3 thói quen “quý hơn vàng” giúp da luôn mọng nước, hồng hào giữa tiết trời đông lạnh, hanh khô

Dưới đây là 3 thói quen “quý hơn vàng” giúp da luôn mọng nước, hồng hào giữa tiết trời đông lạnh, hanh khô.

1.Không nên sử dụng xà phòng trong mùa đông

1.Không nên sử dụng xà phòng trong mùa đông

Xà phòng có tính sát khuẩn cao thường ảnh hưởng đến chất dầu tự nhiên (giúp bảo vệ da không bị mất nước) trên bề mặt da. Vì vậy, nếu sử dụng xà phòng nhiều lần trong ngày, nhất vào tiết trời hanh khô đông lạnh, sẽ rất có thể khiến da bị mất đi lớp bảo vệ tự nhiên, trở nên khô ráp, nứt nẻ.

Mùa đông này, tốt nhất bạn nên sử dụng sữa tắm hoặc xà phòng có tính dưỡng ẩm cao, thành phần thiên nhiên, lành tính.

2. Bổ sung thêm nhiều chất béo tốt

Trong tiết trời đông lạnh, hanh khô này, bạn đừng quên bổ sung độ ẩm cho da từ bên trong. Cách tốt nhất là tiếp nạp vào cơ thể các thực phẩm giàu axit béo, omega-3, lycopene… như dầu oliu, cá hồi, bơ, dầu mè, rau bina, đậu… giúp da dẻ mịn màng, đàn hồi tốt, ngăn ngừa lão hóa, khô ráp, nứt nẻ.

3. Tắm với nước ấm

Đồng thời, hãy bổ sung các vitamin như: vitamin A, vitamin C, vitamin E,… Đặc biệt là vitamin B – hoạt chất quan trọng nhất mang đến sức sống cho làn da khô sạm. Bạn có thể tìm đến các loại thực phẩm như: gà tây, cá ngừ, ngũ cốc, đậu, chuối…

Bên cạnh đó, hãy cố gắng uống đủ 2l nước mỗi ngày.

Chúng ta có xu hướng tắm nước nóng trong mùa đông để ngăn ngừa cảm mạo. Thế nhưng, nếu nước quá nóng sẽ trực tiếp phá hủy lớp dầu bảo vệ tự nhiên trên da, khiến da khô sạm. Vậy nên, chị em hãy tắm với nước ấm khoảng 37 độ, trong vòng 15 phút là tốt nhất. Không nên tắm quá lâu sẽ không tốt cho da.

XEM THÊM :

Nếu đấu giá biển số Bắc Ninh 7 số 9; Hải Dương 34-56789, Kiên Giang 68-68.888 có thể lên đến vài tỷ đồng

Biển số đẹp theo nguyên tắc khoa học có giá khởi điểm 200 triệu đồng

Góp ý thêm, Đại biểu Nguyễn Văn Cảnh – Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định đề xuất, cơ quan soạn thảo nên nghiên cứu thêm việc phân chia biển số “rất đẹp”, nhằm tăng tính khả thi, tăng thu ngân sách thông qua việc đấu giá biển số.

Đại biểu phân tích, hiện nay người dân chia biển số đẹp thành 2 nhóm. Nhóm theo quan niệm dân gian có các số 29, 79, 68 và nhóm các số sắp xếp theo nguyên tắc khoa học như 12121; 88899…

Bộ Công an đã cho đánh giá các biển số gồm 5 chữ số giống nhau, 4 chữ số giống nhau, 3 chữ số giống nhau và dãy số tăng dần, đây là nhóm biển số đẹp theo quy tắc khoa học.

“Trong thực tế, nhóm số người dân yêu thích khi gắn vào ô tô sẽ giúp giá trị của xe tăng lên rất nhiều, có xe 800 triệu nhưng bấm được biển 99999 đã bán 1,7 tỷ đồng. Với quy định người trúng đấu giá được giữ lại biển số để đăng ký cho xe khác cùng sở hữu thì người dân sẽ đấu giá cao hơn giá trị gia tăng trước đây”, đại biểu nhấn mạnh.

Đại biểu đề nghị bổ sung vào nghị quyết nhóm biển đẹp có số được bố trí theo nguyên tắc khoa học, có số hạn chế trong tổng kho số làm biển số được đấu giá. Và nhóm số này cũng có giá khởi điểm cao hơn.

Những số bắt buộc đấu giá là số Bộ Công an đã đề xuất trước đây, và bổ sung thêm gồm có 5 số giống nhau, 4 số đầu, 4 số cuối giống nhau, có 5 số tiến đều, 4 số cạnh nhau tiến đều; 3 số tiến đều và 2 số cuối giống nhau; có các số lớn hoặc 2 cặp số đối xứng như 288.89; các số lớn và tăng dần như 566.79 hoặc 123.33, 344.55.

Dẫn số liệu ông Cảnh cho hay, số lượng số này chiếm 2,4% kho số và đề nghị đưa những số này vào nhóm các biển số bắt buộc đấu giá và những số trong nhóm biển số đẹp theo nguyên tắc khoa học có giá khởi điểm 200 triệu đồng.

“Đề xuất này có tính khả thi cao, vì theo cơ quan soạn thảo thì giá khởi điểm bình quân khoảng 5% giá trị xe. Hiện nay, Việt Nam có nhiều dòng xe sang có giá từ 3 tỷ đến 40 tỷ, nếu tính theo 5% thì sẽ là 150 triệu đến 2 tỷ, nên mức giá 200 triệu là hợp lý”, đại biểu nhấn mạnh.

Biển số Bắc Ninh 99-99999; Hải Dương 34-56789, Kiên Giang 68-68.888…, nếu đấu giá có thể lên đến vài tỷ đồng

Cũng theo đại biểu Cảnh, một số tỉnh có đầu số, khi kết hợp số trên biển tạo dãy số rất đặc biệt như Bắc Ninh 99 -99999; Hải Dương có 34-56789, Kiên Giang có 68-68.888… nếu đấu giá vào những sự kiện đặc biệt, các biển số có thể đấu giá lên đến vài tỷ đồng.

Vì vậy, ông đề nghị bổ sung vào nghị quyết nội dung “Bộ Công an được quyền chọn các biển số từ kho bắt buộc đấu giá để tổ chức đấu giá trực tiếp tại các sự kiện đặc biệt về an toàn giao thông.

Số tiền thu được sẽ dành để hỗ trợ cho hệ thống an toàn giao thông trên cao tốc và quốc lộ, như thay các biển báo không có phản quang, in giới hạn tốc độ tối đa lên mặt đường, bổ sung bản hướng dẫn ra khỏi cao tốc từ xa, xóa các điểm đen giao thông, v.v..

Theo ông Cảnh, việc thí điểm đấu giá biển số có thể đem lại nguồn thu vài nghìn tỷ mỗi năm. Ngoài ra, đại biểu cũng đề nghị cần thiết kế infographic trình bày quy trình đấu giá bằng hình ảnh để người dân dễ theo dõi, dễ tham gia.

Theo danviet.vn