Chẳng cần can thiệp thẩm mỹ, 9 cách giúp phụ nữ kéo dài 5 năm tuổi trẻ: Chẳng lo da nhăn, xuống sắc

Mặc dù được mệnh danh là “phái đẹp”, thế nhưng quá trình lão hóa của phụ nữ lại diễn ra khá nhanh, cũng vì lẽ đó mà chăm sóc nhan sắc và sức khỏe luôn được chị em đề cao với mong muốn kéo dài thêm tuổi xuân cho bản thân. Quá trình lão hóa nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào thói quen sinh hoạt hằng ngày của chúng ta, vì thế để ngăn chặn lão hóa kéo đến, chị em cần tuân theo những quy tắc sau đây.

1. Không thức khuya

Thức khuya là một trong những điều tối kỵ của sắc đẹp vì quá trình điều tiết và sản sinh các tế bào diễn ra vào lúc ngủ, do đó nếu tình trạng thức khuya kéo dài sẽ bị rối loạn nội tiết, giảm thiểu chức năng của các lớp biểu bì, tăng cường lượng chế bào chết trên da, đẩy nhanh tình trạng lão hóa, khiến da ngày một chảy xệ, nhăn nheo.

Không những thế, một số vấn đề như mụn, da khô, tàn nhang cũng xuất phát từ nguyên nhân thức khuya của đại đa số chị em. Ở một số phụ nữ, nếu thức khuya kéo dài khả năng cao sẽ làm giảm trí nhớ. Để bảo vệ sức khỏe và làn da của mình, tốt nhất chị em nên ngủ trước 23 giờ và dậy trước 7 giờ để vừa khỏe vừa đẹp.

2. Không ăn quá nhiều 1 loại thức ăn

Rất nhiều chị em có thói quen vì thích một loại thức ăn nào đó nên thường sẽ nạp vào cơ thể nhiều hơn các thức ăn thông thường. Điều này vô tình dẫn đến tình trạng thừa chất này nhưng lại thiếu chất khác.

Chị em nên ngưng ngay tình trạng ăn quá nhiều 1 loại thức ăn mà hãy phân bổ các thực phẩm sao cho đều nhau. Nên kết hợp hài hòa giữ rau, thịt và tinh bột để hạn chế vấn đề tăng cân, béo phì. Ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ, những loại thực phẩm chị em nên và không nên phải kể đến sau đây như:

– Nên ăn: Rau, củ, quả, thực phẩm giàu protein, đạm, xơ,…

– Nên hạn chế: Thực phẩm chiên xào, đồ nướng, thức ăn nhiều lipid,…

3. Không ăn sau 19h tối

Các vấn đề liên quan tới sức khỏe và sắc đẹp thường xuất phát từ ăn uống mà ra. Đặc biệt, chị em nếu thường xuyên ăn khuya sau 19h có thể dẫn đến các căn bệnh liên quan tim mạch, tiểu đường, hại da và cả tăng cân nhanh chóng. Sở dĩ xảy ra việc này vì thời gian buổi tối, cơ thể dần chuyển qua trạng thái nghỉ ngơi, năng lượng cũng không còn được giải phóng thông qua quá trình vận động vì thế sẽ tích tự làm tăng thêm lớp mỡ thừa nún nín.

Với những chị em có nhu cầu giảm cân hoặc mong muốn có ngoại hình thon gọn thì tốt nhất nên hạn chế tuyệt đối bữa tối sau 19h, và hơn hết là ăn khuya còn là nguyên nhân khiến chúng ta khó ngủ, kéo theo những hệ lụy về da.

4. Uống nước đầy đủ

Nước được ví như thần dược đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người. Uống đầy đủ nước giúp cơ thể khỏe mạnh, da dẻ hồng hào, tinh thần tỉnh táo, tăng cường sự tập trung.

Mỗi ngày chị em cung cấp vào cơ thể đủ 2 lít nước đồng nghĩa với làn da được cấp ẩm đầy đủ để duy trì tính đàn hồi, kích thích sản sinh collagen để hạn chế hình thành nếp nhăn. Ngoài ra, với những chị em muốn có đôi môi căng mọng thì bổ sung nước để ngăn ngừa tình trạng nứt nẻ, khô môi.

Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy chị em nên bổ sung vào cơ thể 1 ly nước ấm để làm nóng và đánh thức các cơ quan, đảm bảo cho một ngày làm việc hiệu quả.

5. Chăm tập thể dục

Các chuyên gia về sức khỏe thường xuyên khuyên chị em nên dành mỗi ngày từ 15 – 30 phút cho các bài tập thể dục vì đây là chìa khóa cải thiện chất lượng cuộc sống. Một điểm chung có thể thấy ở hầu hết những mỹ nhân hiện nay chính là ai cũng đam mê tập luyện cả, có người thì yoga, người thì aerobic, người lại chạy bộ, gym,…

Thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp chị em duy trì độ đàn hồi cho da nhờ việc thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp làn da được hấp thụ đầy đủ dưỡng chất từ cơ thể. Thể dục còn là cách chị em giữ dáng hiệu quả hơn bất kỳ phương pháp nào vì nhẹ nhàng đánh bay mỡ thừa, giữ lại vòng eo mê người. Mỗi ngày 30 phút tập luyện chị em còn có thể tăng cường trí nhớ, cải thiện tim mạch, hệ tuần hoàn và chất lượng giấc ngủ.

6. Quan tâm đến phong cách của bản thân

Ăn mặc xuề xòa là một trong những thói quen xấu khiến nhan sắc chị em giảm xuống trầm trọng trong mắt những người đối diện. Thay đổi nhanh nào, chị em hãy ưu tiên đến bản thân của mình nhiều hơn, vì phong cách quyết định rất nhiều đến vẻ đẹp của 1 phụ nữ thành công.

Tùy vào hoàn cảnh chị em hãy phân loại cho bản thân những kiểu quần áo phù hợp. Khi lựa chọn quần áo cần lưu ý đến màu da của bản thân, kiểu dáng, màu sắc của áo quần cùng phụ kiện đi kèm để đảm bảo chỉn chu trong từng chi tiết. Ăn mặc càng đỉnh, hack tuổi càng xịn chị em nhé.

7. Chăm sóc đến mái tóc, mi, mày

Một trong những thành phần quan trọng của cơ thể nếu chăm sóc tốt sẽ giúp chị em trẻ trung không tuổi, nhưng hễ bỏ bê lại biến chúng ta trở nên luộm thuộm, kém duyên chính là tóc, mi và mày. Đây đều là 3 thứ xuất hiện trên gương mặt, góp phần rất lớn vào định hình ngũ quan tinh xảo cho phụ nữ.

Để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, mi ngắn, mày thưa cũng như tóc bạc, dầu nhờn, gàu ngứa,… chị em cần thường xuyên gội đầu, dùng mặt nạ dưỡng tóc, bảo vệ tóc trước khi ra nắng, và cả những công thức dưỡng tóc, mi, mày từ những nguyên liệu như dầu dừa, nha đam, bơ, mật ong,… để kích thích mọc nhanh, dày và mượt.

8. Dùng kem dưỡng môi

Chị em thường xuyên sử dụng son khiến đôi môi dễ bị tổn thương, gây nên một số tình trạng như nhiễm chì, thâm, nứt nẻ, khô môi,… gây khó khăn cho khổ chủ và nhan sắc cũng không được tươi tắn.

Để hạn chế vấn đề trên, chị em nên dùng thêm son dưỡng hoặc vaseline để môi được mềm và hồng hơn. Ngoài ra, để môi thêm phần căng bóng, chị em có thể dùng thêm dầu dừa, mật ong để dưỡng môi cũng cực kỳ hiệu quả.

9. Thay đổi kiểu tóc

Chị em sẽ không biết được mình trẻ lên thế nào khi thay đổi kiểu tóc đâu. Thay đổi kiểu tóc là cách khá nhanh chóng để thay đổi diện mạo của phụ nữ, có thể hack tuổi rất nhiều. Tùy vào gương mặt của mình chị em có thể chọn những kiểu tóc như uốn lọn, tóc bob, hớt ngang vai kèm mái thưa,… cùng với một màu tóc trẻ trung hợp với phong cách và độ tuổi của mình.

Trên đây là 9 quy tắc bảo trì nhan sắc và làm đẹp hiệu quả dành cho chị em. Chúng tôi mong rằng đây sẽ là bí quyết giúp chị em luôn khỏe đẹp mỗi ngày, và hơn hết vẫn là duy trì cho mình một tinh thần sảng khoái chị em nhé.