Thảm hoa cúc họa mi nở sớm hút hồn giới trẻ Hà Thành

Thảm hoa cúc họa mi đầu mùa hơn 10 nghìn gốc đang là tâm điểm thu hút giới trẻ Hà Thành thời gian này.

Còn khoảng nửa tháng nữa mới đến mùa nhưng tại Hà Nội đang có một thảm hoa cúc họa mi đang bung nở bạt ngàn thu hút giới trẻ.


Anh Trương Thế Hùng (chủ vườn Thảo nguyên hoa Long Biên) cho biết: “Trước đây, chúng tôi đã trồng thử nghiệm và rút kinh nghiệm. Năm nay do đã nắm được đặc tính của cây nên đội ngũ chăm sóc đã áp dụng quy trình nhiệt độ và khiến cho hoa ra sớm hơn 1 tháng”.
“Thay vì trồng thành luống như truyền thống, những cây hoa cúc họa mi được trồng theo bạt để tiện chăm sóc và cho ra những góc ảnh đẹp hơn” – anh Hùng chia sẻ thêm.

Do hoa nở sớm, việc chăm sóc hoa cũng đòi hỏi nhiều công đoạn hơn. Theo đó, những cây hoa cúc họa mi mỏng manh được trồng trong bầu nên khi chuyển ra trồng đất thì cây không bị đứt rễ. Cánh hoa vì thế lên to, dày cánh, lên màu đẹp.

Thảm hoa rộng khoảng hơn 2.000m2 với hơn 10 nghìn gốc hoa cúc họa mi đang ở độ nở rộ rất đẹp.

Vào ngày cuối tuần, thời tiết đẹp, thảm hoa cúc họa mi nở sớm là tâm điểm của vùng trồng hoa và ngoại cảnh khu vực Long Biên.

Hình ảnh thiếu nữ áo dài trắng bên bó hoa cúc họa mi là một hình ảnh đặc trưng hiện đại của Hà Nội đầu đông.

Nguyễn Hải Anh (Đại học Y Hà Nội) chia sẻ: “Đang đầu mùa nhưng cúc họa mi ở đây nở to và rất đẹp, lại đang vắng vẻ nên em cùng các bạn tranh thủ đi chụp nhanh chứ để vào mùa thì rất đông đúc, khó có được các góc ảnh đẹp”.

Thảm cúc họa mi tại Thảo nguyên hoa Long Biên đang ở độ nở rộ đẹp nhất.