8 bí quyết giúp chị em đầu tư làm đẹp thông minh: Tiết kiệm mà vẫn xinh chẳng thua ai

Hẳn chị em nào từng thống kê về số tiền mà bản thân đã chi ra cho các sản phẩm làm đẹp thì sẽ không khỏi giật mình bởi con số quá khủng. Việc tiêu tiền nhiều này không phải là lỗi của chị em mua phung phí mà là do chưa biết những bí quyết tiêu dùng thông minh dưới đây.

Đừng mua thứ gì mới nếu sản phẩm đang dùng vẫn tốt

Việc bắt trend thử nghiệm một sản phẩm mới là một con dao hai lưỡi mà có hại nhiều hơn có lợi. Nếu may mắn thì chị em sẽ tìm ra được một món tuyệt vời hơn cho công cuộc làm đẹp, ngược lại thì vừa thử thách cho làn da thêm nguy hại mà còn làm tiêu một một khoản phí “hoang”.

Vì thế, lời khuyên hữu ích cho chị em là hãy tiếp tục sử dụng sản phẩm cũ mà bản thân vẫn ưng và biết rằng chúng có hiệu quả thực sự. Hoặc nếu muốn thử nghiệm các sản phẩm mới thì chị em nên trải nghiệm với các loại sample nhỏ gọn đó chính là một cách làm rất tiết kiệm và có hời.

Chỉ mua những gì mình cần

Thường xuyên kiểm tra xem tủ đồ chăm da xem có những sản phẩm nào đã hết hạn chưa, không phải để bỏ đi mua đồ mới mà để bản thân rút kinh nghiệm vì đã lãng phí quá nhiều tiền cho những sản phẩm mà không hề dùng đến và bỏ xó khá lâu. Những món đồ như thế thì phải bỏ đi là điều hiển nhiên, tuy nhiên đừng dại gì mà vung tiền qua cửa sổ một lần nữa cho những món đồ mà không dùng đến.

Theo dõi người nổi tiếng có uy tín cao

Việc thường xuyên theo dõi những người nổi tiếng, các beauty blogger có chuyên môn trong lĩnh vực làm đẹp sẽ cực có ích cho công cuộc làm đẹp của chị em. Bởi ngoài việc giúp chị em cập nhật được những xu hướng thịnh hành còn giúp chị em tăng cơ hội nhận được những lời khuyên tốt và thông tin chính xác. Từ đó chúng ta có được các quyết định mua hàng đúng đắn, không lãng phí số tiền mình bỏ ra.

Bỏ qua kem mắt

Kem mắt luôn là sản phẩm thu hút khá nhiều chị em bởi chúng được quảng cáo với khá nhiều tác dụng vượt trội nhưng không hẳn điều này là đúng hoàn toàn mà giá thành chúng còn khá đắt đỏ.

Nhiều chuyên gia cũng từng nhận định làn da mắt rất mỏng manh nên không cần bôi quá nhiều các sản phẩm dưỡng để tránh áp lực, chỉ cần bôi kem dưỡng da thông thường giàu ẩm và chất chống oxy hóa là đủ đẹp. Vì thế, đừng tốn quá nhiều thời gian phân vân lựa chọn và tiền bạc để rinh về một sản phẩm kem mắt mà không biết thực sự có hiệu quả hay không.

Tự làm mặt nạ và hỗn hợp tẩy tế bào cɦết

Không phải khi không mà nhiều chị em tìm tòi học hoỉ các công thức làm đẹp tự nhiên tại nhà bởi chúng thực sự có hiệu quả và vô cùng tiết kiệm lại an toàn và lành tính. Bằng những nguyên liệu có sẵn từ trong nhà bếp, trái cây, rau củ chúng ta ăn hàng ngày là chị em có thể cho ra hàng loạt công thức làm mặt nạ dưỡng da và tẩy tế bào cɦết vô cùng hiệu quả và tiết kiệm có khi hơn cả hàng tá mỹ phẩm trôi nổi ngoài kia.

Không bao giờ trả đủ giá khi đến spa

Các dịch vụ làm đẹp thường có khá nhiều ưu đãi dành cho các liệu trình làm đẹp từ 10% cho đến 75% để thu hút khách hàng. Vì thế, chị em đừng vội gì mà chi tiền cho các dịch vụ nguyên giá mà hãy tìm kiếm và chờ cơ hội để tận dụng những chương trình ưu đãi này mà làm đẹp một cách thỏa thích lại còn tiết kiệm được một khoản tiền lớn.

Các câu hỏi để tự vấn bản thân trước khi mua hàng

Việc này nghe thì dễ mà có vẻ khó vô cùng bởi không mấy chị em thực hiện nhưng vẫn bị cám dỗ bởi sức hút của các món đồ làm đẹp. Tuy nhiên, để tiết kiệm tối ưu chị em phải đặt ra một tiêu chí nhất định trước khi đưa ra quyết định mua sắm.

Chị em hãy thử trả lời những câu hỏi như: “Sản phẩm này có thực sự cần thiết?, “Ở nhà đã có một sản phẩm tương tự chưa?”, “Sản phẩm này thực sự phù hợp với làn da của mình?, “Nó có phù hợp với ngân sách không?”, “Hạn sử dụng có dài không?” thì sẽ biết bản thân có nên mua món mỹ phẩm đó hay là không.

Tận dụng các ưu đãi về giá khi mua hàng

Việc sử dụng ưu đãi là đặc ân của khách hàng vì thế chị em đừng ngại mà sử dụng các voucher hay ưu đãi từ cửa hàng để tiết kiệm cho khoản làm đẹp.

Ngoài ra, chị em còn có thể tìm trên các cổng mua sắm trực tuyến để có chiết khấu giá hay gia nhập hội khách hàng thân thiết để được cập nhật các ưu đãi liên tục từ đó mà chị em dễ dàng hơn trong việc mua các sản phẩm làm đẹp với giá hời.