6 bí quyết giúp nàng có được phong thái của người phụ nữ tự tin, quyền lực

Tư thế, dù bạn đứng hay ngồi, cũng đều phải thể hiện được sự tự tin của bạn. Harper’s Bazaar chia sẻ với bạn một vài bí quyết để có được phong thái của người phụ nữ quyền lực.

Khi đứng

Chiều cao vốn dĩ là lợi thế quyền lực tự nhiên. Phần đông phụ nữ vốn dĩ thấp hơn đàn ông. Do đó, phụ nữ thường hay cảm thấy yếu thế hơn chỉ đơn giản là vì họ thấp hơn. Tuy chúng ta không thể thay đổi điều này, bạn vẫn có thể áp dụng những mẹo sau đây để mình tuy không cao nhưng ai cũng phải ngước nhìn.

Chiếm nhiều không gian hơn

Đứng hai chân rộng bằng vai và đặt một chân trước chân kia một chút. Đây là một thế đứng cổ điển, có thể được sử dụng bởi cả nam và nữ. Đồng thời, nó không làm mất đi vẻ thanh lịch của bạn. Với đôi chân vững chắc trên mặt đất, bạn sẽ tạo cảm giác vững chãi, đáng tin cậy và thoải mái trong môi trường xung quanh.

Dáng đứng sức mạnh

Tư thế là cốt lõi của sự tự tin, sang trọng và quyền lực. Đẩy lùi vai của bạn (chỉ một chút), mở rộng, nâng lồng ngực và giữ cho đôi mắt nhìn thẳng. Hãy cố gắng duy trì tư thế này bất cứ khi nào bạn đang đứng, ngay cả ở cửa hàng tạp hóa hoặc khi đi bộ xuống phố. Chẳng mấy chốc nó sẽ trở thành thói quen. Tư thế này cho thấy bạn thật sự tự hào về bản thân. Nó mở ra ngôn ngữ cơ thể, tăng sự tự tin và trông bạn có vẻ cao hơn nữa.

Cân bằng chiều cao với cả nhóm

Thỉnh thoảng bạn có thể đứng trên địa hình không bằng phẳng. Để tránh bất lợi về chiều cao không cần thiết, hãy đảm bảo rằng bạn luôn đứng ngang hàng với mọi người khác trong nhóm.

Ngoài ra, hạn chế việc tựa vào tường. Nó sẽ khiến bạn trông lùn hơn. Chưa kể tư thế này còn khiến bạn bị dài lưng và ngay lập tức làm giảm sự tự tin của bạn.

Khi ngồi

Người đàn ông có thể ngồi mở rộng chân hay gác chân một cách phóng khoáng. Những tư thế này giúp họ chiếm nhiều không gian hơn và do đó trông quyền lực hơn. Tuy nhiên, phụ nữ chúng ta thì khó mà làm thế, đặc biệt là khi chúng ta đang mặc váy. Nhưng chúng ta vẫn có cách riêng của mình.

Mở rộng không gian bằng tay

Thả lỏng hai cánh tay dọc theo chiều dài tay vịn của chiếc ghế mà bạn đang ngồi. Tựa vào lưng ghế để thể hiện sự thoải mái, nhưng không được thả lỏng thân. Đưa vai ra sau và ngẩng cao đầu. Bằng cách đặt cánh tay của bạn trên tay vịn, bạn chiếm nhiều không gian và tăng sự tự tin. Khi duy trì tư thế chỉn chu và ngôn ngữ cơ thể cởi mở (tức là không đặt tay lên bụng), bạn thể hiện sự thanh lịch và quyền lực.

Đặt tay lên bàn

Đặt khuỷu tay của bạn trên bàn họp. Hãy để cẳng tay trải dài ngay trước mặt. Bạn có thể giữ một cây bút để đỡ trống tay, nhưng đừng nghịch nó quá nhiều. Bằng cách đặt cánh tay của bạn vươn ra trên bàn, bạn chiếm không gian và sự tự tin. Khi để cho người khác nhìn thấy bàn tay mình đặt trên bàn, bạn truyền đạt sự trung thực và cởi mở.

Nói chuyện bằng giọng điệu thấp, rõ ràng

Nếu đến lượt bạn phát biểu, hãy ngẩng cao đầu và nhìn chậm rãi từ trái sang phải. Nhìn thẳng vào mắt mỗi người trong vài giây trong khi bạn nói. Giao tiếp bằng mắt khi phát biểu cho thấy bạn thoải mái với ý kiến của mình và không sợ bất kỳ nghi vấn nào. Thỉnh thoảng mỉm cười để giúp bạn trông thân thiện và dễ gần.

XEM THÊM :

10 điều “quý hơn vàng” mà đàn bà nhất định phải biết!

Một người phụ nữ thông minh sẽ không sống thực dụng, nhưng sẽ thực tế hiểu rằng bản thân cần vật chất, cần tiền. Và một người đàn ông khổ cực ᴋɪếm tiền vì bạn thì chắc chắn yêu bạn thật lòng

Đây là những điều vàng ngọc giúp phụ nữ khôn ngoan hơn, hạnh phúc hơn từng ngày.

1. Là phụ nữ, chọn đàn ông ưu tú tài giỏi thế nào cũng không bằng lấy người thật lòng yêu thương mình. Dù anh ta có tiền, thông tuệ vạn điều, tốt với bao người mà lại thương tổn bạn thì cũng không đáng tin.

2. Nếu đàn ông yêu bạn thật lòng, họ sẽ luôn là người chủ động trong mối quan ɦệ của cả hai. Nếu không thì bạn thà bỏ lỡ còn hơn, vì họ chưa chắc đã có tình cảm với bạn.

3. Làm bạn với cô đơn là đẳng cấp của đàn bà bản lĩnh. Cô đơn không hẳn là bất hạnh. Bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh thế giới đẹp đẽ dù một mình ngao du. Bạn có thể về nhà và tận hưởng cuối ngày với những món ăn tự mình nấu. Đáng sợ nhất với phụ nữ không phải là một mình, mà là dù có bạn đời bên cạnh vẫn thấy cô đơn.

4. Sẽ có người yêu bạn, nhưng bạn lại không thích. Sẽ có người quý trọng bạn, nhưng bạn lại nói không hợp. Muốn biết đàn ông có thật tâm với bạn không thì đừng chỉ thích nghe, mà hãy nhìn anh ấy nỗ lực vì bạn nhiều hay ít.

5. Hãy chọn người đàn ông dám giới thiệu bạn với bất kì ai, dám để ảnh bạn trong ví, dám để lại bất kì dấu vết của bạn trên người… Người như thế đủ bản lĩnh để có trách nhiệm với bạn, không ngừng hoàn thiện bản thân vì bạn.

6. Nếu đàn ông thật lòng với bạn thì dù phải chịu đựng thế nào cũng không dễ dàng từ bỏ bạn. Còn người chỉ đợi có một lý do để rời xa bạn thì chắc chắn không đặt bạn trong lòng.

Nếu đàn ông chỉ vì chút khó khăn mà sợ, không dám nắm tay bạn đến cùng thì đó không phải là yêu để trọn đời, mà chỉ là yêu để trải nghiệm. Và bạn không dư dả thanh xuân chỉ để “phục vụ” cho một lần trải nghiệm của họ.

7. Có người đàn ông một khi yêu bạn sẽ muốn bên bạn cả đời. Nhưng cũng có những người dù yêu bạn nhưng chỉ muốn đi cùng bạn một đoạn ngắn.

Đàn ông yêu bạn cả đời không quá nồng nhiệt, là vì để dành nỗ lực cho cả một đời sau này. Đàn ông yêu bạn một thời mãnh liệt dữ dội, chỉ vì anh ta ham muốn bạn và sẽ rời đi khi đạt được mục tiêu.

Vì thế, chỉ có đàn ông muốn bên bạn cả đời mới xứng đáng để bạn dành những gì quý giá nhất cho anh ta.

8. Là phụ nữ, đừng lầm tưởng giữa tình yêu và lòng thương hại.

Đàn ông yêu bạn, có thể xót xa vì bạn. Nhưng đàn ông thương hại bạn chưa chắc sẽ yêu bạn. Vì nếu lầm tưởng giữa tình yêu và lòng thương hại của đàn ông, bạn sẽ dễ thất vọng và tổn thương. Đau đớn nhất với phụ nữ không phải là chia ly hay bị lừa dối mà là chọn sai một người không yêu mình.

9. Dù độᴄ thân, kết hôn, hay từng ly hôn cũng không nói lên giá trị của bạn. giá trị của phụ nữ do chính mình quyết định, do bản thân nâng cao và giữ gìn. Đừng tự hạ mình vì đàn ông, cũng từng để người khác áp đặt mình có “giá” hay không.

10. Là phụ nữ, thà chọn người đàn ông không có nhiều tiền mà có bao nhiêu cũng đưa bạn đầu tiên, còn hơn người lắm tiền mà một vài đồng cũng keo kiệt với bạn. Muốn biết tình yêu của đàn ông nhiều hay ít, cứ xem cách anh ta tiêu tiền vì bạn.

Một người phụ nữ khôn ngoan sẽ không sống thực dụng, nhưng sẽ thực tế hiểu rằng bản thân cần vật chất, cần tiền. Và một người đàn ông khổ cực ᴋɪếm tiền vì bạn thì chắc chắn yêu bạn thật lòng. Tình yêu có thể lãng mạn, nhưng một người đàn ông yêu chân thành ắt sẽ chứng minh bằng nỗ lực thực tế.

Xem thêm