3 kiểu boots mà nàng sành mặc nào cũng nên có trong tủ đồ mùa lạnh

Mùa lạnh đến cũng là lúc những kiểu boots ấm áp được nhiều quý cô thời trang lăng xê.

Nếu vào mùa hè, mỗi cô nàng sành mặc đều sắm sửa cho mình vài đôi sandals mát mẻ thì sang đến mùa lạnh, tủ giày của các nàng chắc chắn không thể thiếu đi đôi boots ấm áp mà thời thượng. Trong số vô vàn những kiểu dáng boots khác nhau, hãy lưu ý 3 đôi boots dưới đây để sắm cho hợp trend nhé.

Combat boots

Combat boots (Boots buộc dây) chính là item mà các nàng nên sở hữu nếu muốn có style sành điệu, cá tính trong mùa lạnh. Sở dĩ, kiểu boots này được lòng nhiều tín đồ thời trang là nhờ khả năng nâng tầm trang phục, dù diện theo style cá tính hay bánh bèo đều chuẩn chỉnh và hô biến set đồ trở nên ấn tượng hơn.

Lấy cảm hứng từ phong cách quân đội mạnh mẽ, combat boots có vẻ ngoài rất hầm hố. Chính vì thế, khi kết hợp với các trang phục hay phụ kiện nữ tính, item này sẽ trở thành điểm nhấn độc đáo cho set đồ của bạn.

Với chi tiết buộc dây phá cách, cá tính, combat boots sẽ khiến vẻ chất chơi của người diện nhân lên gấp bội.

Combat boots tối kỵ với những thiết kế quần ống rộng, cách tốt nhất để diện item này là mix cùng những kiểu quần ống bó.

Ankle boots

Ankle boots chính là item dành cho những quý cô yêu thích style sang chảnh. Với độ dài ngang mắt cá chân, item này khá quen thuộc, cứ đến dịp thu đông lại gây sốt. Ngoài việc giữ ấm cho đôi chân thì ankle boots còn có tác dụng nâng tầm phong cách của bạn lên đến vài bậc.

Khi diện kiểu boots này với quần jeans hoặc chân váy, hay bất cứ item nào, bạn cũng sẽ có vẻ ngoài thời thượng.

Mix ankle boots với các loại chân váy là công thức cơ bản phổ biến dễ thấy nhất. Bạn hãy chọn loại boots cao ít nhất là 5cm để ăn gian chiều cao

Bên cạnh đó, ankle boot và jeans ống suông cũng là một cặp bài trùng. Hãy mix thêm bộ đôi này với blazer, đảm bảo bạn sẽ trở thành một cô công sở thời thượng.

Boots lửng

Sở hữu vẻ ngoài đơn giản nhưng mạnh mẽ, những đôi boots lửng mang đến cho người diện một khí chất gợi cảm, pha trộn cả sự cá tính và mềm mại. Kiểu boots này còn là “trợ thủ” đắc lực giúp các quý cô có phong cách thời trang ấn tượng trong mùa lạnh.

Boots lửng được lòng nhiều tín đồ thời trang nhờ khả năng nâng tầm trang phục, biến những set đồ đơn giản trở nên sang xịn hơn ngay tức thì. Không cần mix & match cầu kì, chỉ diện một đôi boots lửng với áo thun, quần jeans là style của bạn đã xịn sò hơn nhiều rồi.

Công thức lên đồ chuẩn chỉnh của kiểu boots này sẽ là kết hợp với váy liền hoặc chân váy để toát lên vẻ vừa nữ tính, vừa hiện đại, sang chảnh.

XEM THÊM :

12 thói quen của một phụ nữ có lối sống lành mạnh

Phụ nữ có lối sống lành mạnh thường tự nấu ăn, ít ăn vặt, ngủ sớm…

Ảnh: Pinterest

1. Dành thời gian cho bản thân

Lối sống căng thẳng là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều căn bệnh như mất ngủ, rối loạn tiêu hóa, nội tiết, các bệnh tự miễn… Cân bằng danh sách việc cần làm với thời gian nghỉ ngơi là một điều quan trọng để bạn có sức khỏe tốt. Nhiều phụ nữ làm việc quá sức và dành thời gian quan tâm người khác nhiều hơn chính mình khiến bản thân không còn thời gian thư giãn và tận hưởng cuộc sống.

Bạn có cảm thấy không có đủ giờ trong ngày để hoàn thành mọi thứ trong danh sách việc cần làm của mình không? Bạn có gặp phải tình trạng sương mù não (gây mệt mỏi mãn tính, kém tập trung, thiếu minh mẫn) không? Bạn có cảm thấy lo lắng khi bị trễ giờ không? Nếu có, đó là những dấu hiệu cho thấy bạn đang làm quá nhiều.

Người phụ nữ có lối sống lành mạnh hiểu được sự cân bằng. Cô ấy không quá cuồng làm việc hay tập thể dục quá độ và thích dành thời gian nghỉ ngơi có chừng mực.

Phụ nữ khỏe mạnh biết rằng sống trên đời là để vui. Họ tìm kiếm niềm vui và có các cuộc phiêu lưu mỗi ngày, có thể tìm kiếm niềm vui ngay ở sân sau nhà hay nằm trên ghế dài đọc một cuốn tiểu thuyết yêu thích. Dành thời gian cho bản thân hàng ngày giúp bạn cảm thấy lạc quan về cuộc sống, tương tác với người khác giúp bạn tự tin. Hãy tự hỏi bản thân lần cuối cùng bạn được cười sảng khoái hay dành thời gian vui chơi ngoài trời khi nào?

2. Chú ý dinh dưỡng cho bản thân

Dinh dưỡng có thể là một chủ đề khó hiểu, điều quan trọng là bạn phải phân biệt đâu là quảng cáo và đâu là thông tin uy tín.

Hãy nhớ rằng không phải tất cả thực phẩm đều phù hợp với tất cả mọi người, vì vậy tốt nhất bạn nên tìm hiểu thông tin dành riêng cho bạn và tình trạng sức khỏe của bạn. Lời khuyên dinh dưỡng tốt nhất đến từ chính cơ thể bạn. Ghi lại cảm giác của bạn mỗi ngày. Bạn có cảm thấy tràn đầy năng lượng không? Bạn có cảm thấy tâm trạng tốt hơn vào những ngày bạn ăn nhiều thức ăn lành mạnh hơn không? Hầu hết chúng ta đều nhận biết được bằng trực giác khi nào chúng ta đang ăn sai loại thực phẩm.

Phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt có thể được hưởng lợi từ việc hiểu được tầm quan trọng của kỳ kinh nguyệt đều đặn. Bạn nên theo dõi chu kỳ của mình, biết loại thực phẩm nào có thể gây ra hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) và tìm hiểu xem cơ thể cần dung nạp các chất dinh dưỡng nào để cải thiện tình trạng sức khỏe kỳ kinh nguyệt. Đồng thời, hãy tự hỏi bản thân xem bạn có biết thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da của bạn? Bất kỳ sản phẩm nào bạn thoa lên mặt và cơ thể đều được hấp thụ vào dòng máu của bạn.

Phụ nữ khỏe mạnh có ý thức về sức khỏe của chính mình khi nói đến các thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da mỗi ngày. Hãy nhớ rằng bất cứ thứ gì bạn thoa lên da đều được coi là thức ăn. Vì vậy, hãy nghiên cứu hoặc nhận một số lời khuyên về các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên.

3. Ưu tiên giấc ngủ

Giấc ngủ là điều tất yếu cho một cuộc sống khỏe mạnh. Khi chúng ta ngủ, cơ thể chúng ta có thời gian tiêu hóa và sửa chữa các tế bào. Phụ nữ khỏe mạnh ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm để họ có thể bắt đầu một ngày mới với đầy năng lượng và làn da sáng khỏe.

Tuy nhiên, nhiều phụ nữ khác đã bỏ ngủ để hoàn thành nhiều việc hơn trong ngày. Nhưng vì vậy, bạn sẽ bị mất ngủ và dẫn đến giảm chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Chất lượng giấc ngủ kém có thể dẫn đến các bệnh: sương mù não, chức năng miễn dịch kém, mất cân bằng nội tiết tố, béo phì, bệnh tim, cáu gắt, tâm trạng tệ…

Đây là những lý do phổ biến nhất có thể khiến bạn mất ngủ:

– Giờ đi ngủ không nhất quán

– Cà phê, rượu, thuốc

– Ăn quá khuya

– Chịu quá nhiều kích thích vào ban đêm, nhìn ánh sáng xanh, tập thể dục quá muộn

– Phòng ngủ không lý tưởng cho giấc ngủ như quá ồn ào, quá sáng, có vật nuôi trên giường

– Sự lo lắng và căng thẳng

– Mất cân bằng hormone

Nếu bạn đang bị mất ngủ hai hoặc ba lần mỗi tuần, bạn cần phải tìm ra nguồn gốc của vấn đề và khôi phục giấc ngủ lành mạnh. Bạn nên bắt đầu cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách thiết lập thói quen đi ngủ đều đặn, tắt điện thoại, email, TV ít nhất một giờ trước khi bạn muốn đi ngủ. Sau đó, bạn bắt đầu một thói quen thư giãn lành mạnh có thể bao gồm tắm bồn hoặc tắm vòi sen, uống trà thảo mộc, đọc sách, duỗi người hoặc đi dạo – một trong những hoạt động hiệu quả với bạn.

4. Tập thể dục

Tập thể dục giải phóng endorphin có thể cải thiện tâm trạng của bạn, giảm mức độ căng thẳng và giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn. Hoạt động này còn làm giảm huyết áp, thúc đẩy lưu lượng oxy, giữ cho xương, tim và cơ bắp khỏe mạnh. Lợi ích tiếp theo là nó giúp chúng ta ngủ ngon hơn và là yếu tố quan trọng trong việc ngăn ngừa nhiều bệnh mãn tính.

Thói quen vươn người hàng ngày cũng có nhiều lợi ích, giúp giảm đau nhức và cứng khớp, thúc đẩy sự linh hoạt của khớp và giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn, cảm thấy trẻ trung và dẻo dai hơn.

Nhiều phụ nữ thích đến một lớp học yoga thường xuyên, tuy nhiên kéo giãn cơ thể ở nhà hoặc tại nơi làm việc trong ngày cũng là một thói quen tuyệt vời nên tập.

Nhiều phụ nữ nghĩ rằng tập thể dục như một hình phạt để thưởng thức đồ ăn ngon. Nhưng bạn nên thay đổi suy nghĩ này, tập thể dục nên là một phần thú vị trong thói quen hàng ngày của bạn. Đi bộ với bạn bè, khiêu vũ, chơi tennis, đạp xe nhẹ nhàng quanh khu ngoại ô hoặc con đường tự nhiên đều là những ý tưởng thú vị. Hãy nhớ bạn không cần phải thực hiện tất cả các bài tập thể dục này cùng một lúc, 10 phút hoạt động mỗi ngày cũng có hiệu quả.

5. Chú ý đến các triệu chứng bệnh tật

Các triệu chứng là cách cơ thể thu hút sự chú ý của bạn để cho bạn biết rằng có điều gì đó không ổn. Phụ nữ khỏe mạnh tự hỏi mình điều gì đã gây ra cơn đau đầu trước khi tìm đến thuốc giảm đau. Khi bạn bị đau, hãy thử hít thở không khí trong lành, tập hít thở sâu chậm rãi hoặc uống một cốc nước để làm dịu cơn đau đầu.

Điều quan trọng là phải biết những gì gây ra các triệu chứng ở bạn. Bạn có nhận thấy rằng bạn cảm thấy đầy hơi sau bữa trưa hôm nay dù hôm qua bạn vẫn ổn không? Sự khác biệt có thể là gì? Đó là thứ bạn đã ăn, hay bạn đã có một buổi sáng căng thẳng? Cơ thể của chúng ta gửi cho chúng ta thông điệp mọi lúc.

Một số triệu chứng bệnh tật phổ biến là đau đầu, nổi mụn, đầy hơi, đầy hơi, đau và táo bón. Hiểu cách diễn giải những thông điệp đó từ cơ thể có thể thay đổi cuộc sống. Một khi bạn bắt đầu chú ý đến cơ thể của mình, bạn có thể bắt đầu điều chỉnh cách ăn, uống, ngủ, vận động và nghỉ ngơi.

Bạn nên ghi nhật ký đơn giản như một cách để mang lại sự tỉnh táo cho ngày của bạn và lắng nghe những gì cơ thể bạn đang cố gắng nói với bạn.

Nếu bạn nuôi con bằng sữa nhưng bạn không thể tìm ra lý do cho các triệu chứng của mình, bạn nên tới bác sĩ để được giúp đỡ.

6. Ăn nhiều loại thực phẩm lành mạnh

Phụ nữ khỏe mạnh sống theo câu ngạn ngữ xưa rằng thức ăn là thuốc. Để giúp nuôi dưỡng cơ thể, bạn nên tiêu thụ ít nhất 40 loại rau khác nhau trong chế độ ăn uống và thay đổi chúng theo mùa. Bởi vì rau chứa:

– Chất dinh dưỡng (vitamin và khoáng chất) cần thiết cho cơ thể chúng ta, để xây dựng protein, hormone, xương, máu, chất dẫn truyền thần kinh, tế bào miễn dịch, tế bào tiêu hóa và để tạo ra năng lượng.

– Các chất dinh dưỡng từ thực vật đóng một vai trò rất lớn trong việc giữ cho chúng ta khỏe mạnh. Nó bao gồm resveratrol, phytoestrogen và carotenoid giúp chúng ta chống lại bệnh tật và giúp tăng cường sức khỏe của chúng ta theo nhiều cách. Các loại thảo mộc và gia vị đặc biệt giàu chất dinh dưỡng thực vật, vì vậy hãy thưởng thức chúng vào mỗi bữa ăn.

– Chất xơ giúp cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột của chúng ta và giữ cho hệ tiêu hóa của chúng ta khỏe mạnh. Rối loạn vi khuẩn đường ruột có thể xảy ra khi chúng ta hạn chế số lượng rau trong thời gian dài.

Một nhóm rau tốt cho sức khỏe là các loại rau cải hay các loại rau họ cải. Nhóm này bao gồm bông cải xanh, cải xoăn, súp lơ trắng, cải bruxen và bắp cải. Bạn nên ăn một trong những loại rau này mỗi ngày vì khả năng chữa bệnh tuyệt vời của chúng. Các loại rau họ cải có chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất khác có lợi cho sức khỏe của gan và giúp chúng ta chống lại bệnh ung thư.

Bạn cũng nên ăn nấm thường xuyên. Các loại nấm như linh chi và nấm shiitaki có chứa polysaccharides (đường) mạnh được gọi là beta glucans đã được chứng minh là có tác dụng giảm viêm và hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Bạn thêm một hoặc hai cây nấm vào một bữa ăn cũng giúp bữa ăn có lợi như một bài thuốc.

Protein và chất béo lành mạnh là những thành phần khác của một chế độ ăn uống cân bằng. Bạn nên ăn một số protein và chất béo lành mạnh trong hầu hết các bữa ăn. Chất béo lành mạnh bao gồm các loại hạt, bơ, dầu ô liu, dầu dừa, cá béo. Protein bao gồm đậu phụ, hải sản, các loại đậu, quả hạch, thịt bò, thịt cừu, thịt lợn và thịt gia cầm.

7. Ăn thức ăn tươi nấu ở nhà

Ảnh minh họa cắt từ phim Thư ký Kim sao thế?

Một người phụ nữ khỏe mạnh dành thời gian để tự nấu ăn cho bản thân, đầu tư thời gian tìm kiếm những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe. Khi tự nấu ăn, bạn có thể chắc chắn về chất lượng của nguyên liệu, đồng thời tránh được các chất bảo quản và phụ gia có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Nấu ăn là một kỹ năng sống quan trọng và may mắn thay cũng là một nghệ thuật đang trở nên phổ biến thông qua các chương trình nấu ăn và các đầu bếp nổi tiếng. Nấu ăn là một cách rất thú vị để bồi bổ cơ thể của bạn trong khi sử dụng sự sáng tạo của bạn để mang lại nụ cười trên khuôn mặt của gia đình và bạn bè.

Công thức nấu ăn không cần phải phức tạp. Các bữa ăn được chế biến đơn giản, chẳng hạn như salad, có thể tốt cho sức khỏe không kém những bữa ăn phức tạp hơn. Nếu bạn không thích nấu ăn, có thể là bạn chưa học được cách làm hoặc không có đủ thời gian để phát triển sự tự tin của mình.

Đầu tư hoặc mượn một cuốn sách dạy nấu ăn cơ bản là một cách tốt để bắt đầu có kiến thức về nấu ăn và ăn uống lành mạnh.

8. Sống có tổ chức

Bạn nên chuẩn bị sẵn nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng trong nhà bếp, giúp bạn sẵn sàng khi cần chế biến một bữa ăn lành mạnh nhanh chóng.

Làm bữa sáng hoàn toàn không mất thời gian nếu các nguyên liệu bạn cần đều có sẵn trong tủ lạnh. Bạn có thể đặt báo thức sớm hơn 10 phút để có thời gian chuẩn bị bữa ăn hoặc bạn có thể làm một mẻ món ăn gì đó như bánh pudding hạt chia vào cuối tuần.

Một kỹ năng tổ chức đơn giản là dự trữ đồ trong tủ lạnh và tủ đựng thức ăn của bạn với các nguyên liệu để nấu cháo, trứng tráng hoặc bánh mì nướng cho bữa sáng.

Một phần quan trọng khác của kỹ năng tổ chức là bạn mang theo chai nước bên mình và uống đủ nước mỗi ngày. Uống đủ nước giúp bạn trông khỏe mạnh và cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, bạn nên biến việc uống nước trở thành thói quen thường xuyên.

9. Không ăn vặt

Thay vào đó, một người phụ nữ khỏe mạnh ăn hai hoặc ba bữa ăn no thỏa thích mỗi ngày. Điều này không có nghĩa là bạn không thể thưởng thức các món ăn vặt, nhưng cắt giảm lượng thức ăn vặt trong trong tuần có nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Lý do bởi ăn vặt có thể gián tiếp dẫn đến các vấn đề sức khỏe như tăng cân, tiểu đường loại II và các bệnh khác liên quan đến sự tăng giảm lượng đường trong máu, bệnh vẩy nến, bệnh chàm và mụn trứng cá. Ăn vặt giữa các bữa ăn làm chậm hệ thống tiêu hóa của bạn, có thể gây táo bón.

10. Duy trì mạng lưới hỗ trợ

Các mối quan hệ là quan trọng và phụ nữ có lối sống lành mạnh ưu tiên các mối quan hệ bền chặt với bạn bè và gia đình. Chất lượng của các mối quan hệ mới là điều quan trọng chứ không phải số lượng. Hàng trăm lượt thích trên một bài đăng trên facebook không thể so sánh với một giờ với một người bạn tốt.

Ngược lại, cô đơn dẫn đến sức khỏe kém. Cô đơn làm tăng nguy cơ của nhiều tình trạng sức khỏe tâm thần, bệnh tim mạch, suy giảm nhận thức và sa sút trí tuệ.

Nếu bạn không có nhiều bạn bè, hãy cân nhắc tham gia một hoặc hai hoạt động dựa trên cộng đồng như tình nguyện, quần vợt, mạng lưới kinh doanh, làm vườn cộng đồng hoặc tham gia một dàn hợp xướng. Gặp gỡ những người có chung sở thích là bước đầu tiên để kết bạn và xây dựng mạng lưới hỗ trợ.

Ngoài ra, nuôi thú cưng rất tốt cho sức khỏe của chúng ta và chúng cũng góp phần vào mạng lưới hỗ trợ. Việc nuôi chúng có thể làm giảm căng thẳng, lo lắng, trầm cảm và cô đơn.

Chó và mèo là những người bạn đồng hành tuyệt vời. Phụ nữ nuôi thú cưng có xu hướng dành nhiều thời gian hơn ở bên ngoài, nơi họ cũng có thể nhận được những lợi ích của ánh nắng mặt trời và thiên nhiên.

11. Nâng niu làn da của mình

Một người phụ nữ khỏe mạnh luôn tự tin và nâng niu cơ thể của mình bởi vì cô ấy hiểu rằng bất kể bề ngoài như thế nào, đó là cơ thể mà cô ấy sử dụng để hoạt động mỗi ngày. Điều này có thể khó khăn nếu bạn thừa cân, đang phải vật lộn với mụn trứng cá hoặc tình trạng viêm âm đạo tái phát.

Hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ chuyên gia về liệu pháp tự nhiên hoặc xin chuyên gia tư vấn nếu một số khía cạnh sức khỏe của bạn đang làm suy giảm sự tự tin của bạn.

12. Biết tìm kiếm sự giúp đỡ khi cô ấy cần

Có một câu tục ngữ cổ của Hà Lan “bệnh tật đến trên lưng ngựa nhưng khởi hành bằng cách đi bộ”. Phụ nữ khỏe mạnh làm tất cả để phòng ngừa bệnh tật và đó là lý do tại sao hãy phát triển những thói quen lành mạnh để nuôi dưỡng bản thân mỗi ngày. Ví dụ như bạn nên ngủ một giấc thật ngon và thức dậy đầy hứng khởi cho ngày mới.

Nếu điều gì đó khiến bạn lo lắng, đừng đợi nó trở thành vấn đề lớn rồi mới yêu cầu sự giúp đỡ. Điều cần thiết đối với tất cả phụ nữ là tìm kiếm một bác sĩ giỏi, người hiểu rõ về sức khỏe của phụ nữ. Nếu có thể, hãy dành thời gian tìm một bác sĩ đa khoa giỏi để tìm gặp mỗi khi bạn có vấn đề về sức khỏe.

Hằng Trần (Theo Simone Jeffries Naturopath)