6 mẹo đơn giản, rẻ tiền mà lại có hiệu quả làm đẹp da vạn năng

Hãy đơn giản đi các bước chăm sóc da hay chăm sóc cơ thể bằng những nguyên liệu sẵn có để thăng hạng nhan sắc là lời khuyên của chuyên gia.

Hằng năm, ngoài đầu tư cho trang phục thì các dòng mỹ phẩm chăm sóc da cũng khiến không ít phụ nữ thâm hụt ngân sách của mình. Do đó, những mẹo làm đẹp sẽ cực kì có lợi ích. Hãy thử tận dụng nó cho mình.

1. Trị những nốt chai chân

Nghiền nhuyễn vài viên aspirin trộn thêm với một ít nước cốt chanh. Hòa vào chậu nước ấm, ngâm trong khoảng 20 phút rồi chà nhẹ bàn chân, các nốt chai chân nhanh chóng biến mất. Sở dĩ có công dụng như vậy vì aspirin có tính kháng khuẩn, kháng viêm cũng như có những thành phần tan trong chất béo mang lại hiệu quả làm sạch, mềm và sáng da. Hỗn hợp này cũng giúp da có thể rạng rỡ và sáng mịn hơn nếu như kết hợp với mật ong hay sữa chua đắp mặt. Áp dụng cách làm 2 lần/tuần để có được đôi chân mềm mại.

2. Giảm da kích ứng

Sau khi waxing hay đi dưới trời nắng, nghiền dâu tây với một chút sữa chua để yên trong vài phút, hỗn hợp sẽ giúp các nốt mẩn giảm dần, da không còn sưng tấy.

3. Tẩy móng ố

Baking soda sẽ có hiệu quả nhất trong việc làm mềm da cũng như giúp các móng tay ố vàng trở nên hồng hào và bóng bẩy trở lại. Không mất nhiều công sức cũng như tốn kém, trộn baking với một ít nước cốt chanh thành hỗn hợp sền sệt, ngâm vào móng khoảng 5-7 phút. Baking soda còn có thể làm hỗn hợp trị mụn, trị gàu, làm sáng da cũng như giúp răng sáng bóng. Thường xuyên ngâm dầu dừa hay bôi sáp dưỡng, móng tay sẽ được nuôi dưỡng chắc khỏe hơn hẳn.

4. Hồng môi, trị môi khô nứt nẻ

Thường xuyên pha đường với một ít mật ong, thoa lên da môi, 2 tuần 1 lần sẽ lấy đi các tế bào chết, làm bong lớp vảy sừng hoàn hảo. Bôi mật ong tương tự vào buổi tối sẽ giúp phục hồi tế bào môi, nuôi dưỡng hồng hào và mềm mịn lên trông thấy.

5. Trị tóc chẻ ngọn

Các loại đậu có rất nhiều công dụng tốt cho da và tóc. Chẳng hạn như nước đậu đen rang sẽ kích thích mọc tóc, giảm tóc bạc, ngăn rụng tóc hiệu quả. Để có thể giảm tóc chẻ ngọn ngay tức thì, dùng 1 ít hạt đậu lăng đen, xay nhuyễn với sữa chua, đắp lên da đầu 15-30p sau đó gội sạch sẽ lại. Tác dụng của hỗn hợp mang đến một mái tóc chắc khỏe, phục hồi không thua kem dưỡng.

6. Giảm thâm quầng mắt

Để giảm thâm quầng tốt hơn, dùng chiếc thìa lạnh úp lên mắt song song với việc massage và thoa một ít dầu vitamin E. Sau 1 đêm, vùng da sẽ được cải thiện tốt hơn.

Nếu muốn giảm nhăn nheo cho mắt, có thể dùng mặt nạ chuối hoặc mặt nạ bơ, thường xuyên ăn cà rốt, trứng gà, trà xanh hay hạt mè để giảm bọng mắt.