Bé gái dùng 2kg tiền lẻ tiết kiệm mua tặng mẹ lắc vàng

Những đứa trẻ hiểu chuyện luôn khiến người lớn phải suy ngẫm và ngưỡng mộ. Như vừa qua, câu chuyện của một bé gái khoảng chừng hơn 10 tuổi đã dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm trong nhiều năm qua để mua vàng tặng mẹ.

Mới đây, trên các MXH đang truyền tay nhau những hình ảnh đáng yêu của một em nhỏ nhận được nhiều sự quan tâm. Cụ thể, trong bức ảnh bé gái đang có mặt cùng với bố trong một tiệm vàng, đôi mắt long lanh như đang trông chờ một điều gì đó. Từ trong túi hai cha con lấy ra những cọc tiền lẻ đã được xếp cẩn thận đặt lên bàn.

Bé gái dùng 2kg tiền lẻ tiết kiệm mua tặng mẹ lắc vàng 28 triệu đồng
Hai cha con ăn mặc giản dị, tươi tắn cầm theo những cọc tiền lẻ đến tiệm vàng. Ảnh: Người Nghệ An

>> Xem thêm: Tiktoker Tủn Cùi Bắp diện trang phục dạ hội: Hãy ra khỏi vùng an toàn

Hóa ra đây chính là số tiền tích góp của cô bé nhỏ đã dành dụm trong ống heo nhiều suốt nhiều năm nay. Nhận thấy đây đã là thời điểm thích hợp để sử dụng số tiền này, cô bé đã dùng 2kg tiền lẻ để mua cho bố mẹ một món quà nhỏ, đó chính là chiếc lắc tay trị giá 28 triệu đồng. Chắc chắn khi nhìn thấy món quà này, mẹ của bé sẽ rất hạnh phúc và hãnh diện vì đã sinh ra một cô con gái đáng yêu, hiểu chuyện và vô cùng ngoan ngoãn.

Bé gái dùng 2kg tiền lẻ tiết kiệm mua tặng mẹ lắc vàng 28 triệu đồng
Theo chia sẻ của người đăng bức ảnh, số tiền nặng đến 2kg. Ảnh: Người Nghệ An

Việc làm của em nhanh chóng nhận được sự ngưỡng mộ và khen ngợi của mọi người. Nhiều người còn hài hước chia sẻ dù bản thân đã 30 tuổi nhưng còn thua xa một em nhỏ. Độc giả bình luận: “Đẻ được cô con gái mát lòng mát dạ ghê”; “Mong sao người mẹ của mình không thấy hình ảnh này huhu”; “Mình năm nay 28 tuổi mà còn thua đứa trẻ nữa”…

Bé gái dùng 2kg tiền lẻ tiết kiệm mua tặng mẹ lắc vàng 28 triệu đồng
Cô bé đã quyết định mua cho mẹ một chiếc lắc tay trị giá gần 28 triệu đồng. Ảnh: Người Nghệ An

Nhìn cách em gái trong câu chuyện trên hành xử có thể thấy bé đã được cha mẹ giáo dục một cách rất tốt và khoa học. Khi làm cha, làm mẹ thì điều hạnh phúc nhất chính là được thấy các con của mình khôn lớn và biết sẻ chia, hiếu thảo như vậy. Sau đây là các cách mà bạn có thể áp dụng để giáo dục mà các con của mình.

Dành nhiều thời gian tâm sự, trò chuyện với trẻ

Đây được xem là một nền tảng để cha mẹ nuôi dạy trẻ thành công. Các bậc phụ huynh nên dành thời gian để quan tâm về sở thích hay các vấn đề của trẻ gặp phải trong cuộc sống. Khi thật sự hiểu con, phụ huynh sẽ biết được tính cách của con, đồng thời đứa trẻ cũng sẽ học hỏi được từ cha mẹ cạc lắng nghe, quan tâm và thấu hiểu cho người khác.

Bé gái dùng 2kg tiền lẻ tiết kiệm mua tặng mẹ lắc vàng 28 triệu đồng
Cùng dành nhiều thời gian để trò chuyện, tâm sự với trẻ là điều mà cha mẹ nên làm giúp bé thông minh và hiểu chuyện hơn. Ảnh: Thanh Niên

Bé gái dùng 2kg tiền lẻ tiết kiệm mua tặng mẹ lắc vàng 28 triệu đồng
Đồng thời, việc giao tiếp nhiều với trẻ còn giúp cho con cái dễ dàng tiếp thu những lời dạy của phụ huynh, việc con nghe lời xuất phát từ việc cảm nhận tình thương của cha mẹ chứ không phải vì “sợ”. Ảnh: Eva

Tận dụng cảm giác “hối lỗi” của trẻ

Khi con làm sai, nhiều cha mẹ thường có những hành động chỉ trích nặng lời hay bêu xấu hành động của trẻ sẽ khiến các bé các trở nên xấu hổ và sự việc tồi tệ hơn. Cũng từ lẽ đó mà con sẽ dễ có những hành động sai trái để lấp liếm hoặc phản ứng lại suy nghĩ của người lớn. Thay vì thế, cha mẹ nên tận dụng những lúc trẻ làm sai để phân tích tiếp thêm nguồn động lực để con thay đổi.

Bé gái dùng 2kg tiền lẻ tiết kiệm mua tặng mẹ lắc vàng 28 triệu đồng
Hãy phân tích cho con thấy những điều đúng – sai của việc làm. Ảnh:  Phụ nữ today

Hãy giúp con bình tĩnh và nhìn nhận được vấn đề đó là chưa đúng, khi con nhận ra được hành vi của mình hãy giúp bé biết cách làm sao để sửa chữa. Cách giao tiếp này giúp con ngoan ngoãn và nghe lời hơn.

Giúp con cảm thấy mình có ích

Cha mẹ nên để các bé tham gia vào các công việc nhà khi còn nhỏ tùy vào độ tuổi và sức lực của con. Tốt nhất là vào thời điểm trẻ biết đi mẫu giáo. Như thế cha mẹ sẽ giáo dục được trẻ tính tự lập và nhận thức nhạy bén hơn. Điều này cũng giúp con học được cách chia sẻ công việc, giúp đỡ mọi người, mang lại cho trẻ niềm vui và sự hài lòng về bản thân, con sẽ cảm thấy có ích và càng có nhiều hoạt động tích cực hơn.

Bé gái dùng 2kg tiền lẻ tiết kiệm mua tặng mẹ lắc vàng 28 triệu đồng
Cho trẻ tham gia vào các công việc của gia đình để dạy cho trẻ cách sẻ chia và có trách nhiệm. Ảnh: Btaske

Tránh việc hối lộ trẻ

Khi con làm sai, cha mẹ thường sẽ vội vàng trách mắng, trẻ sẽ thường òa khóc khiến cho người lớn bối rối và nhanh chóng đầu hàng hoặc hối lộ trẻ bằng những món đồ chơi, đồ ăn mà bé thích. Tuy nhiên đây là một việc làm không nên vì dễ khiến cho trẻ học được cách làm nũng để ra yêu cầu với cha mẹ, sau này làm bất cứ điều gì cũng vì lợi ích.

Bé gái dùng 2kg tiền lẻ tiết kiệm mua tặng mẹ lắc vàng 28 triệu đồng
Trẻ thường dùng nước mắt để khiến người lớn phải “đầu hàng”. Ảnh: Cafef

 

Những đứa con luôn là động lực cố gắng của các ông bố, bà mẹ. Nhìn các con trưởng thành, biết dành cho gia đình sự quan tâm và món quà dù là nhỏ cũng đủ khiến cha mẹ ấm lòng. Cô bé trong câu chuyện trên là một ví dụ điển hình. Bạn nghĩ sao về việc làm của cô bé này? Chia sẻ với Bestie nhé!

HỌC CÁCH SAO VIỆT KHÉO LÉO NUÔI DẠY CON

Mỗi ông bố bà mẹ đều có cho mình một cách dạy con riêng. Ngoài những gợi ý trên, bạn cũng có thể học sao Việt cách giáo dục con của họ. Như Hồ Ngọc Hà đã cho 2 bé Lisa và Leon học tiếng Việt trước khi biết đến tiếng Anh. Cô cũng luôn dạy các bé những đức tính tốt đẹp của người Việt như yêu thương cha mẹ, ông bà,…

Còn Lý Hải và Minh Hà đã dạy cho các bé tính tiết kiệm từ khi còn nhỏ, đến nay các bé ai nấy cũng đều học tính tiết kiệm. Ngoài ra, dù có khối tài sản kếch xù, song Lý Hải và Minh Hà vẫn chọn cho con học trường công như bao bạn bè. Hai vợ chồng cũng chia sẻ thêm sẽ không để lại tài sản cho con tránh việc các bé bị phụ thuộc.