:

Đầu tiên, bạn lột vỏ củ sả, rửa sạch để ráo nước và cắt nhỏ. Sau đó, bỏ hết sả đã cắt vào lọ dầu ô liu. Tiếp đến, đun sôi hỗn hợp trong vòng 10 phút và để nguội. Bạn có thể cho vào tủ lạnh để sử dụng trong vòng một tháng.

Khi sử dụng, trước hết bạn hãy làm ướt tóc, dùng hỗn hợp sả và dầu ô liu đã chế biến thoa nhẹ lên lớp tóc. Ủ trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước, gội lại với dầu gội như bình thường.

Cách 3: Sả kết hợp với bồ kết

Nguyên liệu: 5 quả bồ kết và 5 củ sả

Thực hiện:

Đầu tiên, bạn nướng bồ kết sau đó cho vào nấu cùng với sả và nước. Hỗn hợp sau khi nấu sôi để nguội thì có thể dùng để trực tiếp gội đầu. Sự kết hợp của tinh chất bồ kết và tinh chất sả giúp cho mái tóc thêm óng mượt và sạch gàu đáng kể.

Bạn có thể thực hiện cách làm này 2-3 lần/tuần hoặc nếu bận rộn hơn thì việc thực hiện 1 lần/tuần hoàn toàn khả thi khi bạn kiên trì.